08/05/2024

1160

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Kỷ nguyên lên ngôi của vi mạch – bán dẫn

Vi mạch - bán dẫn là ngành học hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có nền tảng kiến thức chuyên môn về thiết kế, chế tạo, đóng gói và kiểm thử các vi mạch bán dẫn tích hợp làm việc trong các lĩnh vực tự động hóa, viễn thông, công nghệ thông tin, thiết kế vi mạch, công nghiệp sản xuất chip bán dẫn, các thiết bị điện tử thông minh...

Đây là lĩnh vực quan trọng được Chính phủ đẩy mạnh đầu tư, phát triển, nhằm đưa Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất bán dẫn toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đào tạo nhân lực vi mạch – bán dẫn là nhiệm vụ ưu tiên trong các chỉ đạo giáo dục vào năm 2024 và các năm sau này. Theo đó, năm 2024 là năm "lên ngôi" của ngành vi mạch - bán dẫn.

Năm 2024 là năm "lên ngôi" của ngành vi mạch - bán dẫn.

"Khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

5 năm tới, Việt Nam cần khoảng 20.000 người và 10 năm tới là 50.000 người có trình độ đại học trở lên trong lĩnh vực vi mạch - bán dẫn. Trong khi đó, nguồn nhân lực hiện tại chỉ khoảng 5.000 người, mới chỉ đáp ứng khoảng 20%.

Theo khảo sát, sinh viên vi mạch – bán dẫn mới ra trường có mức thu nhập sau thuế từ 215 - 500 triệu đồng/năm. Các kỹ sư giỏi, có thâm niên thu nhập hơn 1,3 tỷ đồng/năm.

Sinh viên theo học Công nghệ bán dẫn hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Đại học Đại Nam đào tạo Công nghệ bán dẫn theo hướng đi riêng nào?

Với lợi thế là các chương trình đào tạo liên kết linh hoạt, các chính sách học bổng hấp dẫn và sự hậu thuẫn chuyên môn của các chuyên gia giỏi từ các trường công nghệ và các doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan, DNU mở ngành đào tạo nhân lực ngành Công nghệ bán dẫn và chính thức tuyển sinh từ năm học 2024-2025.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn với các trường công nghệ hàng đầu Đài Loan.

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại Nam khẳng định: “Với những nền tảng sẵn có của trường, cùng với kinh nghiệm đào tạo lâu năm và hiểu biết rõ nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Công nghệ bán dẫn của các trường đại học công nghệ hàng đầu Đài Loan, các kỹ sư được đào tạo trong chương trình liên kết sẽ có việc làm ngay với mức lương rất hấp dẫn. DNU sẽ trở thành địa chỉ tin cậy đào tạo nhân lực ngành Công nghệ bán dẫn tại Việt Nam".

Theo đó, với biên bản thỏa thuận đã ký kết của trường Đại học Đại Nam và trường Đại học KHKT Minh Tân, Đại học KHKT Long Hoa, Đại học KHKT Côn Sơn, sinh viên ngành Công nghệ bán dẫn DNU sẽ được:

-Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, nhận đồng thời hai bằng đại học:  Với chương trình đào tạo 2+2, sinh viên học tại DNU 2 năm, sau đó đến Đại học KHKT Long Hoa, Đại học KHKT Minh Tân, Đại học KHKT Côn Sơn... học 2 năm.

Chương trình đào tạo 3+1, sinh viên học 3 năm học tại DNU, năm thứ 4 sẽ học và thực tập tại các trường đại học tại Đài Loan.

Kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được nhận bằng Kỹ sư Công nghệ bán dẫn của hai trường.

Ông Cát Tự Tưởng – Hiệu trưởng trường Đại học KHKT Long Hoa cho biết: “Nét đặc sắc trong chương trình đào tạo liên kết với Đại học Đại đề cao các học phần thực tập chuyên ngành, phối kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất...”

Trường Đại học Đại Nam trực tiếp sang Đài Loan tìm hiểu về chương trình đào tạo, tham quan các cơ sở đào tạo thực hành, thực tập, môi trường làm việc dành cho sinh viên.

- Hưởng các chính sách học bổng hấp dẫn từ Đài Loan: Sinh viên có học lực tốt được nhận học bổng lên đến 100.000 đài tệ (khoảng 80 triệu đồng/năm), trợ cấp sinh hoạt là 10.000 đài tệ (khoảng 8 triệu đồng/tháng) từ các trường đại học và doanh nghiệp Đài Loan.

- Thực tập hưởng lương khủng trong quá trình thực tập: Trong quá trình thực tập tại các doanh nghiệp, sinh viên được nhận phụ cấp thực tập 28.000 Đài tệ, khoảng gần 1.000 USD/tháng.

- Lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường lao động: Chia sẻ về ưu thế cạnh tranh của sinh viên Công nghệ bán dẫn DNU, ông Cát Tự Tường cho biết: Các trường đại học công nghệ tại Đài Loan được trang bị hệ thống trang thiết bị đào tạo vô cùng đồng bộ và hiện đại. Sinh viên được học tập với các thiết bị tiên tiến giống như thiết bị sản xuất tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Đại học KHKT Long Hoa hợp còn hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TSMC - doanh nghiệp số 1 thế giới về chip bán dẫn. Sinh viên Đại Nam đến Long Hoa học tập vừa được tiếp xúc với các trang thiết bị tiên tiến tại trường, vừa được tiếp xúc với doanh nghiệp sản xuất bán dẫn quốc tế.

Đặc biệt, trong quá trình học tập tại Long Hoa, sinh viên DNU còn được các chuyên gia của doanh nghiệp trực tiếp đào tạo, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp thực tế đảm bảo ra trường có thể làm được việc ngay.

“Các doanh nghiệp vi mạch – bán dẫn đang rất “khát” nguồn nhân lực làm được việc ngay và đó cũng đang là xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp trên thế giới...” ông Cát Tự Tường cho biết.

Môi trường học tập năng động, hiện đại của sinh viên trường Đại học Đại Nam.

-Thoải mái lựa chọn vị trí công việc tại Đài Loan: Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể lựa chọn ở lại Đài Loan làm việc, thoải mái lựa chọn vị trí công việc cho mình bởi các cơ sở thực tập trong quá trình học đều là các doanh nghiệp lớn tầm cỡ thế giới trong ngành điện tử và bán dẫn.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT