14/04/2024

2149

Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường có dễ xin việc?

Ngôn ngữ Nhật Bản là một trong những ngành học dẫn đầu về số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hàng năm bởi tính năng động, linh hoạt về nghề nghiệp. Tuy nhiên, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn băn khoăn học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản có dễ xin việc không? Mức lương cho cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật Bản là bao nhiêu?... Cùng giải mã qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản là gì?

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản là ngành học nghiên cứu về phương pháp và kỹ năng học tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống. Đồng thời nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người của đất nước Nhật Bản.

Khi theo học ngành tiếng Nhật, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức vững chắc và sâu rộng về Ngôn ngữ Nhật Bản. Ngoài ra, sinh viên được cung cấp thêm các kiến thức về Nhật Bản như: Địa lý, lịch sử, chính trị, kinh tế-xã hội, giáo dục, văn học… Cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật sử dụng được thành thạo tiếng Nhật (tương đương bậc 5/6 khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam; tương đương JLPT N2) trong dịch thuật, thương mại, giảng dạy tiếng Nhật và lĩnh vực chuyên môn khác có sử dụng tiếng Nhật.

Thí sinh tìm hiểu và đăng ký xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trường Đại học Đại Nam trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp 2024.

Cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Nhật Bản rất lớn

Năm 2022, các doanh nghiệp CNTT ở Nhật Bản báo cáo thiếu nguồn nhân lực lên tới 450 nghìn nhân sự – gấp 1,5 lần con số thiếu hụt ở Việt Nam. Với tình hình thiếu hụt nhân sự trầm trọng, các chuyên gia cảnh báo Nhật Bản có thể thiếu tới 790.000 người làm IT trong năm 2030.

Nhật Bản liên tục kêu gọi đầu tư phát triển nguồn lực từ nước ngoài, mà trong số đó, người Việt Nam đang là cộng đồng lớn thứ 2 – chiếm 15% tổng nguồn lực. Sinh viên Việt Nam luôn được đánh giá cao tại Nhật bởi sự nhanh nhạy, siêng năng, cầu tiến, ham học hỏi. Đặc biệt, các sinh viên Việt với khả năng làm việc thực tế cùng trình độ tiếng Nhật tốt luôn là đối tượng được “săn đón” nhiều nhất trong thị trường Nhật Bản.

Sinh viên không lo thất nghiệp khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

Điều đó cho thấy, cơ hội việc làm trong tương lai của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản vô cùng rộng mở, từ kinh tế, tài chính, truyền thông đến CNTT, Khoa học máy tính,…

Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì?

Nhóm 1: Biên - Phiên dịch viên/Biên tập viên/ Phóng viên

  • Biên - phiên dịch viên làm việc cho các tổ chức nhà nước như ngoại giao, kinh tế, giáo dục, du lịch, văn hóa, xã hội hoặc các doanh nghiệp, tư nhân trong và ngoài nước v.v…
  • Biên tập viên làm việc tại các Nhà xuất bản có xuất bản phẩm là tiếng Việt và/ hoặc tiếng Nhật. Phóng viên báo đài truyền thông v.v…
  • Cộng tác viên làm việc tại các văn phòng công chứng.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trường Đại học Đại Nam sau khi tốt nghiệp có thể đạt mức lương lên đến 11 – 17 triệu đồng/tháng.

Nhóm 2: Thư ký văn phòng/Trợ lý đối ngoại

  • Chuyên viên/nhân viên làm việc cho các cơ quan, tổ chức nhà nước hoặc tư nhân, phụ trách công việc liên quan đến đối ngoại, quản lý quan hệ doanh nghiệp, xuất - nhập khẩu, đàm phán, ký kết, theo dõi thực hiện hợp đồng; quản lý dự án và marketing.

Nhóm 3: Giáo viên tiếng Nhật/Nghiên cứu viên

  • Giáo viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo tiếng Nhật;
  • Nghiên cứu viên làm việc tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản v.v…

Nhóm 4: Nhân lực trong các lĩnh vực sử dụng tiếng Nhật

  • Nhân lực làm việc trong lĩnh vực thương mại và lĩnh vực khác có sử dụng tiếng Nhật như xuất - nhập khẩu, đàm phán, ký kết, theo dõi thực hiện hợp đồng; quản lý dự án, marketing, du lịch v.v...

Nhóm 5: Làm việc tại thị trường Nhật Bản

  • Với vốn tiếng Nhật đã có bạn có thể đi du học, du lịch và tìm công việc tại Nhật Bản như văn phòng, hành chính, lễ tân, tiếp viên hàng không, tiếp thị, tư vấn...

Lương bao nhiêu?

Với việc học ngôn ngữ Nhật Bản thì chưa cần học hết 4 năm đại học sinh viên đã có thể ra làm việc với mức thu nhập khá ổn định.

- Đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc sẽ nhận mức lương trung bình khoảng từ 500 - 800 USD/tháng (tương đương 11 - 17 triệu VNĐ/tháng).

- Đối với những cá nhân có kinh nghiệm làm việc ở mức quản lý, trợ lý thì mức lương trung bình khoảng từ 1000 USD/tháng (tương đương 23 triệu VNĐ/tháng).

- Kinh nghiệm từ 3 - 5 năm trở lên thì mức lương trung bình bạn có thể nhận được sẽ là 1500 USD/tháng (tương đương 34 triệu VNĐ/tháng).

Tại sao nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Đại học Đại Nam?

  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích trong quần thể “Xanh – Sạch – Đẹp”.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.
  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi.

Thư viện tiện nghi, sang trọng với hàng nghìn đầu sách giúp sinh viên có thể học tập, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi.

Phòng thực hành với dàn máy tính cấu hình cao.

  • Thời gian học tập tại trường là 3,5 năm/khóa (rút ngắn 0.5 năm), học 3 học kỳ/năm với tất cả các ngành học (trừ ngành Dược là 4.5 năm; ngành Y đa khoa 6 năm), giúp sinh viên ra trường sớm và có việc làm nhanh chóng.
  • Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có cơ hội thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tiếng Nhật trong nước và đi Intership tại Nhật.
  • Sinh viên năm 2 trở lên có trình độ tiếng Nhật tương đương N3 sẽ có cơ hội được đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản từ 6 tháng – 12 tháng tại các doanh nghiệp là đối tác của Khoa như: Công ty TNHH Sekai Jinzai, Khách sạn Hirado Kaijo, Tập đoàn khách sạn KPG Hotel & Resort, Công ty TNHH H&S, Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản VBJA…

Đại học Đại Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác với Tập đoàn Rembrandt Holding đưa sinh viên đi Nhật thực tập, trải nghiệm có hưởng lương.

  • Trong quá trình học sinh viên sẽ được tham gia các chương trình thực tập thực tế, kiến tập, tham quan trải nghiệm từ 3-7 ngày tại các doanh nghiệp và tập đoàn lớn của Nhật tại Việt Nam.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.
  • Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của nhà trường kết nối, giới thiệu việc làm; đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.
  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt để đánh giá năng lực người học.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, giàu nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục.

  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

Học tập trong môi trường năng động, đẩy mạnh rèn luyện thể dục thể thao và hoạt động phong trào cho sinh viên.

3 cách để trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024-2025, ngành Ngôn ngữ Nhật Bản (mã ngành: 7220209) trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vn; https://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT