03/05/2024

1424

Những tố chất phù hợp với ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế (mã ngành 7310101) luôn có sức hút lớn đối với các sĩ tử bởi cơ hội việc làm và mức thu nhập cao. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ băn khoăn “Những tố chất phù hợp với ngành Kinh tế. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Ngành Kinh tế là gì?

Ngành kinh tế là một trong những ngành trong những ngành liên quan mật thiết đến chính trị, xã hội. Chương trình học của ngành này tập trung vào việc nghiên cứu và hiểu về các quy luật, cách quản lý và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, thị trường, nông nghiệp, công nghiệp, giáo dục… Sinh viên sẽ được trang bị với các phương pháp phân tích và đánh giá, cùng kỹ năng giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế.

Kinh tế là một trong những ngành học “hút” thí sinh của trường Đại học Đại Nam.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Những tố chất phù hợp với ngành Kinh tế?

1. Tư duy phân tích

Ngành Kinh tế yêu cầu người học có khả năng nắm bắt, phân tích và đánh giá nhanh về những thông tin, dữ liệu trong lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt là khả năng phân tích sự biến đổi của thị trường, xu hướng tiêu dùng, cũng như sự tương tác giữa các yếu tố kinh tế.

2. Khả năng giao tiếp

Khả năng sử dụng ngôn từ tinh tế, đưa ra lập luận mạnh mẽ, hấp dẫn để thu hút khách hàng và nhà đầu tư sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc tạo dựng danh tiếng và quảng bá thương hiệu.

3. Có thế mạnh về ngoại ngữ

Kinh tế không chỉ là vấn đề khu vực, mà còn là một sân chơi quốc tế. Do đó, việc nắm bắt được ngoại ngữ sẽ là bước đệm quan trọng đưa bạn ra khỏi “ao làng” và tiến bước trên sân khấu thế giới.

4. Khao khát tìm hiểu cái mới

Khao khát tìm hiểu cái mới không chỉ giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản mà còn mở ra cơ hội để tiếp cận với các nguồn thông tin mới, hiểu rõ hơn về thị trường, chính sách kinh tế, và cả những xu hướng kinh tế toàn cầu. Điều này giúp người làm kinh tế tự tin hơn trong việc đưa ra những phân tích, dự báo chính xác về thị trường và đề xuất các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Khao khát tìm hiểu giúp người làm kinh tế giữ được sự nhiệt huyết, tạo nên động lực để vượt qua mọi thách thức và trở thành chuyên gia tiêu biểu trong lĩnh vực kinh tế.

5. Tinh thần làm việc nhóm

Trong lĩnh vực kinh tế, không thể đạt được sự phát triển nếu chỉ làm việc đơn lẻ. Các chuyên gia kinh tế thường phải hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp trong bộ phận kinh doanh cũng như các bộ phận khác của công ty như tài chính, chiến lược, quản lý nguồn nhân lực, công nghệ thông tin,... Chính vì vậy, sinh viên ngành kinh tế cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để dễ dàng thích ứng và hoạt động hiệu quả trong môi trường công việc sau này.

Tại sao nên học ngành Kinh tế tại trường Đại học Đại Nam?

  • Thời gian đào tạo 3 năm (9 kỳ): Ra trường sớm 01 năm giúp sinh nắm bắt cơ hội nghề nghiệp sớm hơn và phát triển sự nghiệp một cách nhanh chóng; tiết kiệm thời gian học lên cao hoặc khởi sự kinh doanh riêng.
  • Tận hưởng cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích trong quần thể Xanh – Sạch – Đẹp rộng gần 10ha tại trung tâm quận Hà Đông.

Trường Đại học Đại Nam được ví là ngôi trường xanh mát, tiện nghi bậc nhất Thủ đô.

Sinh viên thỏa sức nghiên cứu tại thư viện hiện đại, có hơn 10.000 giáo trình, tài liệu.

Trang thiết bị học tập được đầu tư mạnh mẽ.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

  • Chương trình đào tạo gắn liền với thực hành, thực tế. Trong quá trình học, sinh viên được tham gia các dự án thực tế; trải nghiệm nghề nghiệp tại doanh nghiệp; tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, workshop cùng các sự kiện chuyên ngành…

  • Thực hành, thực tập tại: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Công ty cổ phần tư vấn và phát triển TMĐT Eco Academy ; Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet (iViet Solutions); Công ty TNHH STI Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trust Nation; Công ty TNHH thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài; Công ty Cổ phần John Hunt; Công ty Cổ phần EcomGroup; Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa; Công ty Cổ phần chứng khoán VPS; Ngân hàng MB…

  • Được truyền lửa bởi đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, sẵn lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên.

  • 100% sinh viên được kết nối và hỗ trợ việc làm bởi Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên”.
  • Học phí ngành Kinh tế là 13,5 triệu đồng/kỳ. Học phí này không tăng trong suốt quá trình đào tạo.
  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt để đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội. 
  • Sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng của Khoa, Nhà trường và doanh nghiệp.

  • Nhiều cơ hội giành học bổng du học Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Trường Đại học Đại Nam “bắt tay” hợp tác với trường Đại học Creighton.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các sĩ tử đã có tìm được “Những tố chất phù hợp với ngành Kinh tế”. Nếu thấy bản phù hợp, đừng ngần ngại đăng ký xét tuyển ngay vào ngành Kinh tế của trường Đại học Đại Nam nhé!

03 phương thức xét tuyển vào ngành Kinh tế trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Kinh tế

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Toán, Văn, Anh

D07: Toán, Hóa, Anh

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY