26/09/2024

412

Hội thảo quốc tế Fintech lần 2: Đại học Đại Nam đón đầu xu hướng công nghệ tài chính toàn cầu

Trong bối cảnh công nghệ tài chính (Fintech) đang làm thay đổi sâu sắc ngành tài chính toàn cầu, trường Đại học Đại Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Fintech lần thứ 2 với chủ đề "Sự phát triển Fintech và những tác động về mặt xã hội – Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý đối với Việt Nam". Tiếp nối thành công của hội thảo năm 2023, sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ là một diễn đàn sôi động, nơi các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những giải pháp sáng tạo để thúc đẩy sự phát triển của Fintech tại Việt Nam

PGS.TS Đặng Ngọc Đức - Viện trưởng Viện Công nghệ Tài chính trường Đại học Đại Nam chia sẻ: So với hội thảo năm trước, hội thảo năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn hơn. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các quốc gia trên thế giới, cùng với số lượng bài báo chất lượng, hội thảo sẽ là một diễn đàn sôi động để các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những giải pháp sáng tạo.

Đặc biệt, năm nay, hội thảo sẽ tập trung vào những chủ đề nóng như AI trong Fintech, Blockchain và tài chính phi tập trung, hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn mới và những ý tưởng đột phá.

Hội thảo không chỉ là một diễn đàn học thuật mà còn là một vườn ươm ý tưởng sáng tạo, nơi các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên Đại học Đại Nam được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời góp phần xây dựng một hệ sinh thái Fintech vững mạnh tại Việt Nam.

Với cơ sở vật chất hiện đại, tổ chức chuyên nghiệp và các bài tham luận chất lượng, hội thảo Fintech 2023 của Đại học Đại Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với với các nhà khoa học trong nước và quốc tế

Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên trường Đại học Đại Nam tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học, đồng thời góp phần tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn về Fintech tại Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng để Đại học Đại Nam tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Nội dung hội thảo dự kiến tập trung vào các chủ đề chính sau đây:

1. Khái quát thực trạng về sự phát triển của Fintech ở một số nước trong khu vực, trên thế giới và tại Việt Nam.

2. Nhận diện những tác động tích cực và tiêu cực của sự phát triển của Fintech đối với sự phát triển bền vững ở các nước và tại Việt Nam.

3. Thảo luận và nghiên cứu những bài học kinh nghiệm về sự phát triển của Fintech hướng tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo, cải thiện sự công bằng xã hội và thúc đẩy “tài chính toàn diện” ở một số nước trong khu vực và ở Việt Nam;  

4. Nghiên cứu và đề xuất các khuyến nghị, hàm ý chính sách góp phần gia tăng những lợi ích kinh tế - xã hội của sự phát triển của Fintech tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc nắm bắt cơ hội và ứng dụng Fintech là điều vô cùng quan trọng. Đại học Đại Nam, với vai trò tiên phong, cam kết tạo ra một môi trường sáng tạo, nơi các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và sinh viên có thể cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và phát triển các giải pháp đột phá.

Trường Đại học Đại Nam trân trọng kính mời các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp... cùng tham gia hội thảo để cùng nhau xây dựng một tương lai tài chính thông minh và bền vững.

Đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được đăng ký bài viết và tóm tắt của 31 tác giả là nhà học, chuyên gia, nhà quản lý và nghiên cứu sinh trong nước; 5 tác giả là nhà khoa học nước ngoài.

Thời hạn gửi bài và đăng ký tham dự Hội thảo:

- Gửi tóm tắt bài viết: Trước ngày 30/9/2024. Email: fta@dainam.edu.vn. SĐT: +84 98 1530269

- Gửi toàn văn bài viết: Trước ngày 5/11/2024. Email: fta@dainam.edu.vn. SĐT: +84 98 1530269

- Đăng ký tham dự Hội thảo: Trước ngày 15/11/2024. Email: fta@dainam.edu.vn. SĐT: +84 98 1530269

 

  BTT