27/09/2024

142

Đại học Đại Nam - Hành trình kiến tạo thủ lĩnh Gen Z từ trái tim đến hành động

"Điểm khác biệt lớn nhất tại Đại học Đại Nam không chỉ nằm ở chương trình học mà còn chính ở những giá trị sống mà nhà trường truyền tải. Nơi đây không chỉ giúp chúng em trau dồi kiến thức, mà còn định hình nhân cách và rèn luyện kỹ năng mềm. Chúng em không chỉ học tập mà còn phát triển kỹ năng, tinh thần trách nhiệm qua những hoạt động ý nghĩa, cống hiến cho cộng đồng”. Đó là những lời đầy cảm xúc mà Nguyễn Duy Luận – Thủ lĩnh Đội Sinh viên tình nguyện (SVTN) trường Đại học Đại Nam.

Duy Luận - sinh viên năm cuối khoa Truyền thông là biểu tượng của hình ảnh sinh viên Đại học Đại Nam năng động, tích cực sẻ chia, cống hiến cho cộng đồng.

Suốt 04 năm học tập dưới mái trường Đại học Đại Nam, Duy Luận đã “bỏ túi” nhiều thành tích ấn tượng: 03 năm liên tiếp đạt học bổng khuyến khích; giải Nhì cấp khoa và giải Khuyến khích cấp trường Nghiên cứu khoa học năm 2023; Bí thư Chi đoàn; Đội trưởng Đội SVTN.

Nhờ tham gia tích cực vào các hoạt động đoàn thể, chàng trai trẻ đã khám phá niềm đam mê đóng góp cho cộng đồng. Những kỹ năng mềm tích lũy từ các hoạt động này giúp 10X trở nên tự tin hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Chàng thủ lĩnh trẻ và đồng đội đã góp mặt trong nhiều sự kiện của trường như: Ngày hội nhập học, Gala Chào tân sinh viên, Trung thu cho em, Đông ấm yêu thương, Cháo ấm yêu thương, Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Mùa hè xanh…

Đồng thời phủ rộng màu áo xanh tình nguyện DNU đến các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các làng, xã vùng sâu, vùng xa; đồng hành cùng Đoàn Y tế trường Đại học Đại Nam trong các đợt thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao.

“Mỗi chuyến đi là một bài học về cuộc sống, là cơ hội để em nhận thức rõ hơn về vai trò của mình với xã hội. Đoàn kết và trách nhiệm là những gì đã giúp em trưởng thành”, Luận bộc bạch.

Đội SVTN giúp Duy Luận thay đổi từ một chàng trai nhút nhát trở nên tự tin, có khả năng lãnh đạo và giải quyết vấn đề hiệu quả.

Một trong những kỷ niệm khó quên nhất của chàng thủ lĩnh trẻ là chuyến tình nguyện "Mùa hè xanh" tại Cao Bằng. Trong một buổi sinh hoạt hè, Luận tình cờ gặp một bé gái với đôi mắt đượm buồn và đau đớn vì vết thương nhiễm trùng do dẫm phải đinh. Điều kiện y tế thiếu thốn nên gia đình chỉ có thể đắp lá.

Nhưng nhờ sự có mặt của đoàn Y tế trường Đại Nam, bé đã được chăm sóc kịp thời. Hình ảnh bé được chăm sóc chu đáo giúp 10X nhận ra rằng, đôi khi một hành động nhỏ có thể tạo nên sự thay đổi lớn. Điều này càng thôi thúc chàng thủ lĩnh trẻ không ngừng hành động vì cộng đồng.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Duy Luận và đồng đội đã lên kế hoạch cho nhiều chương trình thiện nguyện "Cháo ấm 2024" và "Đông ấm yêu mùa 9”.

Ở phương diện cá nhân, chàng thủ lĩnh trẻ đặt mục tiêu ra trường với tấm bằng loại Giỏi. Bên cạnh đó, Luận sẽ tìm kiếm cơ hội tham gia vào các tổ chức phi chính phủ hoặc dự án khởi nghiệp xã hội để tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, lan toả tinh thần sẻ chia đến cộng đồng.

Quá trình trưởng thành của Nguyễn Duy Luận là minh chứng rõ nét cho những giá trị mà trường Đại học Đại Nam mang lại. Tại đó, sinh viên không chỉ học tập mà còn biết hành động, lan tỏa yêu thương và góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh.

BTT