08/04/2024

704

Gần 13.000 chỉ tiêu việc làm với mức thu nhập cao được tuyển dụng tại trường Đại học Đại Nam

Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông được tổ chức tại trường Đại học Đại Nam (DNU) đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp và hàng ngàn người lao động đến ứng tuyển vào 13.000 chỉ tiêu việc làm. Tại Phiên giao dịch, hàng nghìn sinh viên DNU được doanh nghiệp “đón đầu” với mức thu nhập cao.

Trường Đại học Đại Nam đã nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng của xã hội, của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND quận Hà Đông và gần 100 doanh nghiệp để trở thành “địa chỉ đỏ” tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông 2024. 

Sự kiện thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên, người lao động tham gia trải nghiệm, ứng tuyển.

Phát biểu tại chương trình, cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Toàn bộ quá trình đào tạo của trường Đại học Đại Nam đều vận hành theo nguyên lý “học đi đôi với hành, tạo động lực và đảm bảo 100% sinh viên được kết nối việc làm sau khi ra trường.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, UBND quận Hà Đông và trường Đại học Đại Nam bấm nút khai mạc phiên giao dịch.

Sinh viên, người lao động được gì?

Năm nay, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông thu hút hơn 3.500 học sinh, sinh viên, người lao động đến tìm kiếm việc làm, trải nghiệm thực tế tuyển dụng doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp.

Tại phiên giao dịch, người lao động, sinh viên các trường và hơn 1.000 sinh viên năm cuối của trường Đại học Đại Nam đã tự tin, chủ động trong việc “đàm phán” công việc và mức lương với nhà tuyển dụng tại gần 13.000 chỉ tiêu việc làm.

Bên cạnh đó, sinh viên năm 2, năm 3 cũng tham gia tìm kiếm các cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế, việc làm bán thời gian (parttime) theo đúng chuyên ngành đào tạo.

Sinh viên Đại học Đại Nam tự tin trước nhà tuyển dụng

Nhiều sinh viên chủ động “phỏng vấn ngược” nhà tuyển dụng về vị trí việc làm, mức lương, chế độ đãi ngộ, cơ hội thăng tiến để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân…

Các doanh nghiệp được gì?

Năm nay, các doanh nghiệp mang đến phiên giao dịch gần 13.000 chỉ tiêu việc làm thuộc các lĩnh vực: Y, Dược, Điều dưỡng, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Marketing, Logistics, CNTT, Luật, Ngôn ngữ (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh), Công nghệ ô tô, quản trị khách sạn, du lịch lữ hành… Đây đều là những ngành học đang được đào tạo tại trường Đại học Đại Nam.

Sức hút của Phiên giao dịch còn đến từ cơ hội du học, làm việc tại nước ngoài với chế độ đãi ngộ và mức thu nhập hấp dẫn. Tùy vào vị trí công việc fulltime hay parttime mức lương dao động từ 7-20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nhiều vị trí có mức lương khởi điểm rất cao, lên đến 55-65 triệu đồng/tháng.

Không chỉ giúp sinh viên, người lao động tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, Phiên giao dịch còn là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân sự phù hợp, làm được việc ngay, không phải đào tạo lại.

Cả doanh nghiệp và người lao động đều tìm được “bến đỗ” phù hợp.

Học sinh được gì?

Tại Phiên giao dịch, trường Đại học Đại Nam đã được ban tổ chức trực tiếp mời làm diễn giả định hướng nghề nghiệp cho gần 1.000 học sinh THPT trên địa bàn quận Hà Đông để giúp các sĩ tử xác định được năng lực, sở thích của bản thân; từ đó lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm trường Đại học Đại Nam trực tiếp chia sẻ, định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh THPT.

Tại các quầy tư vấn, các bạn học sinh được tìm hiểu kỹ hơn về các ngành học, chương trình đào tạo, cơ hội du học, làm việc trong và ngoài nước, chính sách học bổng, học phí… Điều này giúp các bạn trẻ có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Tham gia Phiên giao dịch, trường Đại học Đại Nam tư vấn sâu về việc chọn ngành cho các em, đặc biệt là chế độ học bổng du học cũng như quỹ học bổng hơn 50 tỷ của trường.

Doanh nghiệp nói gì về sinh viên nói chung và sinh viên Đại học Đại Nam nói riêng?

Hầu hết các đơn vị tuyển dụng tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông đều đánh giá cao việc sinh viên đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Đặc biệt sinh viên Đại Nam (đơn vị đăng cai) rất tự tin tham gia tìm việc, phỏng vấn đến cùng các doanh nghiệp về quyền lợi của mình. Qua đó các em hiểu thêm về quy trình tuyển dụng của các nhà tuyển dụng. Hiểu thêm các doanh nghiệp cần gì để bổ sung thêm kiến thức cũng như kĩ năng của mình để tiến tới đáp ứng được yêu cầu cao của nhà tuyển dụng và đương nhiên sẽ đạt được mức thu nhập cao như mình mong muốn.

Tham gia phiên giao dịch, tổng CTCP Hợp Lực mang đến 135 chỉ tiêu tuyển dụng ở các vị trí Sức khỏe, Kinh tế - Kinh doanh; Kế toán, Truyền thông. 68/135 ứng viên trúng tuyển là sinh viên năm cuối của trường Đại học Đại Nam.

Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Bảo Sơn, Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp HTV (CellphoneS), Youth+ và các doanh nghiệp khác cũng liên tục “chốt đơn” các ứng viên là sinh viên năm cuối của các trường đại học.

Ông Hoàng Xuân Mạnh - Giám đốc Nhân sự của Hệ thống Y tế Hợp Lực đánh giá cao năng lực chuyên môn; kỹ năng trả lời phỏng vấn; phong thái tự tin, chuyên nghiệp cùng sự cầu thị của các bạn sinh viên, nhất là sinh viên Đại học Đại Nam. Đồng thời nhận định việc hợp tác sâu rộng với doanh nghiệp giúp các trường đại học trong đó có Đại học Đại Nam nhanh chóng cải tiến, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Nhờ vậy, sinh viên sớm được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, có thể bắt tay ngay vào công việc mà không cần doanh nghiệp đào tạo lại.

Được trực tiếp đào tạo thiết kế CV từ năm 2 đại học; bổ trợ kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn tuyển dụng vào năm cuối đại học giúp sinh viên DNU tự tin khẳng định bản thân và “chinh phục” nhà tuyển dụng.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông khép lại, hàng ngàn người lao động, sinh viên đã tìm kiếm được việc làm phù hợp. Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục phối hợp cùng quận Hà Đông, mạng lưới doanh nghiệp để tổ chức các Phiên giao dịch và tư vấn việc làm cho sinh viên, người lao động nhằm thực hiện đến cùng mục tiêu: "100% sinh viên ra trường được hỗ trợ và kết nối việc làm, có việc làm tốt và là công dân tốt".

BTT