22/05/2023

2243

Tập đoàn quốc tế Texhong “chốt đơn” sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đến thực tập có hưởng lương

Quốc tế hóa giáo dục, đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu là định hướng phát triển của trường Đại học Đại Nam trong giai đoạn 2023 – 2030. Áp dụng triệt để và hiệu quả định hướng đó, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc không ngừng đẩy mạnh hợp tác đào tạo, đưa sinh viên đến thực tập tại các tập đoàn quốc tế. Sau khi tiếp nhận sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đến thực tập, tập đoàn Texhong tiếp tục “chốt đơn” sinh viên năm 3 đến thực tập có hưởng lương.

Tọa đàm “Giao lưu tập đoàn Texhong Trung Quốc với sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam” nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên. Điều này cho thấy tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, tự tin đối thoại và “chinh phục” nhà tuyển dụng của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. 

Phát biểu tại chương trình, thầy Đinh Quang Hùng cho biết: Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp, giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức và có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn là một trong những hệ sinh thái học tập của sinh viên trường Đại học Đại Nam; được áp dụng rất hiệu quả tại khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc.

Theo đó, trong quá trình học tập, sinh viên được thực hành, thực tập có hưởng lương tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như: Công ty Best Pacifi (hỗ trợ sinh hoạt phí và chỗ ở lên đến gần 5 triệu đồng/tháng); Công ty Jinko Solar (hỗ trợ sinh hoạt phí và cấp thẻ ăn lên đến 5 triệu đồng/tháng); Công ty Hoa Lợi Đạt Texhong (Hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến gần 3 triệu đồng/tháng, miễn phí ăn ở, đưa đón).

Thầy Đinh Quang Hùng cho biết Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc là ngành học "mũi nhọn" của trường Đại học Đại Nam.

Bà Lý Huệ Bình - Giám Đốc PNS các công ty KCN Texhong Hải Hà Việt Nam chia sẻ: “Tôi đánh giá cao chuyên môn, trình độ và thái độ làm việc chuyên nghiệp của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Chính vì vậy, khi khoa đặt vấn đề đưa sinh viên năm 3 đến thực tập, chúng tôi đồng ý ngay”.

Bà Lý Huệ Bình chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng vào khả năng đào tạo của ĐH Đại Nam và sẽ tiếp tục chào đón, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho SV ĐH Đại Nam đến thực tập tại doanh nghiệp”

Trước đó, 33 sinh viên năm 4 của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã đến tập đoàn quốc tế Texhong thực tập có hưởng lương. Biểu hiện xuất sắc của các em đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng các nhân sự tập đoàn.

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Trợ lý Giám đốc phòng nhân sự cho biết: Nhu cầu tuyển dụng của tập đoàn Texhong là rất lớn. Ngoài các vị trí phiên dịch ở văn phòng, nhà xưởng, còn có các vị trí trợ lý ở các phòng ban, nhân viên phòng hành chính nhân sự… đều cần nhân sự biết tiếng Trung.

Đến thực tập tại tập đoàn, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam sẽ được hỗ trợ chi phí ăn, ở; đồng thời nhận trợ cấp 2 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Nhàn - Trợ Lý Giám Đốc PNS lên giới thiệu về công ty

Kết thúc chương trình giao lưu, lãnh đạo tập đoàn Texhong đã tiến hành phỏng vấn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam. Nhiều sinh viên đã nhận được cái gật đầu từ doanh nghiệp và sẽ đến tập đoàn thực tập trong thời gian tới.

 

Doanh nghiệp phỏng vấn SV tham gia thực tập ngay tại hội trường

Chia sẻ sau chương trình, Nguyễn Thị Hải Ly – sinh viên lớp TT14.06 chia sẻ: “Em rất mong chờ đến ngày được đến tập đoàn làm việc để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời mong rằng Khoa và Nhà trường sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để chúng em có thể rèn nghề và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân”.

Cô Phạm Thúy Hồng – Phó Trường khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc chia sẻ: “Khoa sẽ không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Khoa với doanh nghiệp, giúp sinh viên có những cơ hội việc làm tốt nhất”.

04 cách để trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

 

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 250 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học (mã ngành: 7720204) theo 4 phương thức xét tuyển. Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT + Khoa NN&VH Trung Quốc