20/10/2022

1137

Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp – yếu tố giúp 100% sinh viên FIT DNU có việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

“Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp” là 1 trong những hệ sinh thái học tập đang được áp dụng quyết liệt và hiệu quả tại khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trường Đại học Đại Nam (DNU). Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên tỷ lệ 100% sinh viên CNTT DNU ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với chế độ đãi ngộ cao và được doanh nghiệp đánh giá tốt. Để tiếp tục phát triển hệ sinh thái Nhà trường – Doanh nghiệp, tăng cường tối đa trải nghiệm thực tế cho sinh viên theo hướng thực học – thực làm, khoa CNTT đã tập trung phát triển mạng lưới doanh nghiệp đối tác chiến lược để chung tay đào tạo theo nhu cầu xã hội, tổ chức các Toạ đàm doanh nghiệp, ngày hội việc làm… để sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất và xuyên suốt trong quá trình học tập. Chương trình chào mừng tân sinh viên K16, kỷ niệm 13 năm thành lập khoa và toạ đàm doanh nghiệp là một trong những chương trình nhằm phát triển hệ sinh thái đó.

Buổi gặp mặt tân sinh viên CNTT K16 có sự hiện diện của Ban Giám hiệu; tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa CNTT; sinh viên các khóa 13, 14, 15 và toàn thể tân sinh viên CNTT khóa 16.

Về phía khách mời có: Ông Imamichi Masahiro - Tổng giám đốc Công ty Usol (Nhật Bản); Ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ phần mềm WIS Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Dương – Phó Giám đốc phụ trách Dự án - Công ty OrientSoft; Ông Nguyễn Cao Cường – Giám đốc kỹ thuật Công  ty TNHH  đầu  tư  và  công  nghệ Gonstack; Ông Nguyễn Trọng Duy – Phó Giám đốc Công ty HiNE;  Ông  Nguyễn  Chiến  Thắng – Giám đốc Phát triển Ngân hàng SHB; Ông Nguyễn Văn Tuấn - Co-Founder tại 2GIAY; ông Alex Nguyễn – CEO Litextension, một chuyên gia về thương mại điện tử (e-Commerce); cùng đại diện các Công ty KB Security Việt Nam, Công ty cổ phần giải pháp CNTT Việt Nam VietESoft,…

Cam kết đưa Khoa CNTT phát triển lên một tầm cao mới

Phát biểu mở màn buổi gặp mặt, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam chúc mừng các tân sinh viên CNTT K16 đã chọn đúng bến đỗ của mình. Cô dặn dò các tân sinh viên: “Các em cần xác định học tập là một việc làm quan trọng ngay từ ngày đầu; hãy tận dụng 4 năm trong Nhà trường để học tập, thực hành và tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Nhà trường và Khoa CNTT luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học tập và theo đuổi đam mê của mình”.

TS. Lê Thị Thanh Hương chúc mừng các tân sinh viên K16 đã vượt qua kỳ thi THPT 2022 và lựa chọn khoa CNTT trường Đại học Đại Nam làm bến đỗ.

Đồng thời, TS. Lê Thị Thanh Hương gửi lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 13 của khoa CNTT: “CNTT là một trong những khoa “mũi nhọn” của trường Đại học Đại Nam. Theo năm tháng, Khoa ngày càng phát triển và vững mạnh, từ chuyên môn, đội ngũ giảng viên, sinh viên đến mở rộng hợp tác doanh nghiệp. Tôi mong rằng, vị thế của khoa CNTT Trường Đại học Đại Nam sẽ ngày càng được khẳng định hơn trong tương lai”.

Khoa CNTT phát triển vững mạnh sau 13 năm thành lập.

TS. Trần Đăng Công - Trưởng Khoa CNTT cam kết mở rộng hợp tác doanh nghiệp, đem đến những cơ hội học tập, thực hành tốt nhất cho sinh viên. “Thay mặt khoa CNTT, tôi cam kết đưa Khoa phát triển lên một tầm cao mới”, TS. Trần Đăng Công quả quyết.

Theo đó, tân sinh viên K16 khoa CNTT sẽ được học tập theo chương trình đào tạo mới, tăng mức độ trải nghiệm, kết nối mạnh mẽ với doanh nghiệp, tạo cơ hội có việc làm bán thời gian cho sinh viên năm nhất, năm hai; thực hành, thực tập cho sinh viên năm ba, năm tư; đảm bảo giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên hỏi – doanh nghiệp trả lời

Cũng tại chương trình, tân sinh viên CNTT được lắng nghe chia sẻ và “đối thoại” trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực CNTT.

Ông  Nguyễn  Chiến  Thắng – Giám đốc Phát triển Ngân hàng SHB cho biết: Với việc công nghệ hóa như hiện nay thì vai trò của nhân viên IT trong ngân hàng là vô cùng quan trọng. Do đó, nhiều yêu cầu khắc khe được đặt ra khi ngân hàng tuyển dụng nhân viên IT.

Trước câu hỏi “Đâu là điểm cộng khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên IT trong ngân hàng?”, ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết: “Bên cạnh chuyên môn, kỹ năng lập trình… thì các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, phân tích vấn đề, xử lý tình huống… là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ở các ứng viên”.

Tân sinh viên CNTT chăm chú lắng nghe chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp.

Trước thắc mắc về sự hỗ trợ của doanh nghiệp đối với sinh viên, ông Nguyễn Trọng Duy – Phó Giám đốc Công ty HiNE chia sẻ: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng trường Đại học Đại Nam trong việc đào tạo sinh viên thông qua các học kỳ doanh nghiệp; hướng dẫn sinh viên thực hành – thực tập; tạo cơ hội để sinh viên của Trường được tham gia tuyển dụng...”

Đại diện các doanh nghiệp giải đáp từ A-Z thắc mắc của sinh viên.

Phụ huynh tin tưởng gửi gắm “gia tài” cho khoa CNTT

Tại buổi lễ, ông Đặng Văn Việt – đại diện phụ huynh sinh viên khoa CNTT chia sẻ: “Sau gần 03 tuần học tập, chứng kiến sự chu đáo, tận tình của Khoa CNTT và Nhà trường dành cho sinh viên, tôi hoàn toàn tin tưởng khi gửi gắm “gia tài” của mình học tập tại đây. Tôi thấy chương trình học tại khoa CNTT rất ưu việt, sát thực tế, đặc biệt sự kết hợp chặt chẽ giữa Khoa với các doanh nghiệp sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên học tập và tìm kiếm công việc sau này…”

Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa CNTT chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp.

Ban Truyền thông