30/08/2022

1247

DNU đưa sinh viên Điều dưỡng sang Nhật vừa rèn kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, vừa có thu nhập cao và cơ hội tìm kiếm việc làm tốt sau khi ra trường

Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; tạo cơ hội để sinh viên được học thêm ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại các đất nước có nền y tế phát triển; tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm, làm việc có thu nhập ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường; tự tin tìm kiếm các cơ hội việc làm với nguồn thu nhập cao và ổn định sau khi ra trường, vừa qua, trường Đại học Đại Nam đã ký kết hợp tác với 03 doanh nghiệp về việc đưa sinh viên ngành Điều dưỡng đi thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản.

03 doanh nghiệp ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam, gồm: Công ty CP thương mại và dịch vụ Sunrise Việt- Nhật; Công ty CP công nghệ cao Vĩnh Phúc; Công ty CP hợp tác lao động và thương mại Labco.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS. TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Điều dưỡng là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn được Đại học Đại Nam lựa chọn để tiến hành quốc tế hóa. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại, đội ngũ giảng viên tinh hoa, Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng hợp tác đào tạo với doanh nghiệp để đưa sinh viên đi thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp tại nước ngoài.

PGS. TS Phạm Văn Hồng nhấn mạnh: “Việc hợp tác đào tạo với doanh nghiệp mang đến cơ hội vô cùng lớn cho sinh viên ngành Điều dưỡng.”

“Nhật Bản là đất nước có nền y tế phát triển bậc nhất khu vực châu Á. Nhu cầu nguồn nhân lực về Điều dưỡng, đặc biệt là điều dưỡng người cao tuổi tại Nhật Bản đang rất lớn do tốc độ già hóa dân số nhanh. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng cho sinh viên ngành Điều dưỡng. Việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp để đưa sinh viên đi thực tập, làm việc tại Nhật Bản sẽ mở ra những cơ hội tốt cho cả sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp...”

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ cao Vĩnh Phúc.

Theo đó, với thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, sinh viên Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam sẽ được các doanh nghiệp đào tạo tiếng Nhật miễn phí đảm bảo trình độ tương đương N4; được thực tập, trải nghiệm và làm việc tại các viện dưỡng lão Nhật Bản theo quy định của Chính phủ hai nước; được định hướng, bồi dưỡng kiến thức thực tập sinh; thực tập có hưởng lương...

 Đặc biệt, với những sinh viên đã tốt nghiệp sẽ được làm việc với visa lâu dài tại Nhật Bản với mức lương cao, ổn định tương đương 40 triệu VNĐ/tháng.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác với Công ty CP thương mại và dịch vụ Sunrise Việt- Nhật.

Đại học Đại Nam ký kết với Công ty CP hợp tác lao động và thương mại Labco.

Đại diện Nhà trường và các doanh nghiệp tại lễ ký kết.

Trước đó, khoa Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam đã liên tục đưa các lớp sinh viên đạt tiêu chuẩn sang Nhật thực tập theo chương trình hợp tác Internship giữa Nhà trường và các doanh nghiệp.

Học đi đôi với hành; gắn lý thuyết với thực tế; đào tạo các thế hệ sinh viên vững về kiến thức chuyên môn, giỏi về kỹ năng làm việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao của doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngay trên ghế nhà trường luôn là phương châm đào tạo của trường Đại học Đại Nam trong suốt những năm qua.

Tại Khoa Điều Dưỡng, thời gian thực hành, thực tập của sinh viên chiếm 2/3 tổng thời gian học, tức là một tiết lý thuyết sẽ có ba tiết thực hành. Ngoài việc thực hành trên mô hình, thực tập tại các cơ sở y tế trong nước, sinh viên Khoa Điều dưỡng DNU còn được thực tập tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc theo chương trình hợp tác thực tập Internship.

Và để sinh viên có thể nhanh chóng bắt nhịp, đáp ứng được yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp nước ngoài, Khoa Điều dưỡng đã liên tục rà soát, thay đổi chương trình đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn, học đi đôi với hành…, đồng thời giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia để trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế, kiến tạo tương lai thành công, bền vững.

 

Ban Truyền thông