01/03/2024

227

Họp Hội đồng Khoa Tài chính - Ngân hàng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo Khoá 18

Ngày 27/02/2024, Hội đồng khoa Tài chính - Ngân hàng mở rộng, gồm các Phó giáo sư và các tiến sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực Tài chính và Ngân hàng, cùng Ban giám hiệu trường Đại học Đại Nam, đã họp, đánh giá và thảo luận về hoạt động của Khoa, cũng như đề ra các chiến lược và mục tiêu phát triển trong tương lai.

Thầy Đặng Ngọc Đức - Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng, Chủ tịch Hội đồng Khoa

Hội đồng Khoa Tài chính - Ngân hàng gồm:

TT Họ và tên Học hàm, học vị Đơn vị công tác Chức danh hội đồng
1 Đặng Ngọc Đức

PGS.TS

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam Chủ tịch
2 Nguyễn Hữu Tài PGS.TS Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam Phó chủ tịch
3 Hà Thị Hường TS Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam Uỷ viên
4 Nguyễn Thị Lan TS Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam Uỷ viên
5 Hà Huy Hùng TS Nguyên giám đốc ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, chi nhánh Ba Đình Uỷ viên
6 Phạm Tiến Mạnh TS Khoa Tài chính, Học viện Ngân hàng Uỷ viên
7 Tô Lan Phương TS Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội Uỷ viên
8 Hồ Văn Tuấn TS Phó tổng giám đốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Uỷ viên
9 Trần Thị Thu Hường TS Khoa Tài chính, Học viện Ngân hàng Uỷ viên

 

Các nội dung chính của cuộc họp bao gồm:

  1. Khái quát về hoạt động của Khoa Tài chính – Ngân hàng;
  2. Căn cứ, mục đích và nội dung hoàn thiện Chương trình Đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tại Trường Đại học Đại Nam:

2.1 Đối với Chương trình đào tạo K17;

2.2 Triển khai chương trình đào tạo Tài chính doanh nghiệp;

2.3 Triển khai chương trình đào tạo Ngân hàng thương mại;

  1. Ý kiến/ thảo luận của Hội đồng Khoa mở rộng;
  2. Đề xuất của Khoa Tài chính - Ngân hàng với Trung tâm Phát triển chương trình đào tạo (CCD) và Trường Đại học Đại Nam;

Đánh giá hoạt động của Khoa Tài chính - Ngân hàng trong kỳ I, năm học 2023 - 2024

Trong học kỳ I, năm học 2023 - 2024, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Cụ thể, các chương trình đào tạo đã được tổ chức một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Ban giám hiệu trường Đại học Đại Nam tham gia họp Hội đồng Khoa Tài chính – Ngân hàng

Các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng đã có những bước phát triển tích cực, đóng góp vào sự tiến bộ của ngành tài chính - ngân hàng và xã hội. Đặc biệt, Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học Quốc tế về "Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam".

Về công tác hợp tác quốc tế và truyền thông, Khoa đã tổ chức làm việc và đón tiếp được nhiều chuyên gia nước ngoài tham dự dự hội thảo quốc tế và hợp tác đào tạo và xúc tiến ký hợp đồng hợp tác đào tạo với một số trường đại học của Hoa Kỳ, Đài Loan về đào tạo giảng viên và chương trình đào tạo ngắn hạn về Fintech.

Bên cạnh đó vào đầu năm 2024, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã thành công trong việc kiểm định chất lượng đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng và triển khai chương trình đào tạo mới cho ngành Công nghệ tài chính.

Hội đồng Khoa Tài chính – Ngân hàng đóng góp ý kiến hoàn thiện chương trình đào tạo

Mục tiêu của Khoa Tài chính - Ngân hàng cho năm học 2024 - 2025

Trên cơ sở nhận thức được những khó khăn và thuận lợi chung của Trường và riêng của Khoa, ngoài việc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch của Trường, Khoa Tài chính – Ngân hàng sẽ trọng tâm thêm vào các mục tiêu cụ thể như sau:

  1. Khoa Tài chính - Ngân hàng cam kết tổ chức tốt quá trình tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 14, đồng thời, đảm bảo sự ổn định cho sinh viên các khóa 15, 16, 17.
  2. Xây dựng hồ sơ nghiên cứu khoa học của Khoa/Trung tâm để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên; tiếp tục xây dựng nguồn tài trợ để hỗ trợ nghiên cứu khoa học sinh viên;
  3. Khoa cam kết đào tạo và phát triển năng lực của giảng viên, kết hợp với việc tuyển dụng mới giảng viên có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên;
  4. Hỗ trợ thực hiện các hoạt động của Trung tâm Đào tạo Fintech và Đổi mới sáng tạo theo kế hoạch được phê duyệt. Điều này nhằm tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu hiệu quả, đem lại những kết quả tích cực cho cả sinh viên và giảng viên.

Hoàn thiện và phát triển Chương trình đào tạo dành cho K17 và K18

Đối với việc hoàn thiện chương trình Đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng, Hội đồng Khoa hoàn toàn nhất trí với bản dự thảo chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng đối với khoá 17 và chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng thương mại đối với khoá 18.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài – Phó chủ tịch Hội đồng Khoa cho rằng “Chương trình đào tạo được phân bố hợp lý và đáp ứng nhu cầu của trình độ đào tạo ở bậc đại học. Các học phần được bố trí trong mỗi khối kiến thức thể hiện tính chặt chẽ, hợp lý trong bố cục của chương trình đào tạo.”

PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài – Phó chủ tịch Hội đồng Khoa Tài chính – Ngân hàng

Bên cạnh đó, TS. Hà Huy Hùng, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam nhận xét “Chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng cho K17 và ngành Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng thương mại cho K18 được xây dựng một cách bài bản, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của xã hội và thị trường lao động.”

TS. Hà Huy Hùng, nguyên giám đốc ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, chi nhánh Ba Đình

TS. Hồ Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam nhận xét Chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thị trường lao động và cam kết đảm bảo nơi thực tập, việc làm cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Trên cơ sở những cam kết và mục tiêu cụ thể trên, Khoa Tài chính - Ngân hàng tự tin bước vào một giai đoạn phát triển mới, hướng tới sự hoàn thiện và thành công trong mọi hoạt động. Khoa Tài chính - Ngân hàng hy vọng rằng việc tập trung vào chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển năng lực giảng viên sẽ mang lại những đóng góp ý nghĩa cho sinh viên Khoa. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận thách thức cũng như cơ hội mới, và luôn sẵn lòng đạt được những thành tựu cao hơn trong tương lai.