25/10/2024

450

Khởi nghiệp từ giảng đường: Hành trình vượt lên chính mình của 10X khoa Quản trị Kinh doanh

Khi nhắc đến khởi nghiệp, nhiều người nghĩ đến những doanh nhân thành đạt sau khi tốt nghiệp và đã có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, có một thực tế thú vị là rất nhiều sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã dám mơ ước, dám hành động và gặt hái được thành công. Lê Văn Huy – sinh viên lớp Quản trị Kinh doanh 14.01 trường Đại học Đại Nam (DNU) là một ví dụ điển hình.

Lê Văn Huy đang làm chủ của một cửa hàng ẩm thực tại số 12 phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, Lê Văn Huy đã nuôi dưỡng niềm đam mê kinh doanh. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường gà rán – món ăn được giới trẻ yêu thích, Huy quyết định biến ý tưởng thành hành động.

10X bắt tay vào nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược… Lựa chọn địa điểm kinh doanh gần trường Đại học Đại Nam, anh chàng quyết “đánh” vào nhóm khách hàng tiềm năng – học sinh, sinh viên.

Chiến lược truyền thông cũng được xây dựng bài bản, tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội để quảng bá. Cùng với đó là sự “bắt tay” hợp tác với các nhà cung cấp tên tuổi, Lê Huy tự tin “cán mốc” mục tiêu đạt doanh thu 200 triệu đồng trong vòng 06 tháng.

Tuy nhiên, vận hành một cửa hàng khi còn là sinh viên đòi hỏi Lê Huy phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ quản lý tài chính, duy trì chất lượng sản phẩm đến sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu lớn.

Thế nhưng, nhờ áp dụng linh hoạt những kiến thức thực tiễn được học tại Đại học Đại Nam, Huy nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Việc xây dựng các chương trình khuyến mãi sáng tạo và tối ưu trải nghiệm khách hàng giúp cửa hàng nhanh chóng thu hút được một lượng khách ổn định.

Chương trình đào tạo đẩy mạnh thực hành - thực tế; nhiều cơ hội trải nghiệm tại doanh nghiệp của khoa QTKD giúp sinh viên tích luỹ kinh nghiệm và có định hướng tương lai rõ ràng.

Chỉ sau một thời gian, doanh thu của cửa hàng không chỉ đạt mà còn vượt xa kỳ vọng ban đầu. Không chỉ dừng lại ở đó, cửa hàng của Huy còn tạo cơ hội cho nhiều sinh viên Đại học Đại Nam tích lũy kinh nghiệm thực tế và tăng thêm thu nhập.

Những kết quả tích cực này đã tiếp thêm động lực cho Huy trong việc mở rộng quy mô kinh doanh, thử nghiệm nhiều món ăn mới và tổ chức các sự kiện thú vị dành cho khách hàng.

“Dự định sắp tới của em là mở một cơ sở mới tại Hà Nội. Mục tiêu dài hạn là mở thêm 10 cửa hàng kinh doanh trước 30 tuổi”, Huy chia sẻ với niềm tự hào.

Chia sẻ với các bạn trẻ đang ấp ủ ý định kinh doanh, Lê Huy nhắn nhủ: Khởi nghiệp là một chặng đường đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và giá trị. Kiến thức, kỹ năng, và một tinh thần kiên định là những điều bạn cần chuẩn bị sẵn sàng. Đừng ngần ngại tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình hay những người đi trước. Mỗi lần vấp ngã đều là cơ hội để học hỏi và trưởng thành.

“Hãy yên tâm theo đuổi đam mê, bởi các bạn luôn có Đại học Đại Nam làm hậu thuẫn vững chắc. Nhà trường không chỉ trang bị kiến thức mà còn tạo điều kiện để sinh viên áp dụng vào thực tiễn. Với sự hỗ trợ tận tình từ thầy cô, các bạn hoàn toàn có thể tự tin đối mặt với mọi thử thách trong hành trình khởi nghiệp”.

Hành trình khởi nghiệp của Lê Văn Huy là minh chứng rõ ràng rằng, tuổi trẻ không phải là rào cản cho sự thành công, mà chính là giai đoạn vàng để dám mơ, dám làm. Khởi nghiệp không phải là con đường trải hoa hồng, nhưng mỗi khó khăn đều là bài học quý giá. Với sự hỗ trợ từ môi trường học tập chuyên nghiệp và thầy cô tận tâm trường Đại học Đại Nam, sinh viên hoàn toàn có thể tự tin bước ra thế giới, mang theo hành trang kiến thức và niềm đam mê để chinh phục ước mơ.

BTT