12/04/2024

173

Doanh nghiệp, KOLs, KOCs nổi tiếng “đổ bộ” trường Đại học Đại Nam “kick-off” cuộc thi Đột phá kinh doanh số 2024

Cuộc thi Đột phá kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge 2024 (DBIC) do khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) trường Đại học Đại Nam phối hợp với Học viện Eco Academy tổ chức vừa chính thức được “kick-off”. Cuộc thi nhằm ươm mầm và chắp cánh cho những dự án kinh doanh dựa trên ứng dụng Thương mại điện tử và các nền tảng số; tạo cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh số. Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp lớn, KOLs, KOCs nổi tiếng và sinh viên các trường đại học, học viện tại miền Bắc.

Đại diện các doanh nghiệp lớn, KOLs, KOCs nổi tiếng tại buổi “kick-off”.

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường và PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trao quà tri ân cho các doanh nghiệp, KOLs, KOCs, các mentor...

PGS.TS Phạm Văn Hồng: “Không chỉ giới hạn tại Đại học Đại Nam, DBIC 2024 còn thu hút đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học ở miền Bắc. Điều này cho thấy sức hút và tầm quan trọng của cuộc thi trong bối cảnh chuyển đổi số. Đồng thời là minh chứng cho thấy hướng đào tạo đúng đắn, bám sát nhu cầu thực tiễn của DNU”.

Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) nhận định DBIC 2024 là sân chơi hấp dẫn để sinh viên thể hiện tài năng của mình, gắn kiến thức học được với thực tiễn kinh doanh năng động.

Ông Nguyễn Văn Quân – Founder Học viện Eco Academy cam kết đồng hành cùng DNU trong mọi hoạt động đào tạo; mang đến những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để các bạn trẻ được học hỏi, sáng tạo và thành công.

Đại diện Ban Giám khảo - Bà Thoa Vũ - CEO 540Hz Media chia sẻ về kinh nghiệm và mong muốn của Ban Giám khảo đối với các thí sinh.

Đại diện BTC, ban giám khảo, mentor và các KOLs, KOCs g ấn nút khai mạc cuộc thi Đột phá kinh doanh số mùa đầu tiên.

Tại chương trình, các bạn trẻ đã có cơ hội giao lưu và tiếp thêm “lửa” nhiệt huyết cùng đại diện các doanh nghiệp, KOLs, KOCs.

Trước băn khoăn về vấn đề “có nhiều ý tưởng không dám thực hiện vì không biết bắt đầu từ đâu”, các diễn giả đều khuyến khích: Hãy bắt đầu từ những gì là năng khiếu, sở trường; biến những ý tưởng trên giấy trở thành hành động. Dám nghĩ, dám làm mới định hướng được đường đi.

Các diễn giả cũng nhấn mạnh: Không quan trọng nhóm đông hay ít thành viên. Quan trọng là khả năng đo lường khối lượng công việc, kỹ năng đa nhiệm và năng lực làm việc. Từ đó có sự phân chia phù hợp và mang lại hiệu suất cao cho công việc.

Bà Nguyễn Thái Hà – CEO JOHN HUNT ấn tượng với phương châm đào tạo thực chiến của DNU “Đưa sinh viên đến doanh nghiệp, đón doanh nghiệp vào trường; đảm bảo mọi kiến thức, kỹ năng của sinh viên đều gắn với doanh nghiệp”.

Thủng Long Family – Tiktok Content Creator khẳng định DBIC 2024 là cơ hội để các bạn trẻ biến ý tưởng thành hành động; học hỏi và kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Hot Tiktoker Phạm Vinh tin rằng sinh viên DNU không chỉ thành công tại DBIC mà còn có thể “thắng lớn” trên các nền tảng số.

PGS, TS. Trương Đức Thao – Trưởng khoa TMĐT&KTS cho biết: Khoa sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi học thuật, hội thảo, hội nghị để sinh viên được “thăng hạng” kiến thức, kỹ năng; mở rộng cơ hội kết nối doanh nghiệp.

Những điều cần biết về DBIC 2024

Về chủ đề: cuộc thi có 03 lĩnh vực Thương mại điện tử, Ý tưởng kinh doanh số, Digital Marketing.

Thời gian: từ ngày 23/3 – 7/6/2024

Về thể lệ cuộc thi gồm 03 vòng:

  • Vòng mở đơn: Các đội thi gửi viral video trình bày quan điểm của nhóm về một vấn đề kinh doanh số (tối đa 5 phút).
  • Vòng bán kết: Các đội được coaching 1-1 để hoàn thiện đề án, triển khai ý tưởng thực tế và pitching trước BGK, nhà đầu tư.
  • Vòng chung kết: Các đội được coaching hoàn thành đề án, kêu gọi đầu tư và trình bày đề án.

Cơ cấu giải thưởng lên đến gần 40 triệu đồng

  • 01 Giải Nhất: 20 triệu đồng
  • 01 Giải Nhì: 10 triệu đồng
  • 01 Giải Ba: 5 triệu đồng
  • 02 Giải Triển vọng: 02 triệu đồng/giải.
  • 01 Giải Cá nhân xuất sắc nhất: 01 triệu đồng
  • 01 Giải Cá nhân có ảnh hưởng tích cực nhất: 01 triệu đồng

BTT