24/05/2022

832

Đào tạo lập trình tại Khoa CNTT trường Đại học Đại Nam có gì đặc biệt?

Mặc dù số lượng sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trong những năm gần đây ngày càng tăng, nhưng nguồn nhân lực CNTT đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt này là phần lớn sinh viên CNTT tốt nghiệp ra trường chưa có kỹ năng lập trình tốt.

Nhận thấy vai trò quan trọng của nguồn nhân lực CNTT trong cuộc CMCN 4.0, khoa CNTT trường Đại học Đại Nam đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy để có thể đào tạo ra nguồn lực CNTT có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời, khoa CNTT cũng rất chú trọng đến việc rèn luyện các kĩ năng cần thiết cho sinh viên, trong đó có kĩ năng lập trình.

Chinh phục và làm chủ lập trình ngay từ năm thứ nhất tại khoa CNTT DNU

Chương trình đào tạo mới ở Khoa CNTT, trường Đại học Đại Nam (FIT-DNU) đặt mục tiêu “xóa mù” lập trình cho các sinh viên ra trường từ mức trung bình trở lên. Theo đó, ngay từ học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất, sinh viên CNTT Đại học Đại Nam đã được học lập trình cơ bản. Chương trình mới sẽ không nhồi nhét kiến thức lý thuyết, mà sẽ để sinh viên làm quen từ từ với kỹ năng lập trình, để sinh viên quen với cách học lập trình, không sợ lập trình tiến tới yêu thích lập trình. Nếu sau một học kỳ học lập trình cơ bản, sinh viên vẫn chưa thực sự thành thạo, còn thấy khó khăn, các bạn sẽ được tiếp tục “xóa mù” và phát triển kỹ năng lập trình ở các học kỳ tiếp theo, rèn đi rèn lại cho đến khi thành thạo.

Năm học 2021-2022, khoa CNTT đã tổ chức chiến dịch “xóa mù” lập trình cho sinh viên trong toàn khoa. Theo đánh giá bằng sát hạch, có tới 70-80% sinh viên tham gia chiến dịch có thể xem như là hết mù ngay trong đợt 01. Chiến dịch “xóa mù” lập trình đợt 02 có sự tham gia của một nhóm Xung Kích lập trình. Nhóm Xung kích sẽ được học lập trình nâng cao, với những “ngón nghề” không có trong sách vở, do các thầy tích lũy nhiều năm truyền lại.

Qua hơn 1 thập kỷ xây dựng và phát triển, khoa CNTT Đại học Đại Nam quy tụ hàng nghìn sinh viên theo học.

Chưa dừng lại đó, khoa CNTT Đại học Đại Nam còn chủ trương cho sinh viên làm quen ngay từ năm thứ nhất với các hệ sinh thái công nghệ mới nhất của các công ty nổi tiếng nhất, tiến tới làm chủ các công nghệ này, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Lập trình với công nghệ mới sẽ đem lại các ứng dụng phần mềm thông minh và chất lượng cao hơn. Kiến thức thực tiễn được trau dồi trong các giờ thực tập sẽ giúp sinh viên có các ý tưởng sáng tạo phát triển các ứng dụng.

02 phương thức xét tuyển vào ngành CNTT trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Phạm Văn Tiệp