15/01/2024

1685

Doanh nghiệp tiếp sức đào tạo, sinh viên CNTT Đại Nam rộng cửa thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn

Đẩy mạnh chương trình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp”; tạo cầu nối để sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp, được định hướng nghề nghiệp và mở rộng cơ hội thực hành, thực tập và việc làm tại các doanh nghiệp CNTT lớn, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết đào tạo với 03 doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT).

03 doanh nghiệp CNTT ký kết hợp tác cùng trường Đại học Đại Nam đợt này gồm: CTCP Đầu tư Công nghệ Hacom, CTCP Tương lai NextX, CTCP Tokyo Tech Lab Việt Nam.

DNU tiếp tục thúc đẩy “đón doanh nghiệp vào trường, đưa sinh viên đến doanh nghiệp”

Phát biểu tại chương trình, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng cho biết: Trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng thúc đẩy chương trình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp”, đón doanh nghiệp vào trường, đưa sinh viên đến doanh nghiệp nhằm thực hiện triệt để, hiệu quả hệ sinh thái thứ 4 – tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp cho sinh viên. Đây là cơ sở để Đại Nam rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn; sinh viên đi thực tập được doanh nghiệp hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” một cách thực chất bài bản, ra trường chắc kiến thức, vững kỹ năng, gia tăng cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp lớn.

“Trường Đại học Đại Nam luôn rộng cửa chào đón các doanh nghiệp đến tham quan, hợp tác và trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo sinh viên. Các hoạt động ký kết hợp tác đào tạo doanh nghiệp là “cơ hội vàng” để sinh viên Đại Nam được rèn giũa như một nhân viên thực thụ…”, cô Hương nhấn mạnh.

TS. Lê Thị Thanh Hương: Đại học Đại Nam luôn rộng cửa và tha thiết chào đón các doanh nghiệp lớn tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo sinh viên.

Với biên bản thỏa thuận đã được ký kết, các bên sẽ hợp tác trên các phương diện: Đào tạo, kết nối, nghiên cứu; tạo điều kiện cho sinh viên từ năm 2 đến tham quan, thực tập, làm việc; nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm cán bộ, giảng viên và sinh viên thông qua các hoạt động hợp tác đào tạo, thực hành; phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị, chuỗi sự kiện chuyên môn; tạo cơ hội để sinh viên DNU được tham gia tuyển dụng,…

Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tham gia các chương trình việc làm, tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên do Khoa và Nhà trường tổ chức.

CTCP Đầu tư Công nghệ Hacom cam kết tạo điều kiện thực tập và tuyển dụng sinh viên DNU.

CTCP Tương lai NextX đánh giá cao kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên CNTT DNU.

CTCP Tokyo Tech Lab Việt Nam mong muốn tham gia đào tạo các kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực chiến cho sinh viên CNTT.

Thầy Trần Đăng Công – Trưởng khoa CNTT cho biết: Trong thời gian tới, Khoa và Nhà trường tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ để gia tăng cơ hội thực hành, thực tập và làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia cho sinh viên khối ngành Công nghệ - Kỹ thuật trường Đại học Đại Nam.

Doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng sinh viên CNTT DNU

Ông Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Công nghệ CTCP Đầu tư Công nghệ Hacom cho biết: “Hacom đã sử dụng nhiều sinh viên đến từ các trường Top đầu về CNTT, nhưng sinh viên Đại học Đại Nam mới là những người để lại ấn tượng cho chúng tôi. Chuyên môn, thái độ của các bạn rất tốt, ngôn ngữ lập trình cơ bản được đào tạo bài bản. Vì vậy, các bạn có thể bắt tay ngay vào công việc. Hacom rất sẵn lòng chào đón sinh viên Đại học Đại Nam đến thực tập và chắc chắn tạo điều kiện tuyển dụng”. 

Ông Nguyễn Văn Mạnh khẳng định: “Bắt tay” với Đại học Đại Nam, doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và kinh phí đào tạo, tuyển dụng.

Ông Trần Sỹ Hưng – Phó Giám đốc CTCP Tương lai NextX chia sẻ: “Tôi bất ngờ bởi sự kiên trì, chăm chỉ, không ngại “chạy deadline” của sinh viên Đại học Đại Nam. NextX mong muốn được làm việc thêm với sinh viên các khối ngành Kinh doanh – Kinh tế của Nhà trường trong thời gian tới”.

Ông Trần Sỹ Hưng mong muốn “đón” thêm sinh viên các khối ngành khác của DNU đến thực tập.

Bà Đào Thị Hồng Lê – Giám đốc CTCP Tokyo Tech Lab Việt Nam bày tỏ: “Sau khi tham quan môi trường học tập, xưởng thực hành CNTT của Nhà trường, tôi hiểu vì sao năng lực, thái độ của sinh viên Đại học Đại Nam lại tốt như vậy. Chúng tôi hy vọng có thể kết hợp với nhà trường trong các tiết học thực hành, đào tạo kỹ năng. CTCP Tokyo Tech Lab Việt Nam hoàn toàn yên tâm khi tuyển dụng sinh viên Đại học Đại Nam vào làm việc”.

Bà Đào Thị Hồng Lê đánh giá cao cơ sở vật chất và chương trình đào tạo CNTT của trường Đại học Đại Nam.

Đại diện các doanh nghiệp tham quan Xưởng thực hành và giao lưu cùng sinh viên CNTT DNU.

BTT