23/12/2022

2084

Cơ hội du học Đài Loan với chi phí 0 đồng dành cho sinh viên Đại học Đại Nam

Mở rộng cơ hội du học, thúc đẩy chương trình thực tập, trao đổi sinh viên với các trường đại học, học viện trên thế giới là định hướng quan trọng trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục của trường Đại học Đại Nam. Nắm vững chiến lược đó, mới đây, khoa Tài chính Ngân hàng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với trường Đại học Á Châu (Đài Loan) về cơ hội du học và chính sách học bổng miễn 100% học phí dành cho sinh viên.

Tham dự buổi gặp, về phía trường Đại học Đại Nam có: PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng; cùng ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH).

Về phía trường Đại học Á Châu có: Ông Jenho Peter – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Cross-Strait, cùng đại diện các khối ngành của Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng chia sẻ: “Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đổi mới chương trình đào tạo là chiến lược phát triển của trường Đại học Đại Nam trong nhiều năm qua. Thông qua buổi gặp gỡ và làm việc này, Nhà trường mong muốn được hợp tác với trường Đại học Á Châu trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo, trao đổi sinh viên; đồng thời mong được học hỏi thêm về kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo Fintech cho sinh viên TCNH…”

PGS, TS. Phạm Văn Hồng mong muốn hợp tác trao đổi sinh viên cùng trường Đại học Á Châu.

Ông Jenho Peter cho biết: Trường Đại học Á Châu đang có chính sách học bổng tốt nhất dành cho du học sinh theo 2 hệ Đại học và Cao học. Cụ thể, với học bổng hệ Đại học, loại A được miễn 100% học phí (bao gồm phụ phí), loại B được giảm 50% học phí (bao gồm phụ phí), loại C giảm 50%.

Đối với học bổng hệ Thạc sỹ, Tiến sỹ; loại A được miễn 100% học phí (bao gồm phụ phí) và 50% phí ký túc xá, trợ cấp hàng tháng 6,000 NTD; loại B được miễn 100% học phí (bao gồm phụ phí), loại C được giảm 50% học phí (bao gồm phụ phí).

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện để hỗ trợ tối ưu nhất cho sinh viên đến học tập tại trường. Tôi rất mong được tiếp nhận sinh viên trường Đại học Đại Nam đến trải nghiệm và học tập tại Đại học Á Châu”, ông Jenho Peter nói.

Ông Jenho Peter chia sẻ về chính sách học bổng của trường Đại học Á Châu dành cho du học sinh.

Trong buổi làm việc, khoa TCNH và đại diện trường Đại học Á Châu cũng trao đổi, thảo luận về công tác giảng dạy, phát triển chương trình đào tạo TCNH, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; khẳng định mong muốn hợp tác trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, đại diện hai bên đã nêu ra một số đề xuất, ý tưởng về việc triển khai hợp tác, đặc biệt chú trọng trao đổi sinh viên giữa hai phía.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất về mục tiêu lâu dài, cam kết hợp tác và hỗ trợ sinh viên đến học tập. Đại diện trường Đại học Á Châu  cho biết sẽ tạo điều kiện để sinh viên khoa TCNH, trường Đại học Đại Nam có cơ hội giành học bổng để đến Đài Loan trải nghiệm và học tập.

Đại học Á Châu cam kết hợp tác lâu dài cùng trường Đại học Đại Nam.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng tặng quà lưu niệm cho đại diện trường Đại học Á Châu.

Đại diện hai trường đã thống nhất cách thức liên hệ và mong muốn có những buổi làm việc cụ thể trong thời gian tới. Hai bên bày tỏ sự tin tưởng về cơ hội hợp tác tới đây.

Trường Đại học Á Châu được thành lập vào năm 2001, là một trong những ngôi trường tư thục hàng đầu tại Đài Loan, có thế mạnh về các lĩnh vực Tài chính - Kinh tế, Khoa học Công nghệ,... Hiện, trường đang triển khai một số chương trình liên kết về tài chính với một số trường Đại học tại Việt Nam.

Ban Truyền thông