26/09/2023

508

CLB Tiếng Anh khoa QTKD “trình làng”: Cơ hội “thăng hạng” ngoại ngữ và trở thành công dân toàn cầu của sinh viên DNU

Đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên, đặc biệt là tiếng Anh; hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên hội nhập quốc tế là phương châm của trường Đại học Đại Nam. Thấm nhuần triết lý, phương châm giáo dục của Nhà trường, mới đây, khoa Quản trị Kinh doanh chính thức “trình làng” CLB Tiếng Anh DNU (DNU English Club).

DNU nỗ lực đẩy mạnh đào tạo tiếng Anh cho sinh viên

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định: “Ngoại ngữ không chỉ là công cụ bổ trợ mà còn là “vũ khí” để hội nhập quốc tế, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên”.

Chính vì vậy, trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên, đặc biệt là tiếng Anh; hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên hội nhập quốc tế. Theo đó, Nhà trường không ngừng xây đổi mới chương trình dựa trên sự đóng góp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngôn ngữ đến từ nhiều trường Đại học danh tiếng trong cả nước. Sinh viên sẽ dần được trải nghiệm chương trình dạy học theo nước ngoài 100% bằng tiếng Anh ngay từ năm đầu tiên và có cơ hội được học tập với giáo viên bản ngữ có chứng chỉ TESOL đến từ các tổ chức uy tín trong cả nước như Atlantic, British Council…

Đại học Đại Nam “bắt tay” hợp tác với CTCP Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.

Đặc biệt, để tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành, nâng cao trình độ, kỹ năng của sinh viên, mở rộng cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên, Trường Đại học Đại Nam không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục tiếng Anh hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó có Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam – Anh ngữ Quốc tế Ms. Hoa; đảm bảo năng lực ngoại ngữ cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Nhà trường ủng hộ và tạo mọi điều kiện để các Khoa thành lập CLB học thuật; các cuộc thi tiếng Anh; hoạt động trải nghiệm, giao lưu sinh viên, giảng viên nước ngoài…

CLB tiếng Anh khoa QTKD – sân chơi học thuật bổ ích, thiết thực cho sinh viên

CLB Tiếng Anh khoa QTKD ra đời nhằm tạo dựng sân chơi bổ ích, lành mạnh, tăng cường cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức và hoàn thiện các kỹ năng sử dụng tiếng Anh; tăng cường lợi thế cạnh tranh của sinh viên khoa QTKD trường Đại học Đại Nam trên thị trường lao động toàn cầu trong tương lai.

PGS, TS. Phạm Thị Liên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh khẳng định: “CLB Tiếng Anh khoa QTKD ra đời vừa giúp sinh viên nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của ngoại ngữ; vừa cùng lan tỏa tình yêu với Tiếng Anh, nỗ lực rèn luyện để nắm chắc các cơ hội phát triển bản thân, sự nghiệp…”

Cuộc “hội quân” đầu tiên của CLB Tiếng Anh khoa QTKD.

ThS. Nguyễn Thị Thương – Phụ trách CLB Tiếng Anh khoa QTKD cho biết: Bên cạnh bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tiếng Anh; sinh viên còn được rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, các kỹ năng mềm như kỹ năng hợp tác, giao tiếp, kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức hoạt động,…

Hằng tuần, CLB sinh hoạt định kỳ vào chiều thứ 6, từ 17h – 19h. Tại đây, các thành viên của CLB tham gia thực hành sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, học tập, nghề nghiệp và xã hội. Các buổi sinh hoạt đều có sự tham gia chia sẻ, định hướng của thầy cô trong và ngoài Khoa; giúp sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, kết nối và thực hành tiếng Anh.

Kết nối và đẩy mạnh tinh thần đồng đội trong các thử thách tiếng Anh.

Không chỉ “gói gọn” ở việc chia sẻ định kỳ, CLB Tiếng Anh khoa QTKD thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, lễ New Year, Halloween, Valentine, Teach’s day, các cuộc thi hùng biện; rèn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua các buổi chiếu phim nước ngoài (không có thuyết minh tiếng Việt), trao đổi nội dung và viết cảm nhận về bộ phim; xây dựng tủ sách tiếng Anh.

Bên cạnh đó, các thành viên của CLB còn có cơ hội nói chuyện (online, offline) với các tình nguyện viên là người nước ngoài để hiểu hơn về văn hóa, phong tục tập quán và con người của các đất nước khác; đồng thời tăng phản xạ Nghe – Nói Tiếng Anh, mở rộng vòng tròn kết nối bạn bè quốc tế.

Hiện tại, CLB tổ chức thành công 02 buổi sinh hoạt, thu hút đông đảo sinh viên khoa QTKD tham gia, đặc biệt là các tân sinh viên K17. Điều này cho thấy các “tân binh” khoa QTKD vô cùng chú trọng tiếng Anh và có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp tương lai.

Nguyễn Thị Kim Ngân - sinh viên lớp QTKD 17.07 chia sẻ: “Tham gia CLB tiếng Anh không chỉ tạo điều kiện em kết nối với thầy cô, bạn bè, anh chị khóa trên mà còn giúp em khai phá, tự tin khẳng định bản thân, xác định lộ trình học tập, rèn luyện ngoại ngữ; định hướng phát triển sự nghiệp theo hướng quốc tế hóa”.

Sinh viên hào hứng tham gia các trò chơi rèn tiếng Anh.

Với mục đích và đường lối hoạt động đúng đắn, CLB Tiếng Anh khoa QTKD DNU chắc chắn sẽ giúp sinh viên “thăng hạng” ngoại ngữ, khai phá tiềm năng của bản thân, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và trở thành công dân toàn cầu. Sự ra đời của CLB Tiếng Anh khoa QTKD là một hoạt động thiết thực, cần nhân rộng và đẩy mạnh hơn nữa trong tại các Khoa của trường Đại học Đại Nam.

BTT