14/03/2023

3195

Những tố chất phù hợp với ngành Kinh tế số

Kinh tế số là một ngành thuộc danh sách Top những ngành “hot” được nhiều bạn trẻ “săn đuổi” trong những năm gần đây. Sức hút của ngành học này đến từ cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập cao. Vậy theo đuổi ngành học này có khó không? Những tố chất cần có để theo học ngành Kinh tế số là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn!

Kinh tế số là gì?

Kinh tế số được hiểu đó là một nền kinh tế vận hành chủ yếu dựa trên công nghệ số, đặc biệt là các giao dịch điện tử tiến hành thông qua Internet. Kinh tế số bao gồm tất cả các lĩnh vực và nền kinh tế (công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hóa, giao thông vận tải, logistic, tài chính ngân hàng, …) mà công nghệ số được áp dụng.

Nói cách khác, Kinh tế số là nền kinh tế sử dụng kiến thức, thông tin được số hóa để phân bổ nguồn lực, năng suất, góp phần tăng trưởng kinh tế chất lượng cao. Trong xã hội hiện đại với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, Kinh tế số trở thành xu hướng tất yếu trong nên kinh tế của tất cả các quốc gia.

04 tố chất phù hợp với ngành Kinh tế số

Yêu thích các hoạt động kinh tế

Yếu tố tiên quyết để theo đuổi một ngành học là niềm yêu thích và sự đam mê. Đối với ngành đặc thù như Kinh tế số, để gắn bó lâu dài, bạn cần có sự yêu thích với lĩnh vực kinh tế, các hoạt động kinh doanh và khát vọng làm giàu chân chính.

Có khả năng thu thập và xử lý thông tin

Là một ngành học nghiên cứu sự phụ thuộc lẫn nhau về nền kinh tế thị trường, bao gồm các hoạt động giao dịch, mua bán với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, trên các nền tảng số; ngành Kinh tế số đòi hỏi người học cần có khả năng thu thập và xử lý thông tin.

Để công việc hiệu quả, người làm trong lĩnh vực Kinh tế số phải biết thu thập những thông tin liên quan đến tình tình kinh tế trong và ngoài nước, phân tích thông tin ấy dựa vào bối cảnh cụ thể, nhằm đưa ra hướng giải quyết và xử lý vấn đề phù hợp.

Khả năng giao tiếp ngoại ngữ, đàm phán, thuyết phục tốt

Làm trong lĩnh vực này, kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những tố chất vô cùng quan trọng. Kỹ năng sử dụng ngôn từ, thuyết phục khách hàng và nhà đầu tư một cách hiệu quả sẽ giúp bạn sẽ tạo dựng được thương hiệu, sự tín nhiệm cao trong công việc.

Trường Đại học Đại Nam rất chú trọng đào tạo tiếng Anh cho sinh viên.

Trong thời đại hội nhập hiện nay, thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế lớn đối với những người làm kinh tế. Hãy nhớ rằng, kinh tế không chỉ gói gọn trong một quốc gia, một khu vực mà trên toàn toàn thế giới. Muốn “vươn ra biển lớn”, buộc phải giỏi ngoại ngữ.

Có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc cao

Khi làm việc ở ngành đóng vai trò quan trọng trong sự gắn kết, hội nhập và phát triển của mỗi quốc gia như Kinh tế số, áp lực công việc cao là điều không thể tránh khỏi, vì vậy các bạn phải vượt qua được điều này.

Và khi đã chịu đựng được áp lực công việc cao, các bạn cũng phải biết làm việc độc lập và không thể thụ động để có thể xử lý những rủi ro cũng như các vấn đề phát sinh trong công việc.

Ngành Kinh tế số đòi hỏi sinh viên phải chịu được áp lực cao.

Tại sao nên học ngành Kinh tế số tại Đại học Đại Nam

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Thời gian học tập tại trường là 3,5 năm/khóa (rút ngắn 0.5 năm), học 3 học kỳ/năm với tất cả các ngành học (trừ ngành Dược là 4.5 năm; ngành Y đa khoa 6 năm), giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.
  • Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, nhiều ngành 100% sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.

  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.
  • Ngành Kinh tế số của Trường Đại học Đại Nam được xây dựng dựa phương châm giáo dục thực hành, thực chiến phù hợp với xu thế giáo dục hiện nay, được đánh giá cao bởi các chuyên gia, doanh nghiệp.

4 phương thức xét tuyển vào ngành Kinh tế số trường Đại học Đại Nam:

  • Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.
  • Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
  • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài

ĐĂNG KÝ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

BTT