22/09/2022

1277

Giao lưu sinh viên Đại học Đại Nam và Đại học Ngoại ngữ Osaka: Cơ hội tìm hiểu văn hóa, con người Nhật Bản

Mới đây, sinh viên chuyên ngành Nhật Bản của khoa Đông Phương học, Trường Đại học Đại Nam (DNU) đã có buổi giao lưu với các sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Osaka, Nhật Bản. Tại chương trình, sinh viên DNU được trực tiếp giao lưu với người bản xứ, cùng tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản.

Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu trải nghiệm thực tế 03 tuần tại Việt Nam của sinh viên trường Ngoại ngữ Osaka. Chương trình do Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam, USSH tổ chức.

Sinh viên chuyên ngành Nhật Bản DNU giao lưu sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Osaka, Nhật Bản.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, thầy Hứa Ngọc Tân – Phó Trưởng khoa Đông phương học, Trường Đại học Đại Nam cho biết: Hoạt động giao lưu ngôn ngữ văn hóa cho sinh viên nằm trong chiến lược quốc tế hóa các chương trình đào tạo của Khoa và Nhà trường. Với mô hình học tập quốc tế, Trường Đại học Đại Nam mang đến nhiều cơ hội học tập, trao đổi sinh viên với các trường đại học uy tín của Nhật Bản như ĐH Hyogo, ĐH Công nghiệp Kuyshu, ĐH Nữ sinh Fukuoka, Học viện Nhật ngữ GAG, Học viện Nhật ngữ Osaka Minami…

Bên cạnh đó, Trường Đại học Đại Nam đã xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Thị trưởng TP. Buzen; ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA)…

Đây là năm thứ 2 sinh viên DNU tham gia chương trình giao lưu trao đổi, nâng cao kiến thức và kỹ năng tiếng Nhật.

“Buổi giao lưu với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Osaka là một cơ hội quý báu để sinh viên chuyên ngành Nhật Bản DNU giao lưu, trò chuyện với người bản ngữ, tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản. Tôi tin rằng, những hoạt động trải nghiệm như thế này sẽ là nguồn động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong hành trình chinh phục tiếng Nhật của mình”, thầy Hứa Ngọc Tân cho hay.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên 2 trường đã có cơ hội chia sẻ về văn hóa, phong tục tập quán, các địa điểm nổi tiếng, đặc sản… của Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được các chuyên gia và thầy cô tận tình giải đáp về cách sử dụng, những lưu ý về tiếng Nhật và tiếng Việt trong cách xưng hô, chào hỏi, sử dụng từ ngữ, đặt câu hỏi…

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Osaka trao đổi cùng thầy cô và sinh viên Trường Đại học Đại Nam.

Chia sẻ về buổi giao lưu, Nguyễn Thị Cẩm Ly – lớp NB 15-01 bày tỏ: “Em cảm thấy rất vui khi được giao lưu và trò chuyện trực tiếp với các bạn sinh viên Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên em sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp với người bản xứ. Mặc dù khả năng nghe hiểu tiếng Nhật còn hạn chế nhưng qua buổi giao lưu, em không còn ngại mà tự tin nói tiếng Nhật nhiều hơn”.

Shino Ohara – sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Osaka chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Việt Nam, mọi thứ đều mới mẻ và thú vị. Môi trường sống ở đây rất năng động, hiện đại, con người thân thiện. Em cảm thấy rất vui khi được gặp gỡ, trao đổi cùng thầy cô và các bạn sinh viên chuyên ngành Nhật Bản của Trường Đại học Đại Nam. Em hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại mọi người khi quay lại Việt Nam”.

Buổi giao lưu sôi nổi, thân tình giữa sinh viên các trường.

Trong thời gian tới, Khoa Đông phương học Trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tế, giao lưu trao đổi với sinh viên các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản để trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng và trình độ chuyên môn; mở rộng cơ hội việc. Trường Đại học Đại Nam cam kết 100% sinh viên chuyên ngành Nhật Bản có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Trường đại học Ngoại ngữ Osaka Nhật Bản là một trong những ngôi trường quốc gia hàng đầu tại tỉnh Osaka, dành cho sinh viên du học Nhật Bản; được thành lập vào năm 1921.

Hiện nay, trường có khoảng 4.000 sinh viên đại học, học viên cao học và hơn 500 du học sinh nước ngoài theo học.