11/09/2021

2017

Gặp mặt tân SV K15 khoa Luật: Người làm luật phải có trái tim nóng, cái đầu lạnh và bàn tay sạch

Sáng 11/09/2021, Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam tổ chức Gặp mặt trực tuyến tân sinh viên K15 với chủ đề: “Định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên” chào đón năm học mới 2021-2022.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Phòng khảo thí, Phòng Đảm bảo chất lượng, đại diện các doanh nghiệp liên kết, các chuyên gia giảng huấn đầu ngành cùng tập thể cán bộ, giảng viên và các bậc phụ huynh, sinh viên K15 khoa Luật.

Mở đầu buổi gặp mặt, thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng và chào đón tất cả các bạn tân sinh viên khoa Luật đã về với đại gia đình Đại học Đại Nam. Thầy khẳng định “Nhà trường và khoa Luật sẽ tạo mọi điều kiện học tập, trải nghiệm tốt nhất cho sinh viên, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của sinh viên và phụ huynh…”

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng chia sẻ tại buổi gặp mặt tân sinh viên K15 khoa Luật. 

Thay mặt Ban giám hiệu, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc phụ huynh đã tin tưởng cho con em theo học tại khoa Luật Trường Đại học Đại Nam. “Không chỉ là lời hứa đó còn là uy tín, danh dự, thương hiệu của nhà trường. Tân sinh viên K15 không chỉ được đào tạo để đạt chuẩn đầu ra về kiến thức – kỹ năng – thái độ mà còn được trải nghiệm đa dạng các hoạt động phong trào ý nghĩa giúp rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những người trẻ sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…”

Điểm khác biệt trong chương trình đào tạo Cử nhân Luật kinh tế định hướng ứng dụng ở DNU

TS. Đỗ Minh Thư - Phó Trưởng khoa đã giới thiệu tổng quan về trường Đại học Đại Nam, khoa Luật, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, phương pháp học đại học, các hoạt động trải nghiệm và cơ hội việc làm… giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập tại Đại Nam cũng như vững tin hơn vào sự lựa chọn của bản thân.

Học luật trước hết là học để làm người.


Chia sẻ với các bạn sinh viên, PGS.TS. Phạm Văn Lợi – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: “Học luật ngoài những kiến thức chuyên ngành chúng ta còn học để làm người. Người làm luật phải có trái tim nóng, cái đầu lạnh và bàn tay sạch. Với tư cách một người đi trước tôi mong rằng các em vừa tu dưỡng rèn luyện đạo đức đó là những trang bị quý báu để các em bước vào ngành”.
 
Đại diện cho khối doanh nghiệp liên kết với Khoa Luật, TS. Đỗ Gia Thư cũng đã có những chia sẻ dưới góc nhìn của doanh nghiệp về những đòi hỏi một Cử nhân Luật cần có. “Kỹ năng mềm quyết định 75% thành công và kỹ năng cứng chỉ quyết định 25%”
 
 
Dù không cờ, không hoa, không diễn ra tại hội trường lớn nhưng chương trình gặp mặt Tân sinh viên K15 khoa Luật đã thành công tốt đẹp, thu hút sự theo dõi, chia sẻ với rất nhiều câu hỏi trao đổi của các bạn tân sinh viên dành cho thầy, cô và doanh nghiệp. 

Chào mừng các bạn tân sinh viên K15 ngành Luật kinh tế.

Chào mừng các bạn tân sinh viên K15 đã trở thành thành viên trong mái nhà chung Đại học Đại Nam. Chúc các em sẽ có một hành trình học tập và tu dưỡng đạo đức đáng nhớ tại DNU!