29/04/2022

1948

Bí quyết đạt thành tích học tập “cực khủng” của sinh viên Thương mại điện tử DNU

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mặc dù phải học trực tuyến từ khi bước chân vào trường nhưng sinh viên ngành Thương mại điện tử trường Đại học Đại Nam vẫn đạt được kết quả học tập đáng nể. Tại bài viết này, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ Trần Bạch Dương (điểm tổng kết trung bình 9,55), Nguyễn Phương Anh (điểm tổng kết trung bình 9,13), Từ Tất Hào (điểm tổng kết trung bình 9,08) - 03 sinh viên có thành tích học tập cực khủng của khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số để xem bí quyết chinh phục các môn học của các bạn là gì nhé!

Chọn môi trường học tập lý tưởng, phù hợp nhất với bản thân

Chia sẻ về thành tích học tập của mình, cả ba sinh viên xuất sắc của khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số trường Đại học Đại Nam đều cho biết, bản thân không hề có bất cứ “bí quyết” gì cao siêu. Điều đầu tiên, quan trọng nhất quyết định tâm thế và kết quả học tập là phải chọn ngành, chọn trường đúng.

Trần Bạch Dương - nữ sinh "về đích" học kỳ I năm học 2021-2022 với điểm tổng kết gần như tuyệt đối 9.55

Trần Bạch Dương chia sẻ: “Khi chọn nguyện vọng là trường Đại học Đại Nam em ấn tượng với slogan “Học để thay đổi”. Qua tìm hiểu, em thấy ngành Thương mại điện tử là ngành học năng động, phù hợp với xu thế. Khi vào trường, trải nghiệm môi trường học tập tại Khoa và các phương pháp giảng dạy của các thầy cô, em càng thấy mình đã lựa chọn đúng đắn.”

Còn với Nguyễn Phương Anh, Thương mại điện tử là ngành học cả bản thân và gia đình đều rất thích. Đặc biệt, chương trình đào tạo thực chiến nói không với lý thuyết hàn lâm của khoa Thương mại điện tử và kinh tế số Đại học Đại Nam đã tạo hứng khởi để Phương Anh học tập và có được kết quả học tập gần như tuyệt đối trong học kỳ vừa qua.

“Em nghĩ mình sẽ không thể đạt được kết quả học tập tốt nếu mình lựa chọn sai ngành, sai trường…” Phương Anh chia sẻ.

Nguyễn Phương Anh: "Để đạt được thành tích học tập tốt, ngay từ đầu phải chọn được môi trường học tập lý tưởng, phù hợp với bản thân..."

Tin tưởng, kiên trì với các mục tiêu đã đề ra

Bên cạnh môi trường học tập, rèn luyện lý tưởng, phù hợp với bản thân, sự tin tưởng và kiên trì theo đuổi các mục tiêu đã đề ra sẽ giúp các bạn sinh viên đạt được thành tích học tập tốt nhất.

 “Trước khi đặt bút đăng ký xét tuyển vào Đại học Đại Nam, em đã tìm hiểu rất kỹ về trường và có sự kiểm chứng từ các anh chị sinh viên đang theo học. Hầu hết các thông tin em nhận được đều nói môi trường học tập của Đại Nam rất năng động và sáng tạo; chương trình đào tạo ứng dụng, đề cao thực hành-thực tập-trải nghiệm; đào tạo phát triển sinh viên toàn diện về kiến thức-kỹ năng-thái độ. Em đã tin tưởng lựa chọn và học tập bằng niềm tin tuyệt đối, không đứng núi này trông núi nọ. Em tin chỉ cần mình nỗ lực hết sức, Đại Nam sẽ giúp em khẳng định giá trị bản thân, tạo hành trang tốt nhất để chinh phục ước mơ của mình” Từ Tất Hào cho biết.

Cũng theo Hào, để đạt được thành tích học tập tốt cần có mục tiêu rõ ràng, kiên trì thực hiện mục tiêu bản thân đã đề ra. “Trước khi bắt đầu mỗi học kỳ, em thường đặt ra cho bản thân những mục tiêu cụ thể. Ví dụ, học xong môn học này, bản thân cần phải đạt được những yêu cầu kiến thức, kỹ năng gì, điểm qua môn là bao nhiêu… Khi có mục tiêu rõ ràng, cụ thể và kiên trì thực hiện chúng ta sẽ có được thành tích tốt”.

Từ Tất Hào: "Đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ".

Phương pháp học tốt – chìa khóa của thành công

Học đại học khác so với học ở THPT. Để đạt được kết quả học tập tốt ở bậc đại học cả 3 sinh viên xuât sắc của khoa Thương mại điện tử và kinh tế số đã phải thay đổi để tìm được cho mình phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả.

Phương pháp học của Bạch Dương là luôn xem lại bài cũ trước khi lên lớp, nghe giảng chăm chú, ghi chép đầy đủ, khoa học, chỗ nào chưa hiểu thì hỏi lại thầy cô ngay…

Còn với Phương Anh, công thức giúp bạn đạt được kết quả học tập lý tưởng là tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp, xây dựng bài dựa trên các kiến thức đã biết, ghi lại tất cả những ý chính hay công thức của bài học, xem lại bài bất cứ lúc nào và ở đâu khi có thể…

Tập trung vào bài giảng và tương tác với giảng viên; năng nổ trong hoạt động teamwork và đọc hiểu thêm các tài liệu mà giảng viên chia sẻ để có thể nắm vững được kiến thức là bí quyết giúp Hào có được điểm tổng kết 9,08.