10/05/2022

2334

Sự khác biệt của ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

Ngày nay, tiếng Trung chỉ đứng sau tiếng Anh về mức độ phổ biến để giao tiếp ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Việc sử dụng thành thạo tiếng Trung là ưu thế lớn cho người học để dễ dàng tìm kiếm những công việc tốt với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn đang băn khoăn có nên theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc hay không?

Cùng tìm hiểu nhu cầu việc làm ngành Ngôn ngữ Trung và đi tìm lời giải cho thắc mắc vì sao ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam lại “hút” thí sinh qua mỗi kỳ tuyển sinh đại học.

Nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ Trung

Tiếng Trung (hay tiếng Hoa) vốn là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới hiện nay. Sử dụng thành thạo tiếng Trung sẽ giúp bạn có thể trò chuyện với 1/6 dân số thế giới, trong đó người dân Trung Quốc chiếm hơn 1,4 tỷ người và cộng đồng người nói tiếng Hoa ở nước ngoài.

Trung Quốc là nước có đường biên giới dài tiếp giáp với nước ta, cộng với các hoạt động thông thương buôn bán, trao đổi hàng hóa diễn ra một cách thường xuyên liên tục. Đó chính là một trong những lý do làm gia tăng nguồn nhân lực biết tiếng Trung.

Trong những năm gần đây, số lượng các doanh nghiệp/ tập đoàn lớn của Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam đã và đang ráo riết tìm kiếm nhân sự thông thạo tiếng Trung. Đặc biệt, các vị trí tìm kiếm nhiều nhất là: kỹ sư, thông dịch viên, biên dịch viên, nhân sự quản lý cao cấp…

Sự giao lưu văn hóa và du lịch giữa 2 nước Việt Nam – Trung Hoa cũng làm gia tăng nhu cầu về các công việc liên quan đến tiếng Trung.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì?

Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên có thể tìm kiếm các công việc ở nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc và các doanh nghiệp làm việc với đối tác Trung Quốc.
  • Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung.
  • Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế.
  • Nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung tại các trường Đại học, Cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ…
  • Dạy tiếng Việt cho người Trung Quốc.

Để học tốt ngôn ngữ Trung bạn cần những tố chất nào?

  • Yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc: Bởi đơn giản vì đam mê sẽ mang đến cho bạn động lực. Từ động lực đó sẽ cuốn bạn tập trung đầu tư thời gian cho việc học.
  • Năng động, thích khám phá và hướng ngoại: Năng động giúp bạn chủ động trong mọi tình huống, thích khám phá giúp bạn thúc đẩy khả năng tìm tòi, học hỏi và hướng ngoại giúp bạn mở rộng tư duy về sự hội nhập văn hóa, từ đó thúc đẩy cho quá trình học tập tốt hơn.
  • Mong muốn làm việc trong môi trường quốc tế: Đây chính là mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Có được mục tiêu, bạn sẽ động lực rất cao để thực hiện định hướng nghề nghiệp đã đề ra.
  • Khả năng diễn đạt ngôn ngữ, thông tin tốt.

Sự khác biệt của ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

Nếu bạn chưa tự tin vì mình chưa có đủ các tố chất đã nêu trên, hãy đến với Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam, tại đây bạn sẽ:

  • Được cung cấp khối lượng kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về ngôn ngữ Trung Quốc.
  • Được trang bị các kiến thức cần thiết về lý luận dịch, kỹ năng phiên dịch và biên dịch, được chú trọng thực hành biên phiên dịch và khẩu ngữ tiếng Hán thương mại.
  • Tự tin ra trường khi thành thạo 5 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, dịch, đạt được trình độ nghiệp vụ đủ để hoạt động và công tác có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn.

  • Được bồi dưỡng năng lực học tập tự chủ hiệu quả. Sinh viên ngay từ khi vào học đều được rèn luyện kỹ năng tự lập, tự chủ, hoạt động teamwork… Qua đó, giúp sinh viên tiếp tục tự nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn, cũng như khả năng tư duy nghiên cứu khoa học, tạo cơ sở cho sinh viên tham gia các chương trình sau đại học. 
  • Trang bị kỹ năng mềm từ các hoạt động ngoại khóa, các chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên Trung Quốc, trải nghiệm văn hóa Trung Quốc trong ngày hội Hán ngữ, hội trại thường niên…

Hình thức xét tuyển vào Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

Map

Description automatically generated

Phương thức 1 xét điểm thi tốt nghiệp THPT: điểm trúng tuyển theo ngưỡng đảm bảo chất lượng. (Năm 2020 điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là 15 điểm).

Phương thức 2 xét tuyển học bạ: xét 03 môn theo tổ hợp xét tuyển lớp 12, điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển:

- Học bạ photo công chứng

- CMT/ CCCD photo

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời photo công chứng (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021) hoặc bằng tốt nghiệp THPT photo công chứng (đối với thí sinh tốt nghiệp từ 2020 trở về trước).

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc