20/06/2024

643

Trường Đại học Đại Nam tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Triệt để thực hiện chủ trương “đón doanh nghiệp vào trường, đưa sinh viên đến doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên”, trường Đại học Đại Nam (DNU) tiếp tục ký kết hợp tác với CTCP Hữu Nghị Xuân Cương, CTCP Giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog và CTCP XNK Dịch vụ Quốc tế Thuận Phát.

Sinh viên được gì từ cái “bắt tay” giữa các bên?

Với biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký kết, sinh viên được “hưởng lợi” trên các phương diện:

  • 03 doanh nghiệp đồng hành cùng Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng DNU trong quá trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.
  • Trải nghiệm thực tế (từ năm nhất) và thực tập tại môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.
  • Được hướng dẫn và đào tạo bởi các chuyên gia, nhân sự giỏi trong lĩnh vực.
  • Rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm làm việc.
  • Kết nối doanh nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam khẳng định: “Hợp tác với doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của trường Đại học Đại Nam, nhằm mang đến cho sinh viên môi trường thực tập chuyên nghiệp, cung cấp kiến thức thực tiễn, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm làm nghề – những điều sách vở không thể truyền tải hết”.

Doanh nghiệp cam kết đồng hành và tạo điều kiện cho sinh viên

Ông Lê Anh Đức - Giám đốc CTCP XNK Dịch vụ quốc tế Thuận Phát cho biết: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng nhà trường trong công tác đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập; tạo điều kiện để các bạn phát triển góc nhìn thực tế về ngành Logistics, rèn giũa kiến thức, kỹ năng theo đúng nhu cầu của thị trường”.

Bà Nguyễn Thị My Hương - Phó Tổng giám đốc CTCP Hữu nghị Xuân Cương chia sẻ: “Chúng tôi ấn tượng bởi sự năng động, nhiệt huyết, thái độ và tinh thần làm việc chuyên nghiệp của sinh viên trường Đại học Đại Nam khi đến công ty trải nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành và chào đón các bạn trong các đợt thực hành, thực tập sắp tới”.

TS. Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng nhấn mạnh: Khoa sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp để mở rộng hơn nữa cơ hội thực tập, làm việc; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bản thân một cách toàn diện cho sinh viên; đảm bảo 100% sinh viên ra trường được kết nối việc làm và có mức thu nhập tốt.

BTT