03/04/2023

4391

Vì sao ngành Điều dưỡng Đại học Đại Nam “hút” người học?

Là một trong 3 ngành đào tạo thuộc trục đào tạo cốt lõi của trường Đại học Đại Nam, Điều dưỡng là ngành học có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển rất lớn trong mỗi mùa tuyển sinh. Vậy, vì sao ngành Điều dưỡng Đại học Đại Nam lại “hút” người học đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời và cái nhìn khách quan nhất về ngành học này tại DNU.

Điều dưỡng là ngành học có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển rất lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.

Chương trình đào tạo theo chuẩn ASEAN

Ngay từ những ngày đầu, chương trình đào tạo Điều dưỡng của trường Đại học Đại Nam được xây dựng theo chuẩn ASEAN. Khi đối sánh Chương trình đào tạo (CTĐT) của Khoa với một số CTĐT của các trường hàng đầu trong khu vực về Điều dưỡng, như: Đại học Mahidol - Thái Lan, Đại học Osaka - Nhật Bản có sự tương đồng cao trên 80% về nội dung.

Đây là lợi thế to lớn cho các bạn sinh viên khi tốt nghiệp ra trường có thể tiếp cận ngay với môi trường làm việc quốc tế theo Hiệp định của Chính phủ Việt Nam với các nước ASEAN về “Công nhận trình độ điều dưỡng” năm 2008 và Chuẩn năng lực Điều dưỡng cơ bản dựa trên chuẩn Điều dưỡng Tây Thái Bình Dương và ASEAN vào năm 2012 của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, CTĐT được rà soát, cập nhật hàng năm, đổi mới theo các tiêu chí tuyển dụng Điều dưỡng tại các cơ sở y tế ở Việt Nam và khu vực.

Chương trình đào tạo hiện đại, đề cao thực hành.

Đánh giá sinh viên theo năng lực thực hành và kỹ năng giải quyết tình huống thực tế

Nếu như phương pháp đánh giá sinh viên ngành Điều dưỡng trước đây tập trung quá nhiều vào lý thuyết thì Đại học Đại Nam lại đặc biệt chú trọng vào năng lực thực hành và giải quyết tình huống thực tế.

Chính vì vậy trường đã đề ra yêu cầu đánh giá thực hành các kỹ thuật Điều dưỡng phải đạt được mức cao theo thang đánh giá kỹ năng Dave thông qua hình thức thi chạy trạm OSCE - một phương pháp lượng giá được các trường Đại học Điều dưỡng quốc tế đã và đang áp dụng.

Đối với các môn học lý thuyết cơ sở, trường đánh giá kiến thức sinh viên thông qua thang đo Bloom. Các tình huống, ca bệnh thực tế được đưa ra để sinh viên vận dụng kiến thức, qua đó hình thành và phát triển khả năng phân tích tư duy phản biện, phản ứng nhanh với các tình huống ngoài đời thực.

Sinh viên được “cầm tay chỉ việc”, thực hành bài bản trên các mô hình Skillslab hiện đại

Khoa Điều dưỡng có hệ thống phòng Lab thực hành được đầu tư bài bản, hiện đại đáp ứng tối đa yêu cầu giảng dạy, thực hành của thầy vào trò. Đội ngũ giảng viên, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn về giảng dạy Skillslab sẽ hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho sinh viên trên các mô hình mô phỏng cơ thể người, giúp các bạn có kiến thức tay nghề cơ bản trước khi tiếp xúc với người bệnh thật tại bệnh viện thực hành.

Sinh viên được “cầm tay chỉ việc”, thực hành bài bản trên các mô hình Skillslab hiện đại.

Hệ thống bệnh viện thực hành liên kết Trung ương và Hà Nội đảm bảo sinh viên được thực tập “thực chất” nhất

Trường Đại học Đại Nam đang hợp tác với nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP Hà Nội, như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Tâm thần Trung Ương I, Bệnh viện Đa khoa Xanh - pôn, Bệnh viện Đa khoaThanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông… để sinh viên có cơ sở thực tập vận dụng các kiến thức học được trên giảng đường vào thực tiễn, đồng thời tiếp cận với hoạt động chăm sóc sức khỏe thực tế tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Trái ngược với thực tế sinh viên đi thực tập không được tiếp cận bệnh nhân, chỉ được ngồi hành lang bệnh viện, chờ hết giờ đi về, đang diễn ra tại nhiều cơ sở đào tạo, sinh viên Điều dưỡng DNU khi đi thực tập được hướng dẫn bởi các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc theo đúng biên bản hợp tác đã được ký kết.

Cơ hội tham gia các chương trình quốc tế, hỗ trợ khuyến học

Để bắt kịp với xu hướng phát triển chung của ngành Y tế trong khu vực ASEAN và trên thế giới, trường Đại học Đại Nam có nhiều chương trình hợp tác quốc tế, Hội thảo khoa học được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên được tiếp cận với nguồn kiến thức mới và áp dụng chúng vào cho bối cảnh của Việt Nam. Để đạt được điều này sinh viên ngành Điều dưỡng DNU được đặc biệt trú trọng đào tạo tiếng Anh cơ sở và tiếng Anh chuyên ngành (điều mà chưa được trú trọng tại các trường công lập và dân lập khác).

Có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế

Các nhu cầu lớn về nhân lực của ngành Điều dưỡng không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn ở trên nhiều quốc gia phát triển khác. Ví dụ tại Mỹ, 16,5% tương đương 54 triệu người có độ tuổi từ 65 tuổi trở lên và còn tiếp tục gia tăng. Người cao tuổi cần được chăm sóc y tế nhiều hơn các nhóm tuổi khác, do đó mức tăng trưởng việc làm đối với ngành điều dưỡng là 9%, cao hơn tất cả các ngành nghề khác. Tại Nhật Bản, cứ 5 người trên 75 tuổi thì sẽ có đến 4 người bị thiếu Điều dưỡng viên chăm sóc vào năm 2025. Chính vì thế, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng  hoàn toàn có thể làm việc và định cư tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với điều kiện là phải đáp ứng đầy đủ điều lệ tại nước đó. Việc được đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, ngoại ngữ và kỹ năng mềm là yếu tố then chốt giúp sinh viên Đại học Đại Nam sau khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở trong môi trường quốc tế.

Sinh viên Điều dưỡng DNU thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại tại Nhật Bản.

Giảng viên giỏi chuyên môn, nhiệt huyết, liên tục được học tập nâng cao trình độ

100% đội ngũ giảng viên của khoa Điều dưỡng có trình độ từ ThS trở lên, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại các cơ sở đào tạo Điều dưỡng uy tín trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, giảng viên Điều dưỡng của DNU có trình độ tiếng Anh. Đây cũng là lợi thế để giảng viên khoa không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn bởi hầu hết các tài liệu kiến thức y tế đều là tiếng Anh.

Hiện nay Khoa Điều dưỡng đang được đào tạo liên tục về chuyên môn sau đại học và nghiên cứu khoa học được trao đổi trực tiếp với  đội ngũ  giáo sư tiến sỹ thuộc Hội điều dưỡng Hoa Kỳ.

Học bổng hấp dẫn

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) dành quỹ học bổng 55 tỷ đồng với 07 chương trình học bổng cho tân sinh viên K18.

Cụ thể:

  • Học bổng Tài năng 50-100% học phí toàn khóa học (trị giá từ 60.5 - 576 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng Khuyến khích 100% học phí học kỳ 1 năm học 2024 – 2025 (trị giá từ 11 - 32  triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng Giáo dục – Y tế từ 10 – 30 triệu đồng.
  • Học bổng tiếp sức từ 20-30% học phí kỳ 1 năm học 2024 – 2025.
  • Học bổng Khuyến tài từ 50 – 100% học phí kỳ 1 năm học 2024 – 2025.
  • Học bổng “Người Đại Nam” từ 10-30% học phí toàn khóa học (trị giá từ 12.1 - 172.8 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng “Tự hào Hà Đông” 10% học phí kỳ 1 năm học 2024-2025

03 phương thức xét tuyển vào ngành Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước được sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Đối với ngành Điều dưỡng, thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi và tổ hợp xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng (Áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY

Khoa Điều dưỡng, trường Đại học Đại Nam