14/03/2023

4477

Nghiên cứu sinh khóa 1 ngành Quản lý kinh tế bảo vệ thành công đề cương nghiên cứu

Ngày 12/3/2023, Được sự đồng ý của Ban giám hiệu Nhà trường, Viện Đào tạo sau đại học đã tổ chức Hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu sinh (NCS) và chương trình gặp mặt BGH nhà trường,lãnh đạo Viện Đào tạo Sau đại học, cán bộ hướng dẫn và NCS ngành Quản lý kinh tế khóa đầu tiên của Nhà trường.

Hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu của NCS

Có 3 hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu của NCS. Thành viên Hội đồng đánh giá đều là những nhà khoa học, giảng dạy kinh nghiệm, đã đưa ra những ý kiến, góp ý và đề xuất nhằm hoàn thiện hướng đi nghiên cứu cho các NCS.


 

Các Hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu của NCS.

Sau 1 thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, các hội đồng đã đánh giá và góp ý hoàn thiện đề cương nghiên cứu cho 12 NCS. Các đề tài nghiên cứu của NCS được đánh giá chất lượng tốt, nhiều điểm mới, sáng tạo, hàm lượng khoa học cao. 

Gặp mặt Ban giám hiệu Nhà trường; Lãnh đạo Viện Đào tạo SĐH; Người hướng dẫn và nghiên cứu sinh.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Phạm Văn Hồng,Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Phạm Thị Liên,Phó Hiệu trưởng,Viện trưởng Viện Đào tạo SĐH; 18 cán bộ hướng dẫn và 12 nghiên cứu sinh lớp Tiến sĩ Quản lý kinh tế khóa 1.

Đại biểu tham dự chương trình gặp mặt.

Năm 2022, Trường Đại học Đại Nam chính thức triển khai đào tạo trình độ Tiến sĩ khóa đầu tiên ngành Quản lý kinh tế. Hiện nay, nhà trường có 12 NCS đang theo học. Trong buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Văn Hồng đã phát biểu khai mạc cảm ơn sự tin tưởng của các NCS đối với Nhà trường, đồng thời cảm ơn sự hợp tác của các nhà khoa học, giảng viên đồng hành cùng nhà trường trong quá trình đào tạo. Hiệu trưởng nhà trường rất tin tưởng và hy vọng các NCS sẽ đảm bảo thực hiện đúng tiến độ đề ra.

PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam phát biểu.

Tại buổi gặp mặt và trao đổi thông tin trong công tác đào tạo ,PGS.TS Phạm Thị Liên đã giới thiệu chi tiết tiến trình đào tạo tiến sĩ; Quyền và trách nhiệm của NCS, của người hướng dẫn; Yêu cầu điều kiện được bảo vệ Luận án và những lưu ý trong quá trình học tập, nghiên cứu của NCS. Những thông tin của PGS.TS Phạm Thị Liên thực sự là những thông tin bổ ích và thiết thực đối với NCS và cán bộ hướng dẫn. Đồng thời, lãnh đạo Viện Đào tạo SĐH đã có những chia sẻ động viên với những khó khăn về việc học tập của các NCS. Đa phần đều vừa đi làm, vừa đi học nên các NCS gặp rất nhiều khó khăn về thời gian. Đặc biệt, với trình độ Tiến sĩ, đòi hỏi người học phải học tập và lao động khoa học ở một bậc cao hơn hẳn so với trình độ Thạc sĩ cả về chất và lượng. Vì vậy, ngoài những hỗ trợ của Nhà trường, các NCS phải thực sự cố gắng, coi việc học là một nhiệm vụ quan trọng của cá nhân để đầu tư thời gian và tâm sức nhằm đảm bảo chất lượng luận án cũng như hoàn thành khóa học đúng tiến độ.

PGS.TS Phạm Thị Liên cung cấp nhiều thông tin thiết thực với NCS.

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều chia sẻ kinh nghiệm thiết thực đối với NCS, cung cấp thêm nhiều thông tin hỗ trợ cho các NCS trong quá trình học tập và nghiên cứu: Nhấn mạnh các NCS cần lựa chọn đề tài ít “từ khóa” và tăng cường gặp gỡ, trao đổi với cán bộ hướng dẫn để đảm bảo đúng tiến độ đề ra; NCS cũng cần quan tâm đặc biệt đến phần “Tổng quan tài liệu” và các bài báo khoa học.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt,anh Nguyễn Thế Anh- đại diện cho các NCS cũng  chia sẻ một số khó khăn trong quá trình học tập, nghiên cứu. Đồng thời, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Nhà trường, đặc biệt là Viện Đào tạo Sau đại học đã luôn đồng hành, hỗ trợ, cung cấp thông tin để NCS có điều kiện học tập nghiên cứu tốt nhất. Anh cũng xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực để lớp NCS đảm bảo đúng các tiến độ học tập đề ra, với khẩu hiệu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Anh Nguyễn Thế Anh - Đại diện các NCS phát biểu chia sẻ

Hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu và chương trình gặp mặt NCS khóa 1  ngành Quản lý kinh tế đã thành công tốt đẹp thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà trường đối với chất lượng công tác đào tạo. Hy vọng các NCS sẽ nỗ lực học tập, nghiên cứu để hoàn thành chương trình đào tạo của mình đúng tiến độ đề ra.

Một số hình ảnh:

 

Viện Đào tạo Sau đại học