24/03/2022

1222

Học bổng “siêu khủng” cho sinh viên K15 Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản

Với mong muốn tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào; mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm tốt nhất cho sinh viên theo đúng tôn chỉ “học để thay đổi”; động viên, khuyến khích những sinh viên đam mê tiếng Nhật, có thành tích học tập tốt, có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong và ngoài trường, sáng 22/3, đại diện lãnh đạo Nhà trường, Khoa và Doanh nghiệp Nhật Bản đã trao tặng 70 suất học bổng với tổng giá trị lên đến hơn 600 triệu đồng cho sinh viên K15.

TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đồng hành cùng với Khoa và Nhà trường.

Lễ trao học bổng có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo nhà trường, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, đại diện Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG, Trường Nhật ngữ Osaka Minami, Tập đoàn KPG, Công ty TNHH Meigetsu, Công ty CP Kaishi…

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời khẳng định quỹ học bổng không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao cho thầy trò khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. 

"Nhà trường và Khoa sẽ xây dựng các cơ chế học bổng một cách khoa học nhất để thu hút sinh viên, mang đến cơ hội, môi trường học tập và chất lượng đầu ra tốt nhất cho sinh viên ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, đáp ưng nhu cầu nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao của xã hội…”

Được biết, Quỹ học bổng của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản do Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG và các Doanh nghiệp tại Nhật Bản – đối tác chiến lược của Khoa tài trợ với tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Theo đó, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản đã xây dựng được nhiều cơ chế Học bổng phong phú, đa dạng, hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên đã, đang và sẽ theo học tại khoa, như: Học bổng Khuyến tài, học bổng Doanh nghiệp, học bổng Trải nghiệm Nhật Bản, học bổng FJLC (dành cho sinh viên xuất sắc), học bổng Năng lực Nhật ngữ, học bổng Khuyến học (dành cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập cao); học bổng chuyên cần…

Thay mặt cho các tổ chức, doanh nghiệp Nhât Bản, ông Hashino Nobuo - Chủ tịch Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN gửi lời chúc mừng đến các sinh viên K15 xuất sắc nhận được học bổng, đồng thời cam kết sẽ đồng hành, giúp đỡ sinh viên Đại học Đại Nam nói chung, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản nói riêng trong suốt quá trình 04 năm học tập tại trường cũng như khi ứng tuyển làm việc tại Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc Công ty TNHH Meigetsu - Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc Công ty TNHH Meigetsu (Fukuoka, Nhật Bản) đánh giá rất cao các chương trình học bổng mà khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản đã và đang vận hành: “Các chương trình học bổng này rất thực tế đối với sinh viên như những mục tiêu từ nhỏ đến lớn để sinh viên có thể dễ dàng nhìn thấy và từng bước đạt được trong 4 năm học tập. Đây là chiến lược đúng đắn để sinh viên đặt mục tiêu phấn đấu cho bản thân từ ngắn hạn đến dài hạn. Đó cũng là một trong những phẩm chất cực kì cần thiết để thích nghi với môi trường làm việc tại các công ty Nhật Bản. Meigetsu Fukuoka quyết định tặng thêm 10 suất học bổng hàng năm cho sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam từ năm học 2022 – 2023. Đây chính là sự đầu tư tốt nhất để Meigetsu có thể tuyển dụng được những nhân sự chất lượng trong tương lai…”

Đoàn Phi Hùng, một trong những sinh viên xuất sắc nhận được Học bổng 100% học phí học kỳ I năm học 2021-2022.

Đoàn Phi Hùng, một trong những sinh viên xuất sắc nhận được Học bổng 100% học phí học kỳ I năm học 2021-2022 chia sẻ: “Chương trình học bổng của Khoa rất hấp dẫn và thực sự có ý nghĩa lớn với chúng em. Các chính sách học bổng được các thầy cô trong Khoa xây dựng rất phong phú từ những việc nhỏ nhất như chăm chỉ đi học cũng có học bổng. Em cảm thấy rất yên tâm học tập và tự hào khi là sinh viên của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam.”

Một số hình ảnh của buổi lễ trao học bổng: