06/09/2020

1581

Tầm quan trọng của mạng lưới Cựu học viên

Tạo ra một mạng lưới cựu học viên hỗ trợ, gắn kết là rất quan trọng cho sự thành công của cơ sở giáo dục. Mối quan hệ tốt giữa các cựu học viên mang lại nhiều lợi ích cho cả tổ chức và các cựu học viên.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG LƯỚI CỰU HỌC VIÊN

 

Tạo ra một mạng lưới cựu học viên hỗ trợ, gắn kết là rất quan trọng cho sự thành công của cơ sở giáo dục. Nếu thông tin liên lạc ngừng lại sau khi học viên tốt nghiệp rời trường, thông tin của họ về trường đại học sẽ trở nên cũ kỹ. Thay vào đó, họ nên được thông báo để họ có thể tiếp tục tham gia và theo sát tiến trình của trường đại học.

Mối quan hệ tốt giữa các cựu học viên mang lại nhiều lợi ích cho cả tổ chức và các cựu học viên. Tại đây, chúng tôi trao đổi với các chuyên gia HE làm việc trong bộ phận Quan hệ cựu học viên về lợi ích của việc duy trì một mạng lưới cựu học viên gắn kết và các mà thị trường này đang thay đổi.

Những người hỗ trợ

University_of_Bath

Là học viên tốt nghiệp của trường, các cựu học viên có mối liên hệ đặc biệt với trường đại học và kết quả là có thể trở thành một số người ủng hộ trung thành hơn của trường. Trao đổi với Molly Southwood, Trưởng phòng Quan hệ Cựu học viên tại Đại học Bath, người đã phát triểnvấn đề này: “Một mạng lưới cựu học viên gắn kết mang lại cho Nhà trường nhiều lợi ích từ các kỹ năng và kinh nghiệm của chính những học viên đã tốt nghiệp, thông qua những hỗ trợ của họ tới nhà trường, tới các học viên hiện tại và tới chính những cựu học viên khác. Nếu chúng tôi cung cấp thông tin và tương tác đúng cách cho họ, các cựu học viên sẽ là những người ủng hộ trung thành nhất và là đại sứ tốt nhất của chúng tôi, cung cấp các hoạt động tiếp thị và quảng bá vô giá trên mạng lưới cá nhân và chuyên nghiệp của họ.”

Chuyên môn

Các cựu học viên tài năng có thể sẽ có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để chia sẻ với các học viên hiện tại thông qua các buổi nói chuyện và bản tin. Trong một số trường hợp nhất định, điều này còn có thể tiến xa hơn với việc các cựu học viên đề nghị hỗ trợ thực tế cho học viên trong các vị trí làm việc và giúp họ khởi đầu sự nghiệp của mình. Peter Lock, Cán bộ Quan hệ Cựu học viên tại Đại học Bournemouth chia sẻ rằng: “Việc tạo ra một mạng lưới cựu học viên gắn kết là có lợi cho chúng tôi vì những học viên này thường muốn “trả ơn” cho Trường; đó có thể bằng cách quay lại và chia sẻ kinh nghiệm của họ với các học viên hiện tại và tương lai - không có đại sứ nào tốt hơn cho trường đại học của bạn hơn các cựu học viên của bạn!”

manhattan-336708_1280

Molly Southwood từ Đại học Bath đã nói với chúng tôi về chuyến đi đến New York và Boston, cô ấy hiện đang tổ chức cho người chiến thắng trong Cuộc thi Kế hoạch Kinh doanh của Hội học viên của họ. Cuộc thi được đánh giá bởi sự lựa chọn của các chuyên gia hội đồng bao gồm các cựu học viên, và các cựu học viên cũng đóng một vai trò quan trọng trong chuyến trao giải: “Người chiến thắng sẽ có cơ hội gặp gỡ các cựu học viên tại các địa điểm như Google NYC và Trường Kinh doanh Harvard cũng như sẽ có các buổi về xây dựng thương hiệu và làm việc với các nhà đầu tư. Tất cả các cuộc họp này đều được thực hiện với hoặc thông qua các cựu học viên của chúng tôi, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ bởi vì công việc mà chúng tôi thực hiện là để gắn kết họ với Trường và đảm bảo cho họ hiểu rằng thời gian của họ dành cho nhà trường là vô cùng giá trị."

Toàn cầu

destinations-235942_1920

Trong nhiều trường hợp, giống như chuyến đi đã đề cập trước đây, các cựu học viên có thể trở thành đại sứ quốc tế cho tổ chức. Điều này chắc chắn đúng với City University London. Chúng tôi đã nói chuyện với Celia Enyioko-Hanniford, tại Văn phòng Truyền thông Cựu học viên, người nói với chúng tôi: “Hơn 45% học viên của Thành phố đến với chúng tôi từ bên ngoài Vương quốc Anh. Các Đại sứ Cựu học viên Quốc tế của chúng tôi, những cựu học viên đã tình nguyện trở thành đầu mối liên lạc cho Thành phố ở nước họ, hỗ trợ hoạt động tuyển dụng của chúng tôi. Họ là những người vô giá trong việc giúp chúng tôi cung cấp cho học viên tương lai cái nhìn sâu sắc thực sự về cuộc sống ở London và hy vọng sẽ giúp họ xác nhận quyết định theo học với chúng tôi!”

Khả năng tuyển dụng

Celia cũng giải thích rằng mạng lưới cựu học viên của họ mang lại lợi ích thực sự cho học viên hiện tại: “Các cựu học viên cũng dành thời gian quý báu của họ để hỗ trợ nghề nghiệp cho học viên hiện tại thông qua các chương trình đổi mới như Chương trình Cố vấn Chuyên nghiệp được công nhận của chúng tôi, tìm hiểu việc làm và các cơ hội kết nối chuyên nghiệp. Những điều này nâng cao trải nghiệm của học viên và mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh trong thị trường việc làm khắc nghiệt ngày nay."

road-sign-798176_1920

Về kết quả của chương trình này, Celia nói với chúng tôi: “Chính nhờ sự hỗ trợ từ các cựu học viên mà chúng tôi cũng có thể giữ được vị trí của mình như một trong những học viện được xếp hạng cao nhất ở Vương quốc Anh về khả năng tuyển dụng tốt nghiệp và mức lương khởi điểm.”

Tài chính

Vì sự cống hiến và lòng biết ơn mà nhiều Cựu học viên dành cho tổ chức, họ thường hào phóng với các nỗ lực gây quỹ. Celia nói với chúng tôi rằng sự hỗ trợ từ thiện này có thể vô giá như thế nào: “Các khoản đóng góp tài chính cho phép chúng tôi cung cấp học bổng và suất học bổng thay đổi cuộc đời cho những học viên tài năng có thể phải từ bỏ việc học của mình. Họ cũng cho phép Thành phố cung cấp cho học viên các cơ sở và thiết bị tiên tiến để giảng dạy và nghiên cứu tiên phong.”

Phát triển cá nhân

Mặc dù có một mạng lưới cựu học viên gắn kết có lợi cho tổ chức, nhưng lợi ích cho bản thân các cựu học viên không nên bị bỏ qua. Celia từ Đại học City giải thích: “Như Kenneth Okoroafor (Cử nhân Kinh tế và Kế toán 2005) đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho tạp chí cựu học viên hàng năm của chúng tôi: “Hành trình cố vấn [chuyên nghiệp] của tôi rất bổ ích. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều về bản thân và quỹ đạo sự nghiệp của chính mình”.

Một thị trường đang thay đổi

Khi lượng học viên tốt nghiệp lớn lên và các cựu học viên mới xuất hiện, thị trường đã phát triển một cách tự nhiên. Có một thế hệ cựu học viên hoàn toàn mới cần được xét tới việc thay đổi phương thức kết nối. Các chiến thuật có thể cần cập nhật và sửa đổi để phù hợp với đối tượng mới này.

Death_to_stock_photography_weekend_work (8 of 10)

Peter từ Đại học Bournemouth nói với chúng tôi "Chúng tôi cố gắng và thu hút các cựu học viên của mình thông qua các phương tiện khác nhau tùy thuộc vào kỹ năng, sở thích của họ và hiện tại họ đang ở đâu trong cuộc sống." Với suy nghĩ đó, Đại học Bournemouth đang sử dụng công nghệ như một phương tiện giao tiếp hiệu quả, Peter giải thích: “Những thứ như email sinh nhật rất dễ thiết lập nhưng chúng tôi đã nhận được một số phản hồi tuyệt vời từ các cựu học viên đã nhận được chúng và biết ơn rằng trường vẫn nghĩ về họ. Chúng tôi cũng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội rộng rãi để tương tác với các cựu học viên của chúng tôi, với những bức ảnh và trích dẫn từ quá khứ được chứng minh là đặc biệt phổ biến. Chúng tôi cũng tôn vinh những thành công của cựu học viên nhiều nhất có thể và chúng tôi có một blog dành riêng cho cựu học viên chia sẻ những câu chuyện, thành tích và tin tức của cựu học viên.”

social-media-763731_1920

Molly từ Đại học Bath giải thích cách họ sử dụng công nghệ để tăng cường kết nối giữa học viên hiện tại và cựu học viên: “Chúng tôi có một hệ thống mạng điện tử rất phổ biến, Bath Connection. Một trong những học viên Quản lý Quốc tế & Ngôn ngữ Hiện đại năm thứ hai của chúng tôi đã sử dụng hệ thống để xác định một “Chuyên gia cựu học viên”, người đã giúp cô ấy chuẩn bị CV và thư xin việc để đảm bảo vị trí làm việc lý tưởng của mình. Kinh nghiệm cụ thể của cựu học viên phù hợp trực tiếp với lời khuyên mà học viên cần, và họ có thể tìm thấy nhau thông qua hệ thống. "Hệ thống này được ra mắt chỉ 10 tháng trước và đã có 90 kết nối giữa cựu học viên và học viên hiện tại hoặc học viên mới tốt nghiệp tìm kiếm lời khuyên.

Những tiến bộ đổi mới, thân thiện với công nghệ như các ví dụ trên có khả năng hấp dẫn thế hệ millennials và việc hấp dẫn họ ngày càng trở nên quan trọng. Millennials - những người sinh từ những năm 1980 đến những năm 2000 - hiện chiếm một phần đáng kể trong số các cựu học viên ngày nay. Nhiều trường đại học đang sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để thu hút sự chú ý của họ, đặc biệt chú ý đến tiếp thị di động - 91% thế hệ trẻ ở Anh và 76% thế hệ trẻ trên toàn cầu sở hữu điện thoại thông minh. Sự hiện diện trên mạng xã hội cũng là điều bắt buộc, với 92% thế hệ trẻ trên Facebook, 42,1% trên Twitter và 37,5% trên Snapchat. Nhấn mạnh vào kinh nghiệm, chẳng hạn như Blog của cựu học viên được Peter đề cập ở trên, cũng sẽ hữu ích, vì thế hệ millennials thường coi trọng trải nghiệm hơn tài sản.

Nguồn: https://www.redbrickresearch.com/2015/10/29/the-importance-of-the-alumni-network/

In Education của Tom Cannon 29 tháng 10 năm 2015