06/09/2020

728

Làm thế nào một mạng lưới cựu học viên mạnh mẽ có thể nâng cao trải nghiệm của học viên

Cựu học viên có tiềm năng trở thành tài sản quý giá nhất của cơ sở giáo dục. Có cơ hội đáng kể cho các trường đại học, cao đẳng tận dụng các cựu học viên để thúc đẩy sự tham gia của học viên mới trên quy mô toàn cầu. Điều này không chỉ tăng thêm giá trị trải nghiệm của học viên mà còn giúp nâng cao sức mạnh và sự gắn kết của mạng lưới cựu học viên, tạo ra nhiều cựu học viên trong nước và quốc tế hài lòng hơn trong suốt chu kỳ là học viên - cựu học viên của nhà trường.

LÀM THẾ NÀO MỘT MẠNG LƯỚI CỰU HỌC VIÊN MẠNH MẼ CÓ THỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC VIÊN

https://incuspartners.com/wp-content/uploads/2018/07/Mon-AM-Sessions-0205-1200x800.jpg

Giá trị của cựu học viên

Cựu học viên có tiềm năng trở thành tài sản quý giá nhất của cơ sở giáo dục. Có cơ hội đáng kể cho các trường đại học, cao đẳng tận dụng các cựu học viên để thúc đẩy sự tham gia của học viên mới trên quy mô toàn cầu. Điều này không chỉ tăng thêm giá trị trải nghiệm của học viên mà còn giúp nâng cao sức mạnh và sự gắn kết của mạng lưới cựu học viên, tạo ra nhiều cựu học viên trong nước và quốc tế hài lòng hơn trong suốt chu kỳ là học viên - cựu học viên của nhà trường.

Cựu học viên từ ngày đầu tiên

Chúng tôi nhận ra lộ trình của học viên và bối cảnh các bên liên quan trong giáo dục đại học là khá phức tạp. Các lộ trình đào tạo đại học, sau đại học và quản trị rất đa dạng. Điều này thách thức các cơ sở giáo dục khi nào xác định đâu là học viên, đâu là cựu học viên? Thực tế trên thế giới đã là minh chứng tốt nhất cho việc chúng tôi xác định các cựu học viên từ ngày đầu tiên của hành trình học viên. Việc xác định học viên là cựu học viên ngay từ ngày đầu là một sự chào đón và nuôi dưỡng, tạo điều kiện kết nối sâu hơn với các cựu học viên hiện có và cho phép chuyển đổi liền mạch sang cộng đồng cựu học viên sau khi tốt nghiệp hoặc hoàn thành khóa học.

Kinh nghiệm của học viên quan trọng như thế nào?

Trải nghiệm và sự hài lòng của học viên ngày càng là thước đo quan trọng cho sự thành công và là động lực cho sự lựa chọn của học viên trong tương lai. Khảo sát QILT đo lường trải nghiệm của học viên dựa trên chất lượng giảng dạy, hỗ trợ học viên, sự tham gia học tập, sự tham gia học tập và phát triển kỹ năng. Sự tham gia của mạng lưới cựu học viên có khả năng tác động tích cực đến các chỉ số này, do đó sẽ nâng cao trải nghiệm của học viên. Trải nghiệm của học viên ngày càng quan trọng vì nó không chỉ tác động đến việc ghi danh và giữ chân học viên mà còn là một điểm khác biệt trong thị trường bão hòa về xếp hạng, vốn chủ yếu là học thuật và nghiên cứu.

Làm thế nào để nhà trường có thể thúc đẩy sự tham gia của cựu học viên-học viên?

Phân khúc cựu học viên và học viên là điều quan trọng để tạo ra giá trị, xác định các giai đoạn và nhu cầu trong cuộc sống cũng như thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa và hiệu quả.

Trước khi đưa ra chiến lược tham gia, nhà trường cần nêu rõ đề xuất giá trị của họ đối với học viên hiện tại và cộng đồng cựu học viên. Học viên và cựu học viên có những nhu cầu khác nhau khi họ năng cấp từ sinh viên đại học lên các cấp độ trung và cao cấp trong sự nghiệp.

Có rất nhiều ví dụ về các tổ chức cựu học viên toàn cầu được công nhận vì đã tích hợp thành công sự tham gia của cựu học viên và học viên quốc tế và địa phương, nâng cao trải nghiệm và giá trị của học viên và cựu học viên được tạo ra cho các phân khúc học viên và cựu học viên đa dạng trên toàn cầu.

  • Giá trị thông qua kết nối: Đại học Harvard cung cấp cho học viên quyền truy cập vào cổng thông tin cựu học viên của họ bằng cách sử dụng “Khóa Harvard” từ ngày bắt đầu. Nền tảng công nghệ này là một phần không thể thiếu của trải nghiệm tích hợp học viên-cựu học viên, tạo ra sự kết nối sâu sắc và có ý nghĩa, đồng thời trao đổi thông tin và các diễn đàn thảo luận.
  • Phát triển nghề nghiệp: Đại học California thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các dịch vụ nghề nghiệp và quan hệ với cựu học viên để cho phép học viên và cựu học viên mở rộng kết nối công ty, cho phép khám phá nghề nghiệp và hội thảo nghề nghiệp. “Sự hợp tác giữa các dịch vụ nghề nghiệp và quan hệ với cựu học viên sẽ nâng cao khả năng của học viên đại học và học viên sau đại học nhằm phát triển các kỹ năng, kinh nghiệm, liên hệ và cơ hội cần thiết để xác định và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của họ.”
  • Cho đi: Đại học Manchester có một chiến lược trao tặng toàn diện, tạo cơ hội cho các cựu học viên dành thời gian cho học viên và quyên góp cho các hoạt động của học viên. Điều này mở rộng sang hoạt động tình nguyện trong khuôn viên trường, cố vấn, làm việc cộng đồng, trao tặng các sự kiện, học bổng và quà tặng cho lớp học.

Các trường có thể hỗ trợ học viên và cựu học viên quốc tế như thế nào?

Một mô hình quản trị cựu học viên chiến lược, sử dụng công nghệ và sự hỗ trợ của các chi hội cựu học viên tại địa phương để cân bằng trải nghiệm trong khuôn viên trường và ngoài khuôn viên trường là điều cần thiết trong môi trường nơi học viên đang học trực tuyến trên toàn cầu hoặc cư trú tại các khu vực trong khu vực. Một tổ chức được công nhận để giải quyết nhu cầu quốc tế này là Đại học Bang Pennsylvania, đang điều hành một chương trình toàn cầu trực tuyến lớn với hơn 18K học viên. Họ hỗ trợ học viên quốc tế và khu vực với các Chương địa phương để đảm bảo rằng những học viên không có quyền truy cập vào khuôn viên trường thực sự cảm thấy được kết nối.

Làm thế nào để trường đại học của bạn có thể thu hút học viên và cựu học viên tốt hơn?

  • Bước đầu tiên, chúng tôi khuyến nghị các trường nên tập hợp các bên liên quan quan trọng trong nội bộ để thảo luận về chủ đề này. Kiểm tra các chiến lược và chương trình đang áp dụng (ở cấp cao và cấp đơn vị), khoảng trống thông tin và nghiên cứu cũng như cơ hội để thúc đẩy các chiến lược gắn kết học viên và cựu học viên có ý nghĩa và thông tin.
  • Vạch ra hành trình khách hàng của học viên và cựu học viên của bạn và xác định những điểm khó khăn hoặc yếu tố kích thích sự tham gia của học viên và cựu học viên.
  • Tiến hành nghiên cứu của học viên và cựu học viên để hỏi điều gì là quan trọng đối với các phân khúc này và để tinh chỉnh mô hình phân khúc và đề xuất giá trị của tổ chức.

Nguồn: https://incuspartners.com/2018/07/02/how-a-strong-alumni-network-can-enhance-the-student-experience/

July 2nd, 2018