09/12/2021

3101

Giải mã sinh viên khoa Luật DNU: “Em tin tưởng môi trường học thuật của Đại Nam”

Trao đổi với sinh viên Hoàng Yến Linh - một cô gái đa tài hiện đang theo học tại Khoa Luật trường Đại học Đại Nam để thấy được sức hút của ngành Luật kinh tế với các bạn trẻ năng động, cá tính, khao khát học tập và khẳng định bản thân.

Giảng đường đại học là nơi học tập, trau dồi bản thân tuyệt vời nhất

Hoàng Yến Linh sinh ngày 23/10/2003 trong một gia đình có bố làm nhà báo và mẹ làm thiết kế. Ảnh hưởng từ truyền thống gia đình nên Linh sớm bén duyên với nghề model, sau phát triển sang cả agency và influencer.

Bên cạnh đó, cô nàng 2K3 còn đang thử sức với vai trò MC và khá “đắt show”. Hoạt động trong lĩnh vực hình ảnh nên cái tên Hoàng Yến Linh đang rất hot, được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây.

Có thể nói so với bạn bè cùng trang lứa, Linh bước chân vào thị trường lao động khá sớm. Duy trì công việc hiện tại giúp Linh khá “rủng rỉnh” về mặt tài chính và không còn phụ thuộc kinh tế vào gia đình.

Với tố chất “con nhà nòi” và nền tảng kinh nghiệm sẵn có, sau khi tốt nghiệp THPT, Hoàng Yến Linh có khá nhiều lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn. Tuy nhiên, Linh vẫn chọn học đại học để trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng, bài bản, chuyên nghiệp để lập thân, lập nghiệp sau này.

“Nhiều người khuyên em nên đi học các lớp đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu để không lãng phí thời gian, làm việc, kiếm tiền ngay. Thế nhưng, em vẫn chọn con đường học đại học. Với em, giảng đường đại học là môi trường học tập lý tưởng nhất, là con đường ngắt nhất, vững vàng nhất và quyết định nhất để con người trưởng thành, thành công trong mọi mặt của cuộc sống…” Linh chia sẻ.

Chọn ngành Luật kinh tế vì tin tưởng môi trường học thuật của DNU

Dù rất có tố chất trong lĩnh vực báo chí – truyền thông nhưng Hoàng Yến Linh lại yêu thích và lựa chọn ngành Luật kinh tế tại khoa Luật trường Đại học Đại Nam để học tập.

“Em nhận thấy Luật kinh tế đang ngày càng cần thiết và quan trọng trong xã hội. Có kiến thức về luật em sẽ tự tin và bản lĩnh hơn. Em quyết định lựa chọn Khoa Luật trường Đại học Đại Nam là nơi trau dồi kiến thức – kỹ năng và bản lĩnh cho mình vì em tin tưởng môi trường học thuật của DNU… Sau gần 1 học kỳ trải nghiệm, em càng thấy lựa chọn của mình là đúng đắn và tin tưởng tuyệt đối hơn” Hoàng Yến Linh cho biết.

Đối với Linh, học trường nào không quan trọng bằng việc bản thân có ý thức học tập tốt hay không. Ngay từ khi vào trường, cô nàng đã xác định 04 năm học tập tại khoa Luật trường Đại học Đại Nam là bước đệm để nuôi dưỡng đam mê, tạo dựng vị trí và phát triển sự nghiệp tương lai.

Chia sẻ về dự định, ước mơ của mình trong tương lai, Hoàng Yến Linh cho biết: “Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt, tạo dựng hành trang vững chắc để ra trường có một công việc tốt và triển khai các dự án kinh doanh riêng trong tương lai…”

 

Trải qua gần 1 thập kỷ xây dựng và phát triển, Khoa luật trường Đại học Đại Nam đã dần khẳng định được vị thế và nhận được nhiều tin yêu của các bạn sinh viên. Sinh viên theo học tại Khoa Luật không chỉ được đào tạo về kiến thức mà còn được đào tạo về kỹ năng mềm, thái độ sống tích cực và được rèn luyện tư duy bản lĩnh thép để trở thành những người trẻ sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.