25/03/2024

780

Chung kết Đại Nam Eco Fashion Show: Sinh viên DNU khẳng định sứ mệnh bảo vệ hành tinh xanh

100 bộ cánh tái chế lộng lẫy cùng màn trình diễn điêu luyện của dàn model sinh viên đã biến Đại Nam Eco Fashion Show thành một "bữa tiệc" thời trang đẳng cấp và bùng nổ. Đây là minh chứng cho thấy tài năng, sức sáng tạo không giới hạn của sinh viên; đồng thời là lời khẳng định mạnh mẽ về trách nhiệm “Bảo vệ môi trường – Giữ vững hành tinh xanh” của thầy, trò trường Đại học Đại Nam (DNU) với xã hội.

Dàn mỹ nam mỹ nữ DNU trình diễn thời trang tái chế trước “cánh cổng mặt trời” to nhất Việt Nam.

Những bước đi điêu luyện “rực sáng” đường Sinh viên thơ mộng.

Chung kết Eco Fashion Show mùa 2 diễn ra trong khuôn khổ Lễ Mít tinh kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Tại chương trình, cô Cao Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh: Các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên đã kết nối, quy tụ được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia; tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích; mang đến những trải nghiệm thiết thực, quý giá giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về “ĐỨC – TRÍ – THỂ - MỸ” mà còn có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Cô Cao Thị Hòa gửi lời cảm ơn lãnh đạo các khoa, các liên chi và BCH Đoàn trường; đồng thời nhắn nhủ các Đoàn viên thanh niên học tốt, tích cực trong hoạt động phong trào, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Đ/c Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí Thư Đoàn trường cam kết: Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nhà trường; hướng đến một Đại học Đại Nam với những sinh viên không chỉ xuất sắc về kiến thức mà còn là những công dân tương lai với tâm hồn và phẩm chất hoàn thiện, sẵn sàng đóng góp cho xã hội và đất nước.

Cô Cao Thị Hòa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023 – 2024.

Đ/c Vũ Đặng Tuấn Anh và đ/c Bùi Đức Anh – Phó Bí thư Đoàn trường trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023 – 2024.

Hạnh phúc và tự hào về những bộ sưu tập xanh thời thượng, đẳng cấp của sinh viên DNU

Cô Cao Thị Hòa chia sẻ: “Ngành dệt may là một trong những ngành “đóng góp” vào sự ô nhiễm môi trường lớn nhất. Mặc đẹp và bảo vệ môi trường chính là thông điệp của chúng ta hôm nay cũng như chương trình này của Đại học Đại Nam. Cô thật thán phục về tài năng và óc sáng tạo của các em và tin rằng thông điệp về bảo vệ môi trường sẽ được lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng một môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho thế hệ tương lai”.

Các cô cũng “bắt trend” thời trang tái chế cùng Gen Z.

Đêm Chung kết bùng nổ với những màn trình diễn thời trang đẳng cấp đến từ các khoa Du lịch, Kế toán, Dược, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông... Mỗi bộ sưu tập một câu chuyện, một thông điệp được kể bằng ngôn ngữ nghệ thuật đầy sáng tạo.

Bộ sưu tập "Mảnh ghép xanh" của sinh viên khoa Du lịch Đại học Đại Nam gây ấn tượng mạnh với những thiết kế thời thượng, ứng dụng cao được làm từ vải jean cũ và bìa các tông. Qua đó là lời nhắn nhủ: “Cuộc sống của mỗi người sẽ trở nên tươi đẹp hơn khi gìn giữ và bảo vệ môi trường xanh”.

Bộ sưu tập "Một vòng Việt Nam" của LCĐ khoa Truyền thông mang đến Đại Nam Eco Fashion Show những thiết kế độc đáo, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam qua từng vùng miền. Các chất liệu giấy mếch lụa, giấy báo, bao bố đều an toàn với môi trường, góp phần truyền tải thông điệp: Bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, đồng thời gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc đối với giới trẻ Việt Nam.

Tự hào với bộ trang phục tái hiện Quốc kỳ Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh là hồn cốt của dân tộc, là niềm tự hào bất diệt, là biểu tượng thiêng liêng bất khả xâm phạm của bản sắc dân tộc Việt Nam.

Trống đồng, một tuyệt tác nghệ thuật tuyệt vời của người Việt cổ  được tái hiện lại qua bộ trang phục “Trống đồng Đại Việt”.

Bộ sưu tập “Đại Nam theo dòng lịch sử” tái hiện những thời kỳ hào hùng của đất nước qua các triều đại, các thời kỳ. Qua những bộ trang phục tái chế từ giấy báo, bao tải vô cùng sáng tạo và đầy ý nghĩa, các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã thể hiện niềm tự hào dân tộc và tinh thần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.

Bộ sưu tập “Hoa hồng khoe sắc” của khoa Dược là lời nhắn gửi “Mỗi người phụ nữ đều là những bông hoa tươi đẹp. Hãy yêu bản thân - hãy là chính mình để trở thành bông hoa tự tin khoe sắc của mình”.

Giấy tài liệu cũ được khéo léo tạo thành những bông hoa hồng to và chiếc cánh thiên thần mang đến vẻ đẹp của bộ trang phục “Thiên thần hoa hồng”.

Bộ sưu tập “The Galaxy” của khoa Ngôn ngữ Anh là lời kêu gọi thế hệ trẻ GenZ hãy chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Đặc biệt, Bộ sưu tập còn  truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về tôn trọng sự khác biệt; mà tại đây, Trường Đại Học Đại Nam được ví như một Galaxy thu nhỏ, trong đó mỗi sinh viên là một vì sao riêng biệt, được tôn trọng, được tạo điều kiện và toả sáng theo cách riêng của mình.

Màn trình cực kỳ Slay, tái hiện vẻ đẹp ngọt ngào, dồi dào sức sống của những đứa con nhà Đất.

Bộ sưu tập “Con Rồng Cháu Tiên” của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc là lời khẳng định 54 dân tộc đều là anh em một nhà. Bộ sưu tập đã hướng Gen Z về với cội nguồn của dân tộc, ông cha ta từ ngàn xưa để lại. Từ đó nhắc nhở mỗi người nỗ lực không ngừng trong việc học tập cũng như bảo vệ môi trường, bảo vệ đất nước, biết ơn và kế thừa những truyền thống văn hoá, lịch sử của dân tộc.

Qua những bộ trang phục rực rỡ, khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số muốn nhắn gửi thông điệp: “Chúng ta không chỉ là những người sống trên trái đất mà còn là những người có trách nhiệm bảo vệ nó. Hãy cùng nhau hành động để giữ gìn  và bảo vệ biển cả và đất nước của chúng ta cho tương lai tươi sáng”.

Bộ sưu tập “Sống xanh” của khoa Điều dưỡng là lời nhắn gửi mọi người về nếp sống đẹp, nơi rác thải được tái chế một cách hiệu quả, nơi ý thức của con người về bảo vệ môi trường là cao nhất.

Thông qua hình ảnh những con vật đáng yêu và câu chuyện ý nghĩa, nhân văn, khoa Kế toán đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của muôn loài.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã đưa khán giả đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp và khám phá những bộ Hanbok đẹp mê hồn. Khó có thể tin 100% trang phục đều được tái chế từ rác.

Giải nhất thuộc về Khoa Du lịch với tính ứng dụng cùng màn trình diễn chuyên nghiệp điêu luyện, thần thái “ngút trời”.

Giải Nhì cho LCĐ khoa Quản trị Kinh doanh và khoa Truyền thông.

Giải Ba được trao cho LCĐ khoa Dược, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc.

Khoa Kế toán, Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Điều dưỡng, Ngôn ngữ và Văn Hóa Hàn Quốc giành giải Khuyến khích.

Hưởng ứng giờ trái đất

10 phút tắt điện, cùng nắm tay nhau hát vang bài hát “Nối vòng tay lớn”, hưởng ứng Giờ Trái Đất 2024 chính là một trong những hoạt động “vì một hành tinh xanh” của sinh viên Đại học Đại Nam.

Đại Nam Eco Fashion Show mùa 2 đã khép lại nhưng những hình ảnh đẹp về chương trình sẽ còn mãi trong tâm trí mỗi người tham dự. Cuộc thi là một lời khẳng sắc nét về sinh viên Đại học Đại Nam: “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm cộng đồng, sẵn sàng chung tay vì một hành tinh xanh”.

BTT