21/11/2022

1040

Phan Doanh – MC, BTV nổi tiếng trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam

"Học ngành gì không phải là điều quan trọng nhất. Quan trọng là bạn có môi trường để phát triển bản thân hay không, có được sự quan tâm hỗ trợ của thầy cô hay không và hơn cả là bạn có cảm thấy hạnh phúc khi học tập, trải nghiệm ở ngôi trường đó hay không. Bản thân tôi luôn tự hào khi là một sinh viên trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam”. Đó là lời chia sẻ của MC, BTV Phan Doanh – Đài truyền hình Thông tấn.

Phan Doanh là MC, BTV của Đài Truyền hình Thông tấn, cựu sinh viên khóa 3 Trường Đại học Đại Nam.

Đại học Đại Nam luôn là ngôi nhà thứ 2

Phan Doanh được biết đến là một MC, BTV chuyên nghiệp, được nhiều nhãn hàng và sự kiện “săn đón”. Anh là gương mặt BTV quen thuộc của khán giả truyền hình VTV, VTC, Vnews… Phan Doanh gây ấn tượng bởi phong cách dẫn chỉn chu, sáng tạo, hiện đại và lịch thiệp.

10 năm theo đuổi lĩnh vực MC, BTV truyền hình, tuy nhiên, ít người biết rằng chàng trai này có ‘xuất phát điểm’ là dân kinh tế. Năm 2009, Phan Doanh bén duyên với khoa Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Đại Nam.

Với hệ sinh thái học tập hiện đại, năng động, phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn, tính sáng tạo, chủ động của mọi cá nhân; Trường Đại học Đại Nam luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên học tập, theo đuổi đam mê. Ngoài giảng dạy chuyên môn, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hội thảo, talkshow để sinh viên được vừa học vừa chơi, vừa chơi mà lại vừa học. Qua đó, phát hiện thêm các khả năng tiềm ẩn của mỗi cá nhân để có thể khám phá, phát triển các nghề nghiệp theo sở trường, sở đoản và sở thích riêng của sinh viên.

Phan Doanh là cựu sinh viên khóa 3 Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam.

Phan Doanh cho biết, trong quá trình học tập tại Đại học Đại Nam, anh luôn được thầy cô tạo điều kiện để vừa hoàn thành chương trình trên lớp vừa có thể theo đuổi đam mê. Chính những kiến thức kinh tế được học tại giảng đường đã giúp Phan Doanh hình thành tư duy logic, khả năng phán đoán và ứng biến tình huống nhanh. Điều này hỗ trợ anh rất nhiều trong sự nghiệp “cầm míc”.

“Tôi biết ơn những người thầy, người cô đã tận tâm giảng giải những bài học sâu sắc, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về nghề và cuộc sống. Những điều quý giá đó đã giúp tôi có nền tảng, kỹ năng và sự tự tin trên con đường phát triển sự nghiệp sau này”, Phan Doanh chia sẻ.

MC, BTV Phan Doanh là gương mặt quen thuộc trong nhiều sự kiện lớn của Trường Đại học Đại Nam.

Ra trường đã nhiều năm nhưng với Phan Doanh, Đại học Đại Nam luôn là ngôi nhà thứ 2. Khi “Nhà” có việc, anh luôn sẵn sàng có mặt dù bận rộn đến đâu và trở thành gương mặt MC quen thuôc, được rất nhiều thế hệ sinh viên Đại học Đại Nam yêu mến.

Phan Doanh chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường và cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng tại đại lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Đại Nam.

Nam MC cho biết: Bản thân luôn tự hào khi là một sinh viên trưởng thành từ mái nhà Đại Nam.

Bén duyên với “nghề làm thầy”

Suốt 10 năm làm nghề, Phan Doanh sở hữu cho mình một kho kinh nghiệm phong phú khi dẫn được nhiều thể loại khác nhau như: Thời sự, chính trị, truyền hình trực tiếp, vinh danh, kỷ niệm thành lập, các cuộc thi sắc đẹp, bất động sản…

Không chỉ vậy, nam MC còn ghi dấu ấn bởi những thành tích đáng ngưỡng mộ như: Giải Nhì cuộc thi MC Hoa sen bản sắc dân tộc 2014, Giải Ba VTV Gots Talent 2016…

Group MC New Stars của Phan Doanh ngày càng lớn mạnh và phát triển về số lượng thành viên.

Với mong muốn tạo sân chơi lý tưởng để chia sẻ kỹ năng, kiến thức về nghề MC, Phan Doanh đã sáng lập và trở thành chủ tịch của Group “MC New Stars”. Group hiện thu hút hơn 4000 thành viên, trong đó có rất nhiều MC nổi tiếng và các bạn trẻ đam mê lĩnh vực dẫn chương trình. Đặc biệt, Group được Phan Doanh lập ra với các hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận.

“Tôi bén duyên với “Nghề làm thầy” một cách tình cờ như vậy đấy. Tính đến nay, tôi đã “cho ra lò” hơn 100 khóa học về sức mạnh giọng nói, MC sân khấu chuyên nghiệp. Nhìn học trò trưởng thành, vững bước với nghề, người thầy như tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, anh chia sẻ.  

Bên cạnh đó, Phan Doanh còn được biết đến với vai trò ban giám khảo của nhiều cuộc thi tìm kiếm MC lớn.

Phan Doanh làm Ban Giám khảo cuộc thi Speak Up Dainam 2020.

Nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang nỗ lực theo đuổi đam mê của mình, Phan Doanh nói: “Không có con đường nào là dễ dàng cả. Có khó khăn, thử thách mới chứng minh bản thân chúng ta đang đi lên, giống như cố gắng hết sức để leo lên trên đỉnh dốc vậy. Còn nếu cuộc sống quá dễ dàng, êm đềm thì có nghĩa là mình đang trôi tuột xuống chân dốc rồi. Do đó, đừng nản lòng, hãy cố gắng và kiên trì, chắc chắn các bạn sẽ đạt được điều mà mình mong ước”.

Chúc MC, BTV Phan Doanh – cựu sinh viên khóa 3, Trường Đại học Đại Nam sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình!

Đào Hà