05/12/2023

3381

Tài năng, xinh đẹp, 10X khoa Dược xóa tan định kiến “Sinh viên Dược khô khan, chỉ là mọt sách”

Lê Phương Thảo – sinh viên lớp Dược 13.01 gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, thành tích học tập tốt cùng khả năng vũ đạo điêu luyện, đẹp mắt; là biên đạo trẻ đứng sau nhiều tiết mục ấn tượng của trường Đại học Đại Nam. Tài năng, bản lĩnh của 10X là lời khẳng định chắc nịch: “Sinh viên Dược vô cùng năng động, sáng tạo, nhiệt huyết chứ không hề khô khan và mọt sách như mọi người vẫn nghĩ”.

Biên đạo trẻ đứng sau nhiều tiết mục ấn tượng của trường Đại học Đại Nam

Đối với Phương Thảo, âm nhạc, múa và nhảy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ngay từ những ngày THPT, nữ sinh đã gặt hái cho bản thân nhiều giải thưởng và làm giám khảo các cuộc thi nhảy dành cho học sinh tỉnh Điện Biên.

Phương Thảo “gieo thương nhớ” bởi nhan sắc dịu ngọt.

Mang theo niềm say mê đó lên đại học, Phương Thảo quyết định “ghi danh” vào CLB nhảy DNU CREW của trường Đại học Đại Nam.

“Môi trường trẻ trung, năng động, thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào của trường Đại học Đại Nam là cơ hội để em được sống, được cống hiến và thể hiện hết năng khiếu, đam mê. Qua các hoạt động mà mình tham gia, em cũng muốn mọi người có một cái nhìn khác về sinh viên ngành Dược. Đó là, chúng em vô cùng năng động, sáng tạo, nhiệt huyết chứ không hề khô khan và mọt sách như mọi người vẫn nghĩ", 10X khẳng định.

Phương Thảo cùng DNU CREW đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc và để lại ấn tượng khó phai đối với thầy, trò trường Đại học Đại Nam.

Quả thật, kinh nghiệm, tài năng và bản lĩnh đã giúp Phương Thảo ghi được nhiều thành tích ấn tượng: Đội trưởng CLB DNU CREW (4/2021 – 8/2023); Giấy chứng nhận thành viên xuất sắc của CLB DNU CREW; Giấy khen CLB nhảy DNU CREW đạt thành tích trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên; Giải thưởng “Bắt trọn khoảnh khắc Chào tân sinh viên Đại Nam”,…

Từ năm 2021, Phương Thảo đã phối hợp biên đạo các bài biểu diễn của CLB DNU CREW trong nhiều chương trình lớn do Nhà trường tổ chức như: Lễ Khai giảng và Đại nhạc hội Chào tân sinh viên; Kỷ niệm thành lập trường và Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,… biên đạo nhiều tiết mục văn nghệ cho các Khoa.

Mới đây, nữ biên đạo trẻ góp công lớn khi đưa tiết mục của khoa Dược đến với ngôi vị Quán quân cuộc thi Let’s Dance Season 5; trở thành 01 trong 03 tiết mục được trình diễn tại sân khấu rộng 400m2 của Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024 và Đại nhạc hội Chào tân sinh viên K17, trước sự chứng kiến của gần 15.000 khán giả.

“Có thể nói, đây là tiết mục lớn nhất, hoành tráng nhất kể từ khi em làm biên đạo đến giờ. Em biết ơn Nhà trường và thầy cô luôn tin tưởng, tạo mọi điều kiện để em được thỏa sức sáng tạo và khai phóng tiềm năng của bản thân”.

Tiết mục múa đặc sắc, được đầu tư công phu của các chàng trai, cô gái đến từ khoa Dược đạt giải Nhất cuộc thi Let’s Dance Season 5 là do Phương Thảo biên đạo.

Quyết trở thành một nữ Dược sĩ “năng động lập nghiệp, trách nhiệm cộng đồng”

Say mê vũ đạo nhưng Phương Thảo luôn xác định học tập là ưu tiên hàng đầu. Nữ sinh luôn cố gắng sắp xếp lịch làm việc, tham gia các sự kiện một cách linh hoạt, phù hợp để không trùng lịch học. Dù tập nhảy về muộn, nữ sinh vẫn dành thời gian ôn luyện các kiến thức chuyên ngành.

Sự nỗ lực, chăm chỉ ấy đã giúp 10X duy trì thành tích học tập Tốt. Năm học 2021 – 2022, nữ sinh đạt học bổng Khuyến khích học tập của Nhà trường.

Chia sẻ về lý do ‘bén duyên’ với khoa Dược trường Đại học Đại Nam, nữ sinh cho biết: “Qua quá trình tìm hiểu, em thấy Đại học Đại Nam là một môi trường năng động để học tập và phát triển. Chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giỏi, nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, thực hành – thực chiến là lý do then chốt để em quyết định lựa chọn khoa Dược trường Đại học Đại Nam”. 

Phương Thảo khẳng định: “Lựa chọn khoa Dược trường Đại học Đại Nam là quyết định đúng đắn của em”

Sau 05 học tập, Phương Thảo không chỉ vững chuyên môn mà còn chắc về kỹ năng. Cô nàng được rèn luyện và phát triển toàn diện thông qua các tiết học Kỹ năng mềm, học kỳ quân sự, trải nghiệm doanh nghiệp,… chỉ có tại Đại học Đại Nam. Nhờ đó, cô nàng thiết lập được nhiều mối quan hệ mới, mở rộng cơ hội kết nối việc làm.

Dù gặp bất kỳ khó khăn gì, Phương Thảo luôn được thầy cô hỗ trợ tận tình 24/7: “Có một điều mà em tin chắc rằng DNUers nào cũng ấn tượng, đó là sự tận tâm, nhiệt tình và siêu tâm lý của thầy cô. Dù bận rộn nhưng thầy cô luôn quan tâm, hỏi han, động viên và hỗ trợ chúng e về mọi mặt; coi chúng em như con em trong gia đình để chăm sóc, bảo ban”.

10X hạnh phúc khi được rèn luyện và phát triển toàn diện thông qua kỳ học quân sự ngay tại trường.

Cũng bởi vậy mà nữ sinh luôn gắn bó và dành trọn tình yêu cho mái nhà chung Đại học Đại Nam: “Lựa chọn Đại học Đại Nam là quyết định đúng đắn của em. Em sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành một nữ Dược sĩ năng động lập nghiệp, trách nhiệm cộng đồng đúng như slogan của Khoa và Nhà trường. Em chắc chắn sẽ trở thành niềm tự hào của gia đình và thầy cô”.

Đừng để tâm vào những năng lượng tiêu cực và tuyệt đối không được phép bỏ cuộc

Là một người cầu toàn nên đôi lúc Phương Thảo cảm thấy xuống tinh thần vì chưa đạt mục tiêu. Khi ấy, nữ sinh sẽ dành 1-2 ngày để nghỉ ngơi và ‘sạc pin’ cho bản thân. Sau đó, 10X tiếp tục quay lại với công việc và học tập với năng suất x2, x3.

Đối với Phương Thảo, khó khăn chỉ là một phép thử để bản thân trưởng thành và bản lĩnh hơn. Chính vì vậy, cô nàng chưa bao giờ cho phép bản thân ‘gục ngã’. Thảo quan điểm: “Luôn tin vào khả năng của bản thân mình, đừng để tâm vào những năng lượng tiêu cực và tuyệt đối không được phép bỏ cuộc”.

Nữ biên đạo trẻ không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân từng ngày.

Trong tương lai, Phương Thảo muốn trở thành một người phụ nữ năng động, hiện đại, trẻ trung, hạnh phúc, có sức khỏe, tự chủ tài chính và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Bên cạnh đó, nữ sinh mong được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội. 

Nếu có cơ hội, Phương Thảo cũng luôn muốn được gắn bó và đồng hành cùng trường Đại học Đại Nam: “Bên cạnh ước mơ trở thành một Dược sĩ, em cũng muốn được gắn bó với Đoàn trường Đại học Đại Nam trong vai trò phụ trách văn nghệ”.

Chúc hot girl của Khoa Dược sẽ đạt được những mục tiêu của bản thân và trở thành một người thành công trong tương lai!

BTT