21/09/2024

168

Vòng tuyển trường "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024": Sáng tạo của sinh viên Đại học Đại Nam gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp

Vòng tuyển trường cuộc thi "Tài Năng Trẻ Logistics Việt Nam 2024" là cơ hội để sinh viên Đại học Đại Nam (DNU) thể hiện tài năng và bản lĩnh thông qua các dự án thiết thực, đồng thời giới thiệu những giải pháp sáng tạo trong ngành Logistics. Sân chơi trí tuệ này không chỉ khẳng định cam kết “đào tạo gắn liền với thực tiễn” của nhà trường mà còn thúc đẩy kết nối giữa sinh viên, giảng viên và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nhận thức xã hội về ngành Logistics.

Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, doanh nghiệp và đội ngũ giám khảo uy tín.

Ban giám khảo là các chuyên gia đầu ngành

Thành phần ban giám khảo của vòng tuyển trường là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng:

  • Bà Trịnh Thị Thanh Thủy - Tổng Thư ký Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam (Valoma)
  • Bà Lê Thanh Loan – Nhà sáng lập và Giám đốc Công ty TNHH Gatelink Việt Nam
  • Ông Nguyễn Thế Hưng – Giám đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink
  • Bà Tô Kim Oanh – Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Cổ phần Giao nhận KTO
  • TS. Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học Đại Nam

Bà Trịnh Thị Thanh Thủy đặc biệt ấn tượng với chuyên môn, kỹ năng, sự tự tin cùng khả năng thuyết trình, lập luận logic của sinh viên DNU.

Cuộc tranh tài nảy lửa và những dự án sáng tạo

Vòng chung kết đã chứng kiến sự tranh đấu đầy kịch tính giữa 04 đội thi với các dự án xoay quanh các chủ đề Logistics xanh, Logistics số… - những xu hướng mới trong ngành Logistics.

Đội LogNB trình bày dự án "Giải pháp Logistics xanh cho doanh nghiệp Ship 60", đề xuất sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường để giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái.

Đội Crew đề xuất giải pháp bảo quản vải thiều Bắc Giang trong quá trình vận chuyển đến các siêu thị lớn tại Hà Nội, nhằm đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm.

Đội LoTab tập trung cải thiện hiệu suất vận chuyển và trải nghiệm khách hàng qua dự án "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm".

Đội ACF Logistics trình bày dự án "Ứng dụng mô hình ERTH trong thu gom và tái chế rác thải điện tử", hướng đến việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ hệ sinh thái.

Phần đối kháng diễn ra với những màn tranh biện nảy lửa giữa các đội.

Top 2 chung cuộc tranh luận quyết liệt về đề tài: “Tự động hoá trong Logistics sẽ làm mất việc của lao động phổ thông trong ngành”.

Nhờ dự án thiết thực, khả năng thuyết trình ấn tượng và lập luận sắc bén, đội ACF Logistics đã xuất sắc giành giải Quán quân và trở thành đại diện của Đại học Đại Nam tham gia vòng Bán kết toàn quốc cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024".

Doanh nghiệp đánh giá cao sự sáng tạo và tư duy độc lập của sinh viên DNU

Bà Trịnh Thị Thanh Thủy đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước tư duy độc lập, sự tự tin và khả năng sáng tạo của các sinh viên DNU, đặc biệt khi các bạn mới chỉ học năm hai. Bà kỳ vọng rằng các sinh viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần teamwork và sự cầu tiến để tiến xa hơn trong cuộc thi cũng như trong sự nghiệp tương lai.

TS. Lê Thị Mỹ Ngọc cho biết: Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục đầu tư mọi nguồn lực để sinh viên có thể phát triển toàn diện về chuyên môn, kỹ năng và năng lực thực tiễn.

Trong thời gian tới, Khoa sẽ tổ chức thêm các cuộc thi học thuật, chương trình hướng nghiệp và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo 100% sinh viên có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

BTT