11/05/2023

2654

Trải nghiệm Triển lãm quốc tế ngành Y Dược Việt Nam 2023: Dược sĩ tương lai DNU có cái nhìn toàn cảnh về thị trường ngành Dược

Mới đây, khoa Dược trường Đại học Đại Nam tổ chức cho sinh viên K14, 15 trải nghiệm thực tế tại Triển lãm quốc tế ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30. Chuyến tham quan đã giúp các Dược sĩ tương lai có cái nhìn toàn cảnh về thị trường ngành Dược; trau dồi cho bản thân những kiến thức quý giá không có trong sách vở; tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm phù hợp với bản thân.

Thầy trò khoa Dược tham quan Triển lãm quốc tế ngành Y Dược Việt Nam 2023 trong 03 ngày, từ 10 – 12/5.

Đây là năm thứ hai khoa Dược đưa sinh viên đến trải nghiệm thực tế Triển lãm quốc tế ngành Y Dược Việt Nam. Theo TS. Nguyễn Thị Vinh Huê – Trưởng khoa Dược, triển lãm không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận thực tế, cập nhật xu hướng ngành nghề; giảng viên cũng mở rộng giao lưu với các đơn vị chuyên ngành, nâng cao kiến thức. Từ đó nâng cao chất lượng bài giảng, đảm bảo chất lượng đào tạo sinh viên.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam Medi – Pharm 2023) diễn ra từ ngày 10 – 13/5 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội). Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị tham dự đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Phần Lan…

Thầy trò khoa Dược tìm hiểu về các trang thiết bị, công nghệ mới của ngành Dược.

Tại đây, thầy trò khoa Dược được “mục sở thị” các thành tựu, sản phẩm mới trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, y tế dự phòng, bệnh viện, phòng khám, môi trường y tế, phòng chống dịch bệnh,… Dưới sự hỗ trợ tận tình của đại diện các doanh nghiệp và thầy cô, các bạn sinh viên hiểu hơn về công dụng và cách sử dụng các thiết bị y tế mới như: máy đóng nang, máy dập viên, máy trộn nhũ hóa, máy tạo nang mềm, máy hỗ trợ phục hồi chức năng, kính hiển vi…

Sinh viên cũng được trải nghiệm giải pháp chuyển đổi số ngành chăm sóc sức khỏe, thử nghiệm máy móc thiết bị, công nghệ làm đẹp, soi da, trẻ hóa… Đặc biệt các bạn trẻ còn có cơ hội trao đổi, chia sẻ với đại diện các doanh nghiệp về cơ hội thực tập, tuyển dụng và làm việc.

Hào hứng trải nghiệm các thiết bị.

Bùi Trà My – lớp Dược 14.01 chia sẻ: “Là một sinh viên thuộc khối Sức khỏe, em thấy may mắn và vinh dự khi được tham gia Triển lãm Vietnam-Medipharm 2023. Tại đây, em được tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, máy móc thiết bị y tế hiện đại; biết thêm về nhiều doanh nghiệp Dược để có thêm sự lựa chọn đăng ký thực tập và ứng tuyển sau khi tốt nghiệp”.

Tìm hiểu về công nghệ soi da.

Nguyễn Ngọc Tâm – lớp Dược 15.02 bày tỏ: “Sau chuyến tham quan hôm nay, em nhận thấy sự cần thiết của chương trình trải nghiệm thực tế trong đào tạo. Gặp gỡ doanh nghiệp, trực tiếp “test” (thử) các thiết bị máy móc, công nghệ mới giúp em có cái nhìn tổng quan hơn về ngành nghề mà mình theo đuổi”.

Ngọc Tâm trải nghiệm máy triệt lông công nghệ cao của Hàn Quốc.

Trực tiếp dẫn sinh viên tham quan, trải nghiệm tại triển lãm, cô Phạm Thị Phương Dung – Phó trưởng Bộ môn Bào chế - Công nghệ Dược chia sẻ: “Đây là hoạt động trải nghiệm vô cùng bổ ích cho cả thầy và trò ngành Dược. Sau giờ giảng lý thuyết trên lớp, đây là cơ hội để tôi chia sẻ với sinh viên một cách trực quan trên các thiết bị, sản phẩm thực tế; kết nối gần hơn với sinh viên. Đặc biệt, thầy cô cũng học hỏi và cập nhật thêm nhiều kiến thức mới để cải thiện bài giảng phù hợp với xu thế hơn”.

Thầy cô cũng trang bị thêm nhiều kiến thức về máy móc, thiết bị, sản phẩm ngành Dược.

Buổi trải nghiệm thực tế tại Triển lãm quốc tế ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30 đã mang đến nhiều bài học bổ ích, thiết thực; ghi lại dấu ấn thanh xuân của các Dược sĩ trường Đại học Đại Nam.

BTT