23/08/2023

148

“Bữa tiệc” cảm xúc trong đêm văn nghệ của thầy trò khoa Quốc phòng an ninh

Như thường lệ, mỗi khi kết thúc một khóa huấn luyện “28 ngày đêm đi lính” của sinh viên Đại học Đại Nam là thầy trò của khoa lại tổ chức một đêm văn nghệ chia tay. Những tiết mục trong đêm văn nghệ Quốc phòng an ninh tối 23/8 vừa qua như một “bữa tiệc” ngập tràn cảm xúc, đi từ những khúc ca vui tươi, sôi động tới những vở kịch hào hùng, bi tráng.

Tâm tình thầy trò

Thầy Nguyễn Bá Lâm, trưởng khoa Chính trị - Quốc phòng – Thể chất phát biểu mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ Giáo dục Quốc phòng an ninh đợt I năm học 2023 – 2024.

Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ Giáo dục Quốc phòng an ninh đợt I năm học 2023 – 2024, thầy Nguyễn Bá Lâm – trưởng khoa Chính trị - Quốc phòng – Thể chất chia sẻ: “Trong gần một tháng đồng hành cùng nhau, chúng tôi nhận thấy các em sinh viên đã trưởng thành hơn từng ngày. Chúng ta đã đi cùng nhau đến những giây phút cuối cùng của trải nghiệm đẹp nhất trong quãng đời sinh viên, vậy nên hãy vui hết mình với nhau trong chương trình đêm nay nhé. Kết thúc học kỳ Quốc phòng an ninh, chúng ta sẽ ít có cơ hội gần gũi với nhau hơn, nhưng các em hãy luôn nhớ rằng chúng tôi vô cùng tự hào về các em!”.

Bạn Đàm Đức Tùng thay mặt toàn thể sinh viên tham gia học kỳ Giáo dục Quốc phòng an ninh đợt I năm học 2023 – 2024 chia sẻ cảm nghĩ và cảm ơn các thầy cô.

Sinh viên lớp Điều dưỡng 15 – 01 Đàm Đức Tùng – Đại đội trưởng Đại đội 2 chia sẻ: “Chúng em – các sinh viên Điều dưỡng, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam đã lo lắng khi mới bắt đầu học kỳ Quốc phòng an ninh, bởi nghĩ rằng sống cuộc sống của người chiến sĩ sẽ rất ‘khổ’. Qua gần một tháng rèn luyện, chúng em nhận ra cái ‘khổ’ đó không phải khổ sở, mà là sự khổ luyện, rèn rũa bản thân để mỗi người trong chúng em đều có thể vững vàng hơn trong cuộc sống. Chúng em xin cảm ơn tất cả các thầy cô cùng những người đồng đội đã sát cánh cùng chúng em, cùng nhau làm nên một học kỳ Quốc phòng an ninh thật bổ ích và đáng nhớ”.

Đại diện các bạn sinh viên dành tặng các thầy, cô những bó hoa tươi thắm.

Các tiết mục văn nghệ sôi động

Cũng màu xanh áo lính ấy, ngày thường nghiêm trang, đêm văn nghệ lại vô cùng năng động.

Những động tác đẹp mỹ mãn là thành quả của những giờ tập luyện sau mỗi buổi học

Nhiều tiết mục lựa chọn trang phục thổ cẩm sặc sỡ, bắt mắt lấy cảm hứng từ cuộc sống nơi núi rừng Tây Bắc.

Cặp song ca “Tình ca Tây Bắc” cực “ngọt”.

Cô đôi Thượng ngàn xuất hiện cùng các thôn nữ khuấy động hội trường.

Tiết mục đầy nữ tính lấy cảm hứng từ câu ca dao “Hôm qua tát nước đầu đình/ Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen”.

Các bạn nam múa cũng dẻo lắm nhé.

.

Những khán giả cuồng nhiệt.

Không khí sôi động cũng khiến các thầy, cô không thể ngồi yên.

Diễn xong phần mình, ta cổ vũ “đội bạn”.

Hào hùng và bi tráng

Tự hào đưa lá quốc kỳ lên sân khấu

Tái hiện hình ảnh anh hùng Võ Thị Sáu trên sân khấu với vở nhạc kịch bi tráng.

Vở kịch lồng ghép những động tác võ thuật.

 

Tiết mục lấy cảm hứng từ câu chuyện của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc được chuẩn bị kỹ lưỡng từ tìm hiểu kiến thức lịch sử cho tới xây dựng động tác múa.

Các diễn viên hóa thân thành nhân vật.

Cả khán phòng chìm trong bầu không khí xúc động không nói nên lời.

Thầy cô cũng góp giọng chung vui

Được đón nhận hơn cả là tiết mục văn nghệ của các thầy, cô.

Hàng trăm ánh đèn lung linh được thắp lên để cổ vũ cho tiết mục của các thầy cô

“Ngôi sao” của đêm văn nghệ.

“Chúng em yêu các thầy cô!”

Thầy giáo rưng rưng trước tấm chân tình của học trò.

Học hết sức, “quẩy” hết mình.

Học kỳ Giáo dục Quốc phòng an ninh khởi động bằng một ngày nắng nóng và kết thúc bằng đêm nhạc với bầu không khí còn nóng hơn cả cái nắng mùa hè. Cảm ơn các thầy cô cùng tất cả các bạn sinh viên đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong gần một tháng qua, để rồi cùng nhau cháy hết mình trong một buổi tối không thể nào quên.

BTT