05/04/2021

1460

Thầy trò khoa Luật tham dự Hội thảo tham vấn cho Dự thảo báo cáo “Tính khả thi của Hiệp ước Marrakesh trong bối cảnh của Việt Nam”

Ngày 29/12/2020, Hội thảo Tham vấn cho Dự thảo báo cáo “Tính khả thi của Hiệp ước Marrakesh trong bối cảnh của Việt Nam” và Công bố hai Nghiên cứu đánh giá Chính sách cho Người khuyết tật, đã được tổ chức bởi UNDP Việt Nam, là một diễn đàn mở ra nhằm thu thập các ý kiến đóng góp từ Đại diện từ các bộ ban, ngành, lãnh đạo của các tổ chức vì người khuyết tật, đại diện của các viện nghiên cứu, trường học, thư viện, các nhà xuất bản, thư viện, đoàn luật sư,... để hoàn thiện bộ hồ sơ đề xuất Việt Nam gia nhập Hiệp ước Marrakesh.


Các thành viên tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo các nước trên thế giới đã thông qua Hiệp ước Marrakesh để tạo điều kiện cho người mù, khiếm thị, và khuyết tật chữ in được tiếp cận với những ấn phẩm. Về mặt pháp lý, Hiệp ước này giúp cho việc chuyển đổi, phân phối, và chia sẻ các tài liệu dễ tiếp cận trong nước và xuyên biên giới được thuận lợi hơn.


Bà Diana Tores – Trưởng phòng Quản trị & Tham gia, Trợ lý đại thường trú – UNDP phát biểu khai mạc Hội thảo

Điều đặc biệt của Hội thảo lần này là có sự góp mặt của cán bộ, giảng viên và 25 sinh viên ưu tú của khoa Luật – Trường Đại Học Đại Nam. Những ý kiến đóng góp đến từ phía các bạn sinh viên khoa Luật – DNU được đánh giá là rất hữu ích để giúp cho nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo.

Giảng viên Nguyễn Ngọc Lan – Khoa Luật được mời đến với vài trò là một Luật sư để đưa ra nhứng ý kiến đóng góp về tính khả thi của Báo cáo.

Các nhóm sinh viên Khoa Luật tham gia đóng góp ý kiến cũng các chuyên gia

Ngoài ra, hội thảo cũng là dịp công bố của hai nghiên cứu Thống nhất hóa Luật Người khuyết tật với Công ước quốc tế về quyền người khuyết tật (CRPD) và Cải thiện Chính sách Việc làm cho Người khuyết tật tại Việt Nam, do UNDP phối hợp cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện.

Giảng viên Phạm Văn Lương – Khoa Luật cũng đưa ra một vài ý kiến đóng góp cho Báo cáo

 

Hội thảo thành công tốt đẹp và nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các bên liên quan. Sau khi kết thúc hội thảo, cán bộ đại diện UNDP Việt Nam đã dẫn nhóm cán bộ giảng viên sinh viên Khoa Luật – ĐH Đại Nam đi tham quan tất cả các văn phòng làm việc của UNDP.


Sinh viên đi tham quan thực tế Tòa nhà xanh của UNDP.

 

Hiền Phạm