07/03/2024

991

Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ngành thiết kế đồ họa học gì?

Ngành thiết kế đồ họa là gì? Ngành Thiết kế đồ họa học gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?... là thắc mắc của hầu hết sĩ tử khi tìm hiểu về ngành học này. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Ngành Thiết kế đồ họa là một ngành học kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, sử dụng các phần mềm chuyên dụng (AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad…) để tạo ra các sản phẩm truyền thông trực quan như logo, banner, website, ấn phẩm,... Mục đích để truyền đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, phục vụ mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội.

Ngành thiết kế đồ họa học gì?

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Thiết kế đồ họa của Trường Đại học Đại Nam trang bị cho người học kiến thức nền tảng và chuyên sâu về các kỹ thuật đồ họa, phương pháp thiết kế, ứng dụng các công nghệ trong thiết kế đồ họa, sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực đồ họa.

Cử nhân ngành Thiết kế đồ họa còn được trang bị thêm các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, pháp luật; có tư duy phân tích và đổi mới sáng tạo, có phẩm chất, năng lực tự chủ và khả năng thích ứng với môi trường làm việc đa văn hóa, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường lao động.

Giải mã được câu hỏi: Ngành thiết kế đồ họa là gì? Ngành Thiết kế đồ học gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?... sẽ giúp Gen Z định hướng được nghề nghiệp và mục tiêu phát triển trong tương lai.

Học ngành Thiết kế đồ họa ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Làm gì, ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Nhân viên thiết kế báo, tạp chí.
  • Nhân viên thiết kế kiến trúc, nội thất.
  • Nhân viên thiết kế đồ họa web/app.
  • Nhân viên thiết kế quảng cáo.
  • Nhân viên thiết kế sách.
  • Nhân viên thiết kế bao bì.
  • Nhân viên thiết kế game.

Kỳ vọng sau 3 – 5 năm tốt nghiệp, người học có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý trong lĩnh vực thiết kế đồ họa như:

  • Giám đốc sáng tạo.
  • Giám đốc mỹ thuật.
  • Giám đốc thiết kế.
  • Giám đốc dịch vụ sáng tạo.

Ngoài ra, cử nhân ngành Thiết kế đồ họa có khả năng chuyển đổi để làm các công việc khác trong các doanh nghiệp và tổ chức xã hội khác; là cán bộ giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực thiết kế đồ họa… tại các cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu khác.

Cử nhân ngành Thiết kế đồ họa có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao.

Lương bao nhiêu?

Cử nhân ngành Thiết kế đồ họa mới ra trường có mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu đồng/tháng. Đối với người có kinh nghiệm từ 1-2 năm là 12-15 triệu đồng/tháng.

Cử nhân ngành Thiết kế đồ họa có thể nhận thiết kế ấn phẩm, dự án cho các tổ chức, cá nhân. Mức thu nhập này không có giới hạn, tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và sự chăm chỉ của người thiết kế.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam (mã trường: DDN) tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Thiết kế đồ họa (mã ngành: 7210403) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

Tổ hợp xét tuyển ngành Thiết kế đồ họa trường Đại học Đại Nam

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

C01: Toán, Lý, Anh

C03: Toán, Văn, Sử

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY