20/01/2024

92

Cuộc thi tìm kiếm "Tài Năng Lập Trình DNU"

Cuộc thi tìm kiếm "Tài Năng Lập Trình-DNU" đã diễn ra tại Trường Đại học Đại Nam với sự tham gia tích cực của sinh viên năm thứ nhất các ngành Khoa học máy tính và Công nghệ Thông tin. Cuộc thi đã được tổ chức thành công tốt đẹp, với sự tham dự của trên 100 sinh viên gồm các cá nhân và đồng đội tham gia và đã tìm ra được 06 giải đồng đội và 12 giải cá nhân là những cao thủ lập trình.

Cuộc thi “Tài năng lập trình DNU” đã tạo cho các em sinh viên năm thứ nhất sân chơi để khẳng định về sở trường, sự đam mê, sự lựa chọn đùng ngành nghề ngay từ năm thứ nhất. Cuộc thi đã rèn luyện sinh viên phát triển về tư duy, thuật toán vàkỹ năng lập trình của mình.

Các em sinh viên tham gia cuộc thi sử dụng ngôn ngữ lập trình C++, đặc biệt, cuộc thi này được tổ chức chấm tự động trên nền tảng HackerRank, một môi trường lập trình chuyên nghiệp và uy tín trên thế giới, bảo đảm sự công bằng, nhanh và thi đua về tốc độ lập trình.

Hình ảnh các thầy cô và các em tham gia cuộc thi “Tài năng lập trình DNU”

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên ngành CNTT với 12 giải cá nhân và 6 giải đồng đội là những động lực vô cùng lớn. Các thí sinh không chỉ đối mặt với những thách thức lập trình cơ bản mà còn có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo và tư duy logic.

3

TS. Trần Đăng Công – Trưởng Khoa CNTT  trao giải Đặc biệt và giải Nhất cho cuộc thi

Qua các vòng thi, các sinh viên đã phải đối mặt với những bài thi lập trình đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao, đòi hỏi sự linh hoạt và sự nắm vững kiến thức. Điều này đã tạo ra một bức tranh đa sắc màu về tài năng và sự đa dạng của sinh viên ngành Công nghệ Thông tin.

Hình ảnh TS. Đậu Hải Phong  – Phó Trưởng Khoa CNTT trao giải cho cuộc thi

Buổi lễ trao giải diễn ra tại trường Đại học Đại Nam,  là điểm động viên lớn cho tất cả các thí sinh. Không chỉ là dịp để vinh danh những người chiến thắng mà còn là cơ hội để tôn vinh những tinh thần sáng tạo và nỗ lực không ngừng của sinh viên Công nghệ Thông tin. Đặc biệt, các giảng viên khoa Công nghệ thông tin cũng tham gia trao giải cho những tài năng xuất sắc nhất.

Hình ảnh ThS. Phạm Văn Tiệp  – Phó Trưởng Khoa CNTT trao giải cho cuộc thi

Các giải thưởng không chỉ là nguồn động viên lớn cho các sinh viên xuất sắc mà còn là cơ hội để nâng cao bản thân và xây dựng sự tự tin trong lĩnh vực lập trình. Đồng thời, cuộc thi còn là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp sinh viên nắm bắt được những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi "Tài Năng Lập Trình-DNU" không chỉ là một sự kiện văn hóa của trường Đại học Đại Nam mà còn là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin và sự nghiệp của những sinh viên đam mê lập trình. Chúc mừng tất cả những người chiến thắng và hy vọng rằng cuộc thi này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ sinh viên tiếp theo.

Khoa Công nghệ thông tin