08/03/2022

2634

Chia sẻ của PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh –  Trưởng khoa Y, nguyên PGĐ Sở Y tế Hà Nội gửi các em HS lớp 12 muốn học ngành Y khoa

Thật tự hào cho những ai đã, đang và sẽ khoác trên mình chiêc áo blouse trắng; ngày đêm học tập, nghiên cứu; thầm lặng chiến đấu, dành giật cuộc sống cho người bệnh, hết lòng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Các em học sinh lớp 12 thân mến!

Thật tự hào cho những ai đã, đang và sẽ khoác trên mình chiêc áo blouse trắng; ngày đêm học tập, nghiên cứu; thầm lặng chiến đấu, dành giật cuộc sống cho người bệnh, hết lòng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Không gì có thể đong đếm hết sự vất vả, hy sinh và những chiến công của các chiến sĩ áo trắng, nhất là trong đại dịch Covid-19 bủa vây như hiện nay.

Lời đầu tiên, thay mặt trường Đại học Đại Nam cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Y thầy xin chúc tất cả các em thật nhiều sức khỏe, thành công trong học tập và cuộc sống!

PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh –  Trưởng khoa Y trường Đại học Đại Nam, nguyên PGĐ Sở Y tế Hà Nội.

Các em học sinh yêu quý!

Các em đã đi được 2/3 chặng đường của học kỳ cuối cùng ở bậc THPT. Các em đang phải gồng mình học tập, ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022. Sự khó khăn, vất vả lại càng được nhân lên bội phần khi các em phải học tập trong bối cảnh vừa học, vừa chống dịch. 2/3 thời gian của bậc THPT là học online tại nhà. Bằng tất cả ý chí, nghị lực, các em sẽ phải vượt qua năm học cuối cấp nhiều biến động và một kỳ thi lớn với những tình huống khó lường.

Trong số các em, sẽ có nhiều em có nguyện vọng thi vào ngành Y khoa, học tập để trở thành Bác sĩ. Thầy tin rằng, đây không chỉ là mơ ước của bản thân các em; là khởi đầu của những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới “tự chủ và tự quyết”; mà còn là hy vọng, niềm tự hào của gia đình các em. Chính vì vậy, hãy nỗ lực hết sức mình để đạt thành tích cao nhất trong kỳ thì quan trọng sắp tới, để có thể chạm đến ước mơ và thực hiện được những hoài bão của bản thân.

Học tập để trở thành những người Bác sĩ giỏi là ước mơ của nhiều bạn trẻ ưu tú.

Các em thân mến!

Thầy biết, rất nhiều trong số các em có ước nguyện vào học ở Trường Đại học Y Hà Nội hoặc một trường đại học y công lập nào đó nhưng vì những lý do chủ quan, khách quan nên gia đình và các em sẽ quyết định chọn vào học tại Khoa Y trường Đại học Đại Nam.

Thầy được Lãnh đạo Nhà trường tin tưởng, lựa chọn và giao nhiệm vụ trưởng Khoa Y. Thầy có trách nhiệm quản lý đào tạo để sau 6 năm kể từ ngày đến với trường, các em có thể trở thành những Bác sĩ giỏi và giàu tâm đức.

Thầy tin tưởng và cam kết với các em rằng: "Với sự đầu tư tối đa về cơ sở vật chất (hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, học liệu…); chương trình đào tạo cập nhật, hiện đại liên tục được rà soát; sự phối kết hợp đào tạo của các bệnh viện Trung ương và Hà Nội (BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV Nhi TƯ, Bệnh viện Phụ sản TƯ, BV Tim Hà Nội…); đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết; lợi thế về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, thái độ sống tích cực…, sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam hoàn toàn có thể trở thành những Bác sĩ giỏi như sinh viên của các trường Y Dược Top đầu. Chỉ cần các em thực sự khao khát được trở thành Bác sĩ, có lòng nhân ái, cần cù – chăm chỉ, học tập nghiêm túc thì Khoa Y của Đại học Đại Nam và gia đình sẽ cùng các em hiện thực hóa ước mơ của mình..."

Môi trường học tập năng động, hiện đại, chuyên nghiệp của các Bác sĩ tương lai Đại học Đại Nam.

Các em học sinh thân mến!

Quãng thời gian học tập ở bậc đại học khác rất nhiều so với học THPT. Nó được ví như giai đoạn vàng quyết định tương lai của mỗi con người. Bởi vậy, các em đừng lãng phí thời gian “gieo ước mơ xanh”. Sống trong kỷ nguyên của những thay đổi đột phá, nhanh, rộng, thì giỏi Kiến thức, thành thạo Kỹ năng là đương nhiên cần để làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai. Song, các em cũng cần phải coi trọng trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, nhất là các em sẽ trở thành các Bác sỹ trong tương lai, những người có Tâm - Đức, sống có lý tưởng, có hoài bão mới mong giúp đỡ gia đình, phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân.

Nền tảng phẩm chất cá nhân cũng chính là hành trang có giá trị nhất giúp các em tự tin thích nghi với kỷ nguyên của nhiều biến đổi không lường trước được. Những phẩm chất tuyệt vời ở trên các em hoàn toàn có được khi trở thành sinh viên của trường Đại học Đại Nam  bởi tôn chỉ và sứ mệnh của Nhà trường là “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và trở thành công dân tốt”.

Khoa Y Đại học Đại Nam chào đón các bạn học sinh mong muốn học ngành Y khoa.

Cuối cùng, trước thềm một kỳ thi mới, thầy chúc các em vượt qua kỳ thi một cách xuất sắc vì một tình yêu nghành Y!

Các thầy cô của nhà trường luôn chào đón các em đến với khoa Y trường Đại học Đại Nam!

Thân mến!

PGS. TS, TTND Hoàng Đức Hạnh - Trưởng khoa Y trường Đại học Đại Nam