15/12/2023

532

20 sinh viên Đại học Đại Nam xuất sắc trúng tuyển vào tập đoàn hàng đầu Nhật Bản

Sáng 13/12, trường Đại học Đại Nam đã có buổi trao đổi với tập đoàn KPG Hotel & Resort -  tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực nghỉ dưỡng – về việc tiếp nhận sinh viên sang Nhật theo chương trình kỹ năng đặc định để thực tập và làm việc 3-5 năm tại chuỗi khách sạn KPG Hotel & Resort. Theo đó, 20 sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản đã xuất sắc đỗ vòng phỏng vấn.

Trường Đại học Đại Nam cùng tập đoàn KPG Hotel & Resort trao đổi về chương trình thực tập, làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên.

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đại Nam, có: thầy Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Vũ Thuý Nga – Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản; cùng các giảng viên và sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản.

Về phía đối tác Nhật Bản, có: Ông Tanaka Masao – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty cổ phần KPG Hotel & Resort; Ông Higa Rissaku - Giám đốc bộ phận nhân sự công ty cổ phần Kato Pleasure Group; cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo và hiệp hội tiếng Nhật.

Phát biểu tại chương trình trao đổi, thầy Đinh Quang Hùng nhấn mạnh: trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng gắn liền hoạt động đào tạo với thực tập thực tế để sinh viên có thể đáp ứng được công việc tại các doanh nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Đặc biệt, với chiến lược quốc tế hoá giáo dục, nhà trường hướng tới đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu, có chuyên môn tốt và khả năng thích ứng cao trong môi trường lao động quốc tế.

Thầy Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh chủ trương đào tạo gắn liền ứng dụng thực tiễn và quốc tế hoá giáo dục của nhà trường.

“Trong những năm gần đây, trường Đại học Đại Nam đã đặt mối quan hệ kết nối với nhiều doanh nghiệp quốc tế trong và ngoài nước. Trong bối cảnh mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng gần hơn, hoạt động hợp tác với tập đoàn KPG Hotel & Resort cũng nhằm thực hiện mục đích mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, đưa sinh viên tới gần hơn với môi trường làm việc quốc tế. Điều này mang lại lợi ích gần gũi nhất, cần thiết nhất cho chính sinh viên theo học tại nhà trường”, thầy Hùng cho biết.

Ông Tanaka Masao - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty cổ phần KPG Hotel & Resort – giới thiệu về hệ sinh thái việc làm tại tập đoàn.

 Thông qua giao lưu tại chương trình trao đổi, ông Tanaka Masao đánh giá cao hoạt động đào tạo mang tính ứng dụng cao của trường Đại học Đại Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng sinh viên của nhà trường sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức được học tại trường khi thực tập, làm việc tại công ty KPG Hotel & Resort.

Ngay sau chương trình trao đổi, đại diện các đơn vị Nhật Bản đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp các sinh viên theo học tại khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản trường Đại học Đại Nam để tham gia thực tập và làm việc từ 3 - 5 năm tại chuỗi khách sạn KPG Hotel & Resort.

Qua hoạt động phỏng vấn, đại diện các đơn vị đều có sự đánh giá tích cực về kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng mềm, năng lực ứng xử của sinh viên. Kết thúc phiên phỏng vấn, đã có 20 sinh viên K14 xuất sắc đỗ phỏng vấn, sẵn sàng để tham gia chương trình thực tập và làm việc theo chương trình kỹ năng đặc định.

Ngay trong ngày 13/12, sinh viên DNU có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp để làm việc tại chuỗi khách sạn KPG Hotel & Resort.

Những đánh giá tích cực từ đối tác Nhật Bản là minh chứng cho chất lượng đào tạo của trường Đại học Đại Nam, cũng như sự nỗ lực của chính đội ngũ giảng viên cùng các bạn sinh viên. Đây cũng là động lực để nhà trường tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

BTT