21/06/2022

670

Khoa Truyền thông DNU mở rộng hợp tác với các cơ quan báo chí - Hướng đi đầy triển vọng

Ngày 20/6/2022, Đại diện khoa Truyền thông trường Đại học Đại Nam (viết tắt là DNU) Trưởng khoa Trần Văn Lệ cùng một số giảng viên và sinh viên đến tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Buổi gặp gỡ không chỉ thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Khoa truyền thông DNU với các cơ quan báo chí, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác về chuyên môn trong thời gian sắp tới.

Trong chuyến công tác, đoàn đại diện khoa Truyền thông đã đến chúc mừng Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam, Toà soạn Tạp chí Việt Nam hội nhập, Trung tâm Truyền hình số - Báo điện tử Dân Việt (Báo Nông thôn Ngày nay). Các cơ quan báo chí đã giới thiệu về cơ cấu bộ máy, sơ đồ hoạt động, các vị trí nhân sự cũng như nhiệm vụ của từng vị trí để sinh viên có thể hình dung một cách rõ nét và chân thực công việc cụ thể của những người làm báo, một trong những cơ hội của sinh viên Truyền thông khi ra trường. Tại mỗi cơ sở báo chí, Trưởng Khoa Truyền thông – DNU bày tỏ tình cảm chân thành với các quý báo, quý đài đã có nhiều hoạt động hợp tác với Khoa Truyền thông trong thời gian qua, đồng thời mở ra nhiều hướng hợp tác có ý nghĩa hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Đại diện khoa Truyền thông và lãnh đạo Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhà báo Đinh Trần Việt, Quyền Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam cảm ơn tình cảm của Thầy trò Khoa Truyền thông DNU. “Qua một số hoạt động hợp tác ngắn với sinh viên Khoa Truyền thông – DNU trong thời gian qua, tôi nhận thấy sinh viên Đại Nam rất năng động, nhiệt tình và ham học hỏi. Các bạn cũng nắm bắt xu hướng rất tốt. Trong thời gian tới, với rất nhiều hoạt động truyền hình dành cho GenZ do BTV Việt Hoàng phụ trách, chắc chắn chúng tôi sẽ cần đến lực lượng trẻ từ các khoa Truyền thông như các em đây phụ trách về nội dung, đó là hướng hợp tác trước mắt có thể nhìn thấy ngay với Đại học Đại Nam. Ngoài ra, tôi đánh giá truyền thông và báo chí là hai ngành tiệm cận nhau với rất nhiều hoạt động, đặc biệt với báo chí đa phương tiện hiện đại, thì những hoạt động ký kết, hợp tác không chỉ dừng lại ở đó mà sẽ còn mở ra rất nhiều hướng đi tất yếu”Nhà báo Đinh Trần Việt chia sẻ.

Nhà báo Đinh Trần Việt trao đổi thân tình với đoàn đại diện Khoa Truyền thông – DNU.

Về nội dung hợp tác chiến lược, nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập cũng đã bày tỏ sự ủng hộ hết mình với hoạt động hợp tác giữa Tạp chí và Đại học Đại Nam trong các hoạt động chuyên môn truyền thông, báo chí. Ông chia sẻ: “Với tư cách là một phụ huynh có con đang theo học tại trường Đại học Đại Nam, tôi rất vui vì con mình đã được giáo dục trong một môi trường cởi mở và nhiều hoạt động như khoa Truyền thông – DNU. Việt Nam hội nhập là một tạp chí với số lượng đầu báo ra lớn, trên lĩnh vực rộng gồm chính sách, pháp luật, đối ngoại,… xuất bản cả tiếng Anh và tiếng Việt, còn có cả tạp chí khoa học, vì vậy, khối lượng công việc của tạp chí rất lớn. Chúng tôi luôn hoan nghênh sinh viên Truyền thông – DNU đến thực tập, thực hành tại tạp chí. Với các hoạt động phong phú, chắc chắn sẽ là một địa chỉ để sinh viên có thể học hỏi và trưởng thành”.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập (giữa).

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã đến và tặng hoa cho trung tâm Truyền hình số – Báo điện tử Dân Việt ( Báo Nông thôn Ngày nay). Nhà báo Nguyễn Mạnh Trường – Giám đốc trung tâm đã trao đổi với sinh viên để tìm hiểu nguyện vọng của các bạn đối với việc làm nghề, từ đó ông đưa ra những lời khuyên, những chia sẻ chân thành giúp sinh viên định hướng tốt cho bản thân với những hướng đi chuyên sâu ngay trong trường đại học. Ông cũng trao đổi với lãnh đạo Khoa Truyền thông – DNU về hình thức hợp tác lâu dài về nguồn nhân lực giữa hai đơn vị nhằm mang đến sự phát triển lâu dài và bền vững cả hai bên.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Trường (nam, từ phải sang) chụp hình lưu niệm cùng thầy và trò khoa Truyền thông trường Đại học Đại Nam.

Minh Phương, sinh viên năm thứ nhất lớp Truyền thông đa phương tiện thể hiện sự vui mừng khi được trải nghiệm tham quan hoạt động của các cơ quan báo, đài mà trước đây em đã từng rất mong muốn được đến. “Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan báo chí trao đổi với lãnh đạo Khoa và giảng viên, sinh viên trong đoàn, em cảm thấy có thêm nhiều động lực và tự tin đối với ngành truyền thông mình đang theo đuổi. Em mong có được nhiều cơ hội hơn nữa được tiếp xúc thực tập tại các cơ quan báo chí để trau dồi thêm năng lực và kỹ năng” – Phương chia sẻ.

BTV Sơn Lâm cùng Trưởng khoa Truyền thông và sinh viên.

Một số hình ảnh thầy trò khoa Truyền thông trong chuyến đi:

Thầy trò Khoa Truyền thông tại sảnh Đài Truyền hình Việt Nam.

Thầy trò khoa Truyền thông tại Trung tâm tin tức 24h.

Trưởng khoa Truyền thông bắt tay Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập.

Cô trò khoa Truyền thông chăm chú lắng nghe trao đổi về các sản phẩm media tại Trung tâm Truyền hình số - Báo điện tử Dân Việt.

 

Thanh Huệ