11/01/2022

2505

K15 Luật kinh tế nói gì sau hơn 01 học kỳ trải nghiệm tại DNU?

Tại trường Đại học Đại Nam, Luật kinh tế là ngành học luôn nằm trong “top” những ngành có lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển lớn nhất. Vậy, điều gì đã tạo nên sức hút của ngành học này? Cùng lắng nghe những cảm nhận, đánh giá của các bạn sinh viên K15 khoa Luật sau hơn 1 học kỳ trải nghiệm học tập tại DNU nhé!

 “Em chắc chắn  lựa chọn dừng chân tại khoa Luật DNU của mình là đúng đắn…”

Hoàng Ngân Hải – sinh viên lớp LKT 15- 01 chia sẻ: “Có nhiều người hỏi em có hối tiếc khi theo học luật tại một trường ngoài công lập hay không? Sau một kỳ học không quá dài nhưng đã đủ để em chắc chắn rằng, lựa chọn dừng chân tại DNU là đúng đắn. Tại Đại Nam chương trình đào tạo lý thuyết luôn song song với thực hành thực tế để em có thể trang bị cho mình kiến thức nền tảng và kỹ năng vận dụng, triển khai các dự án kinh doanh trong tương lai”.

Những điều nhỏ nhặt nhất lại là sự khác biệt lớn nhất

Nguyễn Vũ Hoàng Anh, sinh viên năm 4 ngành Marketing của một trường công lập; 21 tuổi, Hoàng Anh đã chọn Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam là nơi dừng chân thứ 2 để khởi đầu một hành trình mới.

Sau 1 kỳ trải nghiệm tại DNU Khoa Luật Hoàng Anh đã chia sẻ: “Học online không còn quá xa lạ đối với em, nhưng học tại Đại Nam lại đem đến đến cho em một trải nghiệm hoàn toàn mới. Từ việc Họp lớp vào mỗi cuối tuần hay những buổi tối chia sẻ với cô chủ nhiệm về mọi chuyện vụn vặt trong cuộc sống. Những việc nhỏ nhất lại chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa ngôi trường em đã từng theo học với Đại học Đại Nam”.

Cảm ơn gia đình đã định hướng cho em đến với DNU

Hồng Ánh - người chị cả của lớp LKT 15 - 01 trao đổi trong buổi họp lớp đầu tiên: “Khoa Luật Đại học Đại Nam không phải là lựa chọn đầu tiên của em. Em vào DNU theo nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên, sau một kỳ trải nghiệm môi trường học thuật tại khoa Luật, em thấy lựa chọn học này rất phù hợp với thực tiễn và rất tốt cho công việc kinh doanh của em sau này. Em thầm cảm ơn gia đình mình vì đã định hướng cho em đến với Đại Nam. Phương pháp giảng dạy Lý thuyết – ứng dụng – thực hành của các thầy cô rất dễ nhớ và dễ vận dụng.”

Ngỡ ngàng vì mọi thứ tuyệt vời hơn mong đợi

Nguyễn An Khánh khá gian nan để tìm ra ngành học mà mình thực sự yêu thích. Năm 18 tuổi, Khánh quyết tâm xách Balo sang Trung Quốc du học ngành Ngôn ngữ Trung tại Đại học Tứ Xuyên. Năm 20 tuổi lại chuyển qua học ngành Kinh tế Quốc tế tại Học viện Hoạt hình Thái Hào, tỉnh Nam Tây. Đến năm 2021, dịch bệnh Covid – 19 kéo dài nên Khánh đã phải về Việt Nam và không thể quay lại trường được. Cuối tháng 09/2021 Khánh đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào Khoa Luật – Đại học Đại Nam và cũng là thành viên cuối cùng của khóa K15.

Những trải nghiệm về giảng đường, thầy cô đã không còn xa lại với Khánh. Tuy nhiên, sau 1 học kỳ học trực tuyến An Khánh tâm sự: “Em thực sự ngỡ ngàng vì mọi thứ vượt ra ngoài mong đợi. Thầy cô và bạn bè rất nhiệt tình và thân thiện giúp em được sống thật với giới tính của mình và nhanh hòa nhập với lớp. Em ấn tượng nhất về cách quan tâm lớp của cô chủ nhiệm cũng như năng lượng tích cực cô truyền đến bởi 2 năm học tại Trung Quốc với số lần tiếp xúc với giáo viên chủ nhiệm quá ít khiến em chẳng thế nhớ nổi giáo viên chủ nhiệm của mình là ai. Sau một học kỳ trải nghiệm, em càng vững tin hơn vào lựa chọn học tại DNU của mình”.

Một học kỳ chưa phải là quá dài nhưng cũng đủ để mang đến “DẤU ẤN” mang tên “DNU KHOA LUẬT” trong tâm trí mỗi tân sinh viên. Chúc các em có một kỳ thi học kỳ với kết quả xuất sắc. Mong dịch sớm qua đi để thầy trò chúng ta được hội ngộ!