06/05/2022

7298

Tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh giá trị cỡ nào? Tại sao số lượng thí sinh đăng ký cao nhất?

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quản trị kinh doanh là một trong những ngành chiếm thứ hạng cao nhất về số lượng hồ sơ đăng ký trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. Xếp hạng của các trang web tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam cũng cho thấy, Quản trị kinh doanh là ngành có nhu nhân lực rất rộng lớn, tiềm năng với chế độ đãi ngộ, thăng tiến hấp dẫn. Điều này cho thấy, ngành Quản trị kinh doanh thực sự là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” của các bạn trẻ trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề; tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh thực sự có giá trị, là “giấy thông hành” giúp người trẻ định vị bản thân trong thị trường việc làm đầy cạnh tranh.

Bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh có giá trị như thế nào?

Tại Hoa Kỳ, bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh là chương trình cấp bằng phổ biến nhất cho sinh viên đại học. Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia nước này báo cáo rằng trong số 2 triệu bằng cử nhân được trao trong năm 2021, bằng cấp trong kinh doanh là loại phổ biến nhất, chiếm 390.000 bằng.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), mức lương trung bình (năm 2020) nhân sự làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hoặc tài chính là 80.680 USD/tháng trong khi các ngành khác là 56.310 USD/tháng.

Quản trị kinh doanh luôn là ngành chiếm thứ hạng cao nhất về số lượng hồ sơ đăng ký của thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Tại Việt Nam, thống kê 3 năm gần đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quản trị kinh doanh là ngành chiếm thứ hạng cao nhất về số lượng hồ sơ đăng ký của thí sinh.

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng và sử dụng lao động quốc gia xếp hạng Quản trị kinh doanh trong Top 5 danh sách các chuyên ngành đại học dễ tìm việc làm nhất.

Qua các con số thống kê ở trên, có thể thấy học để lấy bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh là một cách tuyệt vời để định vị bản thân trong thị trường việc làm và thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh thực sự có giá trị, là “giấy thông hành” giúp người trẻ định vị bản thân trong thị trường việc làm đầy cạnh tranh.

Giá trị của tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh không chỉ được đo bằng số lượng thí sinh đăng ký theo học mỗi năm, nhu cầu nguồn nhân lực rộng lớn, chế độ đãi ngộ và thăng tiến hấp dẫn mà còn được thể hiện ở chỗ bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh là nền tảng để người học có thể học và tiếp cận bất cứ ngành nghề nào sau đó. Cụ thể: Cử nhân Quản trị kinh doanh có thể dễ dàng học lên ThS, TS các ngành học có liên quan, như: Luật kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Truyền thông, Marketing, Logistics, Quản lý nhân sự…; là nền tảng để làm và phát triển sự nghiệp ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, như: Kinh tế, tài chính, luật, nhân sự, xuất nhập khẩu, dịch vụ, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo…

Cử nhân Quản trị kinh doanh làm việc ở đâu?

Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học có nhu cầu nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân Quản trị kinh doanh có lựa chọn nghề nghiệp linh hoạt trong nhiều lĩnh vực kinh tế liên quan.

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của trường Đại học Đại Nam.

Một số công việc khởi điểm của Cử nhân Quản trị kinh doanh gồm:

- Chuyên viên phụ trách các công việc hành chính nhân sự;

- Chuyên viên kinh doanh; bán hàng, tư vấn - dịch vụ khách hàng

- Chuyên viên marketing tại các công ty sản xuất; thương mại; dịch vụ…

- Chuyên viên mua hàng, logistics và quản lý chuỗi cung ứng…

- Chuyên viên xây dựng chiến lược, phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác tại các công ty xuất nhập khẩu hay công ty đa quốc gia;

- Chuyên viên hoạch định, quản lý dự án, quản lý chất lượng tại các công ty sản xuất;

- Giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp...

Sau 5-7 năm, Cử nhân Quản trị kinh doanh có khả năng tiến đến vị trí công việc cao hơn, như:

- Trở thành CEO quản trị, giám đốc điều hành doanh nghiệp, tự khởi nghiệp, chuyên gia đàm phán thương mại, chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh…

- Tự thành lập và điều hành công ty riêng.

Sinh viên Quản trị kinh doanh Đại học Đại Nam được học tập, trải nghiệm trong môi trường đại học chuyên nghiệp, hiện đại.

Theo thống kê của một số trang web chuyên về tuyển dụng, mức lương cơ bản của sinh viên mới tốt nghiệp Quản trị kinh doanh dao động từ khoảng 8 - 17 triệu/tháng. Tại những vị trí chuyên môn sâu, quản lý hoặc trong môi trường doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài, mức lương cao hơn rất nhiều.

Triển vọng tương lai của ngành Quản trị kinh doanh tại Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, tính chung năm 2021, cả nước có 116,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.611,1 nghìn tỷ đồng. Với đà tăng trưởng kinh tế như hiện nay, dự kiến trong các năm tới số lượng doanh nghiệp đăng ký mới sẽ tăng khoảng 10%/năm. Điều đó cho thấy nhu cầu về nhân sự trong lĩnh vực quản trị kinh doanh không ngừng gia tăng ở Việt Nam trong những năm tới. Do vậy, việc sở hữu tấm bằng quản trị kinh doanh là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Chương trình đào tạo định hướng ứng dụng, học đi đôi với hành cho phép sinh viên làm chủ kết quả học tập trong từng giai đoạn, tự tin hội nhập thị trường việc làm.

05 điểm khác biệt trong đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Đại Nam

1.Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh định hướng ứng dụng cho phép sinh viên làm chủ kết quả học tập của mình trong từng giai đoạn. Năm đầu tiên sinh viên nắm vững cơ sở lý luận vững chắc về kinh doanh và quản lý. Năm thứ hai, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên ngành căn bản thông qua các khóa học và dự án cự thể. Năm thứ ba, sinh viên tiếp tục được trải nghiệm các khoa học và dự án cụ thể liên quan đến chuyên môn nâng cao. Năm thứ 4, sinh viên được đào sâu kiến ​​thức và trau dồi kỹ năng để ứng dụng trong các tình huống kinh doanh thực tế khác nhau.

Kết thúc khóa học, sinh viên có thể tự tin tham gia thị trường lao động tại các doanh nghiệp dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty vận tải, công ty tư vấn và tổ chức phi chính phủ…

2.Cấu trúc chương trình đào tạo của khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Đại Nam được phân bổ theo tỷ lệ 40% học lý thuyết; 50% làm việc nhóm, làm dự án và thực tế doanh nghiệp; 10% học huấn luyện trực tiếp từ giảng viên, chuyên gia liên quan trực tiếp đến nghề nghiệp sinh viên định hướng lựa chọn.

3. Chương trình đào tạo có tính liên thông quốc tế. Sinh viên học tập tại trường hết năm thứ 2 được công nhận tín chỉ tích lũy để chuyển tiếp học tập những năm tiếp theo tại những trường danh tiếng trong khu vực và trên thế giới như:

- Trường Đại học Saxion, Hà Lan.

- Trường Đại học Sun Moon, Hàn Quốc.

- Trường Đại học Quốc lập Khoa học và Công nghệ Cao Hùng, Đài Loan

- Trường Đại học Nghĩa Thủ, Đài Loan.

- Trường Đại học Triều Dương, Đài Loan.

- Trường Đại học Công nghệ Nam Đài, Đài Loan.

4. Theo thống kê 91,2% sinh viên ngành Quản trị kinh doanh DNU có việc ngay sau khi tốt nghiệp. Tỷ lệ này còn được nâng cao trong nhưng năm tới khi Khoa là đơn vị điều hành chính Trung tâm nghiên cứu phát triển và hợp tác doanh nghiệp tại Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của khoa Quản trị kinh doanh Đại học Đại Nam.

5. Đội ngũ giảng viên thực hiện chương trình Quản trị Kinh doanh giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tế, đủ năng lực đảm bảo cho sự thành công của chương trình đào tạo. 

Làm thế nào để trở thành sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Đại Nam?

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

TS. Nguyễn Việt Anh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đại Nam