16/11/2022

1336

Trường Đại học Đại Nam long trọng tổ chức Lễ tri ân các nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022

Sáng 15/11, Trường Đại học Đại Nam long trọng tổ chức Lễ tri ân các nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vinh danh những cán bộ, giảng viên và nhân viên tiêu biểu trong hành trình 15 năm xây dựng – phát triển của trường Đại học Đại Nam. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, nồng ấm tình cảm; để lại những cảm xúc, ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người.

Tham dự Lễ tri ân, về phía Trường Đại học Đại Nam có: TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Đỗ Quân – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Lê Đắc Lâm - Ủy viên Hội đồng trường; Ông Đoàn Hồng Nam – Ủy viên Hội đồng trường; Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong trường.

Về phía khách mời có: GS. TSKH Nguyễn Hữu Đức – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia  Hà Nội; TS. Karl Markgraf - Giám đốc Các chương trình quốc tế, Trường Đại học Minnesota.

03 tiêu chí để Đại học Đại Nam bứt phá trở thành trường đại học Top đầu tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Đắc Sơn gửi lời tri ân và chúc mừng chân thành đến các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển của Trường Đại học Đại Nam.

TS. Lê Đắc Sơn chia sẻ khát vọng: Đưa Đại học Đại Nam trở thành trường đại học Top đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

TS. Lê Đắc Sơn cho biết, suốt 15 năm qua, Trường Đại học Đại Nam luôn kiên định với sứ mệnh: “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”. Các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đi trước, bằng kinh nghiệm, kiến thức và sự tận tâm là điểm tựa vững chắc giúp cho Nhà trường phát triển bền vững theo chiều sâu. Tiếp nối và kế thừa truyền thống đó, thế hệ các cán bộ, giảng viên, nhân viên hiện nay với sức trẻ, sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đồng tâm, đồng chí, đồng lòng tiếp tục thúc đẩy Trường Đại học Đại Nam phát triển mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu trong xu thế hội nhập.

“Ngay từ những ngày đầu thành lập, tôi luôn có khát vọng đưa Đại học Đại Nam trở thành trường đại học Top đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Cho đến bây giờ, khát vọng ấy trong tôi vẫn luôn cháy bỏng …”

Đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và GS. TSKH Nguyễn Hữu Đức – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tại buổi lễ.

TS. Lê Đắc Sơn nhấn mạnh: Từ nay đến năm 2030 là “cơ hội vàng” để Đại học Đại Nam bứt phá, biến khát vọng thành hiện thực, trở thành trường đại học Top đầu của Việt Nam. 

Để thực hiện được khát vọng trên, TS. Lê Đắc Sơn đưa ra 03 tiêu chí cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường. Thứ nhất là sự đồng lòng, cùng chung một khát vọng của cả một hệ thống. Thứ hai là năng lực, ý chí của cả đội ngũ. Thứ ba là tinh thần đoàn kết nội bộ.

“Tôi tin tưởng rằng, với khát vọng, sự đồng lòng, đoàn kết và nỗ lực của Hội đồng trường, Ban lãnh đạo và đội ngũ hơn 800 cán bộ, giảng viên, nhân viên, Trường Đại học Đại Nam hoàn toàn có thể trở thành trường đại học Top đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam vào năm 2030. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ từng bước đổi mới sáng tạo về đào tạo để sinh viên ra trường có thể khởi nghiệp và có thu nhập cao…”, TS. Lê Đắc Sơn khẳng định.

Vinh danh các cá nhân tiêu biểu trong hành trình 15 năm Đại học Đại Nam

Tại buổi lễ, TS. Lê Đắc Sơn và ông Đỗ Quân đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 15 cán bộ, giảng viên, nhân viên tiêu biểu trong hành trình 15 năm của Trường Đại học Đại Nam. Đó là những người đã gắn bó với Nhà trường ngay từ những ngày đầu thành lập; những con người mà cho dù hoàn cảnh khó khăn thế nào cũng sát cánh bên nhau vượt qua mà không đòi hỏi bất cứ chế độ đãi ngộ riêng nào, luôn mang trong mình tư tưởng: Nước nổi thì bèo nổi.

TS. Lê Đắc Sơn và ông Đỗ Quân trao tặng Kỷ niệm chương cho 15 cán bộ, giảng viên, nhân viên tiêu biểu trong hành trình 15 năm của Trường Đại học Đại Nam

Là một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Trường Đại học Đại Nam, PGS. TS Phan Trọng Phức – Nguyên Hiệu trưởng không khỏi xúc động khi được vinh danh. Thầy chia sẻ: “Sau 13 năm gắn bó, làm việc, tôi thật sự hạnh phúc và tự hào khi được đóng góp một phần sức lực của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển trường Đại học Đại Nam vững mạnh. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực, đồng tâm, đồng lòng của Hội đồng trường, Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên; trong tương lai, Trường Đại học Đại Nam sẽ trở thành trường đại học Top đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam như khát vọng của Chủ tịch Hội đồng trường”.

PGS. TS Phan Trọng Phức bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi được góp sức lực vào công cuộc xây dựng, phát triển trường Đại học Đại Nam.

TS. Lê Thế Anh – Trưởng Khoa Kế toán – Kiểm toán cũng bày tỏ: “Được làm việc tại Đại học Đại Nam với tôi là một cái duyên. 15 năm qua, tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang đi làm thuê, tôi chỉ thấy hạnh phúc khi được đến trường mỗi ngày. Ban lãnh đạo của Đại học Đại Nam đã xây dựng được một môi trường đoàn kết, thân thiện cho các thầy cô thỏa sức lao động và sáng tạo những gì tốt nhất cho người học…”

TS. Lê Thế Anh là một trong những nhân sự kỳ cựu của Trường Đại học Đại Nam ngay từ ngày đầu thành lập.

Hơn 800 cán bộ, giảng viên, nhân viên DNU cùng tìm hiểu “Mô hình Đại học khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”

Trong không khí hân hoan, hào hứng, với sự tham gia đông đủ cán bộ, giảng viên, nhân viên, Nhà trường đã mời GS. TSKH Nguyễn Hữu Đức – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội lên trao đổi và chia sẻ về chủ đề “Mô hình Đại học khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”.

Đây là một mô hình giáo dục đang rất thịnh hành tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển trên thế giới. Mô hình này đã và đang lan rộng tại Việt Nam, trở thành xu hướng giáo dục tất yếu trong kỷ nguyên hội nhập và phát triển như vũ bão hiện nay.

GS. TSKH Nguyễn Hữu Đức chia sẻ chủ đề “Mô hình Đại học khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” tại buổi lễ.

Bài chia sẻ xoay quanh các nội dung: Thử thách của giáo dục đại học Việt Nam; Xu thế phát triển của đại học thế giới; Mô hình đại học định hướng đổi mới sáng tạo; Quản trị mục tiêu: hệ thống so sánh; Kết quả và một số gợi ý phát triển cho Trường Đại học Đại Nam.

TS. Lê Đắc Sơn trao tặng Kỷ niệm chương của Trường Đại học Đại Nam cho GS. TSKH Nguyễn Hữu Đức.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

BTT