25/10/2024

443

"Tân binh" ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử khởi đầu chặng đường mới tại trường Đại học Đại Nam

Sinh hoạt công dân đầu khóa là một trong những hoạt động quan trọng, giúp các tân sinh viên bước đầu làm quen với môi trường đại học. Đối với các tân sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trường Đại học Đại Nam, đây không chỉ là buổi học về quy chế mà còn là dịp để các bạn định hướng tương lai, sẵn sàng cho hành trình học tập và rèn luyện.

Chương trình có sự hiện diện của đại diện Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm; cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử. 

Mở đầu chương trình, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường có những chia sẻ quan trọng về quy chế học tập, các quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên. Những chia sẻ của cô không chỉ giúp các tân sinh viên nắm vững các quy định cần thiết mà còn tạo động lực để các bạn phấn đấu đạt thành tích tốt nhất trong suốt quá trình học tập tại trường.

Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm truyền tải đến các tân sinh viên những kỹ năng sống quan trọng, đặc biệt là kỹ năng quản lý cuộc sống xa nhà. Những lời khuyên thực tế về an toàn, an ninh đã giúp các bạn sinh viên yên tâm hơn khi bắt đầu cuộc sống tự lập tại môi trường mới.

PGS.TS Đỗ Anh Tuấn – Trưởng khoa Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử chia sẻ về lộ trình học tập và cơ hội việc làm trong tương lai. Với cách truyền đạt gần gũi, thầy đã giúp các tân sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học mà mình đã chọn và những tiềm năng mà ngành này mang lại trong tương lai.

Cô Phạm Thị Dung – Giám đốc Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên cũng có những chia sẻ thiết thực về các chương trình hỗ trợ việc làm dành cho sinh viên ngay từ khi còn học tập tại trường. Cô khẳng định, với sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp, các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường lao động ngay từ những ngày đầu bước chân vào đại học.

Buổi sinh hoạt còn trở nên sôi động hơn với các tiết mục văn nghệ do chính các tân sinh viên biểu diễn. Tiết mục đặc sắc đến từ hai lớp CNKTĐT 18-01 và CNKTĐT 18-02 đã mang lại bầu không khí tươi vui, gắn kết, giúp các bạn thêm phần tự tin và hào hứng cho chặng đường sắp tới.

Trần Đức Thành – đại diện tân sinh viên K18 bày tỏ: “Chúng em rất cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo từ thầy cô và nhà trường. Những thông tin trong buổi sinh hoạt công dân đầu khóa không chỉ giúp chúng em hiểu rõ hơn về các quy chế học tập mà còn là nguồn động lực lớn để cố gắng học tập, phấn đấu hoàn thiện bản thân và sẵn sàng cho những cơ hội và thử thách phía trước".

Buổi sinh hoạt công dân đầu khóa đã khép lại với những cảm xúc tràn đầy hứng khởi và quyết tâm. Đây chính là bước khởi đầu ý nghĩa, mở ra một hành trình học tập đầy hứa hẹn tại Đại học Đại Nam.