04/05/2024

248

Sinh viên các trường đại học “đổ bộ” Đại học Đại Nam khám phá di sản văn hóa phi vật thể rực rỡ, tinh hoa của Nhật Bản

Không chỉ được biết đến là cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng về các ngành ngôn ngữ trường Đại học Đại Nam (DNU) còn là ‘điểm hẹn’ giao lưu văn hóa quốc tế dành cho sinh viên. Mới đây, sinh viên các trường đại học ở Hà Nội đã “đổ bộ” DNU trải nghiệm Ngày hội văn hóa Nhật Bản – giao lưu Yosakoi 2024, di sản văn hóa phi vật thể rực rỡ, tinh hoa của Nhật Bản.

Sự kiện do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam và Học viện Nhật ngữ GAG phối hợp tổ chức.

Ông Nakashima Yusuke – Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Đại học Đại Nam là “điểm hẹn” giao lưu văn hóa quốc tế tuyệt vời bởi môi trường học tập hiện đại, bề dày đào tạo ngành ngôn ngữ, mạng lưới hợp tác quốc tế đa dạng, phong phú.

Thầy Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam khẳng định: Lễ hội giao lưu Yosakoi là sân chơi thiết thực, kết nối cộng đồng đam mê ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Mãn nhãn với các màn so tài Yosakoi đỉnh cao

Đội Hanuyo đến từ Đại học Hà Nội khai màn Ngày hội với tiết mục Yocchorei sôi động, đầy cuốn hút.

Những bước nhảy đồng đều, dứt khoát của đội Taiyo Yosakoi đến từ Đại học Phương Đông tạo nên bầu không khí sôi động, náo nhiệt cho chương trình.

Với phong cách trẻ trung, năng động, đội DNU Yo đã mang đến một màn trình diễn Yosakoi sôi động, bắt mắt, thể hiện sự sáng tạo và nhiệt huyết sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Với những bước nhảy uyển chuyển, đội Suzume Yosakoi đến từ Đại học Nguyễn Trãi chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng và thanh lịch.

Đội thi Isshin En Yosakoi với tiết mục mang tên Ajisai no Irotsuke đã mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc, thể hiện sự gắn kết và tình yêu thương giữa các thành viên trong đội.

Đội Yokaze của trường Đại học Ngoại Thương đã mang đến một màn trình diễn đầy màu sắc, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Trải nghiệm trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản.

Hóa thân thành những nhân vật anime, manga yêu thích, sinh viên Đại Nam mang đến lễ hội không gian cosplay độc đáo, sáng tạo.

Đại diện doanh nghiệp trao giải bình chọn Cosplay được yêu thích cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản DNU.

Khám phá nét đẹp văn hóa của xứ Phù Tang.

Thưởng thức các món ăn đường phố Nhật Bản: Okonomiyaki, Tempura...

Thử tài với các minigame thú vị.

Cô Vũ Thúy Nga (giữa) – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản cho biết: Hiện trường Đại học Đại Nam đang có hơn 100 sinh viên đang thực tập có hưởng lương và trải nghiệm văn hóa tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc thi, hoạt động giao lưu văn hóa để kết nối các bạn trẻ đam mê tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản làm tiền đề để các bạn sinh viên có thể hòa nhập đất nước Nhật bản bất cứ lúc nào.

BTT