27/02/2023

2455

“Speak Up Đại Nam” – Nơi khởi đầu sự nghiệp MC chuyên nghiệp

“Speak Up Đại Nam” là cuộc thi MC truyền thống của trường Đại học Đại Nam, được tổ chức hai năm một lần. Đây là nơi tiếp sức ước mơ cho các bạn trẻ yêu thích nghề dẫn chương trình. Nhiều thí sinh đã gặt hái được thành tựu, dần khẳng định được tên tuổi trong nghề sau khi bước ra khỏi cuộc thi. Cùng điểm lại 03 gương mặt MC xuất sắc của mùa 01 nhé!

Nguyễn Đức Nam – Quán quân Speak Up 2020, MC đài Truyền hình HTV, VTC

Với lối dẫn đầy tự tin, thông minh, nhiều năng lượng, Đức Nam hiện là MC sự kiện, MC cộng tác với các đài truyền hình như HTV, VTC,…

“Trở thành Quán quân Speak Up Đại Nam là giúp mình tăng tốc độ nhận diện và uy tín trong nghề. Giải thưởng này cũng là “tấm bằng chứng nhận” năng lực của MC khi vượt qua các thử thách, ứng biến nhanh nhạy với các tình huống trên sân khấu…”, Đức Nam chia sẻ.

Đức Nam hiện là MC truyền hình, sự kiện; nhà sáng tạo nội dung.

Lê Thị Nhung – Phát thanh viên Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai

Lê Thị Nhung là Á quân cuộc thi Spaek Up Đại Nam 2020. Nhung cho biết: Cuộc thi đã giúp cô rèn luyện về bản lĩnh, kỹ năng dẫn chương trình, tự tin thuyết trình trước đám đông.

“Speak Up Đại Nam cũng là cánh cửa mở ra cho mình nhiều cơ hội công việc. Mình nhận đc lời mời hợp tác của các nhãn hàng, đơn vị truyền thông, sự kiện… Từ việc tích luỹ kinh nghiệm, mình đã có cơ hội làm việc trong môi trường Đài truyền hình chuyên nghiệp”, Nhung cho hay.

Lê Thị Nhung - PTV Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai

Yến Nhi – MC quen mặt tại các sự kiện

Yến Nhi là Á quân 2 Speak Up Đại Nam 2020; hiện là MC quen mặt tại Thủ đô Hà Nội. Với lối dẫn thông minh, tinh tế, Yến Nhi thường “cầm míc” các Hội thảo/Hội nghị, các chương trình văn nghệ lớn…

Mong ước lớn nhất của Yến Nhi là trở thành MC của Đài Truyền hình Việt Nam sau khi tốt nghiệp. “Speak Up Đại Nam chính là bàn đạp giúp mình mạnh dạn hơn trên con đường theo đuổi nghề dẫn. Tại đây, mình được gặp gỡ nhiều tiền bối trong nghề; được anh chị tin tưởng giao cho nhiều trọng trách trong công việc và được mọi người giúp định hướng phát triển. Đây là điều mà mình vô cùng trân quý”, Yến Nhi nói. 

Đối với Yến Nhi, những thành tích đạt được trong cuộc thi chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc đời, là động lực, là bước khởi đầu cho một tương lai đầy thử thách ở phía trước.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, Speak Up Đại Nam 2023 đã trở lại với quy mô lớn và sự đầu tư hoành tráng. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh đến từ các trường cao đẳng, đại học, học viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Speak Up Đại Nam là nơi rèn nghề cho các bạn trẻ đam mê nghề cầm mic.

03 MC tài năng của mùa 01 đã gửi lời nhắn nhủ, tiếp thêm động lực “chiến đấu” cho các thí sinh mùa 02: “Chúc các bạn tham gia dự thi mùa giải năm nay luôn trong tâm thế sẵn sàng, tự tin hoàn thành xuất phần thi. Hãy coi cuộc thi như một trải nghiệm thực tế để chúng ta nâng cao kỹ năng trước trở thành một người dẫn chương trình nhiệt huyết, thành công. Tự tin, quyết tâm và chiến đấu hết mình nhé!”

Đón chờ các vòng tiếp theo được live stream trực tiếp trên:

https://www.facebook.com/KHOATRUYENTHONG.DNU

Trịnh Trang – CLB Truyền thông I-Com