27/03/2024

356

Thêm cơ hội thực tập, làm việc lâu dài tại Nhật Bản dành cho sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng DNU

Hiện thực hóa mục tiêu “100% sinh viên ra trường có việc làm tốt và có cơ hội phát triển bản thân trong môi trường quốc tế”, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo với Công ty Maruwa Unyu Kikan Co.LTD và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Quốc tế Higoi.

Sinh viên DNU được thực tập, trải nghiệm hưởng thù lao và làm việc lâu dài tại Công ty Maruwa Unyu Kikan Co.LTD điều hành tại Nhật Bản.

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Quốc tế Higoi sẽ đồng hành, hỗ trợ các bạn sinh viên DNU trong suốt quá trình thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Ngoài thực tập trải nghiệm được hưởng lương, sinh viên còn được tập huấn, đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn bởi đội ngũ nhân sự giỏi, giàu kinh nghiệm làm việc của doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình Internship, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc và sinh sống lâu dài tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các bên còn hợp tác trong việc tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng nhấn mạnh: Hoạt động hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam với các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản đã được Đại học Đại Nam xúc tiến ngay từ những ngày đầu thành lập, đây là chủ trương lớn trong việc quốc tế hóa giáo dục; đón doanh nghiệp vào nhà trường và đưa sinh viên đến doanh nghiệp; đảm bảo sinh viên thấm nhuần văn hóa, tư duy của doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS  Phạm Văn Hồng: “Hợp tác này có lợi cho cả hai bên: Đại Nam đào tạo nhân lực chất lượng cao và doanh nghiệp đón được nhân sự như mong muốn”.

Ông Hayakawa Kohei - Giám đốc nhân sự Công ty Maruwa Unyu Kikan Co.LTD kiêm chủ tịch nghiệp đoàn AZCOM nhận định: Chương trình đào tạo “thực hành – thực chiến doanh nghiệp” của trường Đại học Đại Nam là cơ hội và trách nhiệm của cả hai bên trong việc đào tạo và sử dụng lao động.

Ông Hayakawa Kohei nhấn mạnh: Chương trình Internship sẽ mở rộng cơ hội làm việc và sinh sống lâu dài tại Nhật Bản cho sinh viên DNU.

Bà Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Thương mại Quốc tế Higoi cho biết: “Higoi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trường Đại học Đại Nam đến trải nghiệm thực tế, thực hành, thực tập tại Nhật Bản”.

Bà Nguyễn Quỳnh Trang tin tưởng sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng DNU sẽ nhanh chóng bắt nhịp với môi trường và văn hóa làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản.

TS. Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cho biết: Chương trình Internship Nhật Bản không chỉ tạo cầu nối trực tiếp giữa nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, mà còn định hướng chương trình đào tạo, đảm bảo sản phẩm đầu ra đáp ứng sát nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

TS. Lê Thị Mỹ Ngọc nhắn nhủ sinh viên: Học tập, trải nghiệm nhiều nhất trong thời gian thực tập tại Nhật Bản để có nhiều kỷ niệm và “thu hoạch” lớn về kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp.

Trong thời gian tới, Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Đại học Đại Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp và liên kết đào tạo quốc tế để mở rộng hơn nữa cơ hội thực tập, làm việc; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bản thân một cách toàn diện cho sinh viên.

BTT