01/11/2023

794

Sinh viên Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng DNU: “Bội thu” kiến thức từ 03 ngày học tập thực tế tại công ty Ajinomoto Việt Nam

Học tập từ trải nghiệm thực tế là phương châm đào tạo của trường Đại học Đại Nam nhằm giúp sinh viên sớm làm quen với môi trường doanh nghiệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tiễn, mở rộng cơ hội thực hành – thực tập… Thực hiện đúng chủ trương đó, mới đây, khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tổ chức trải nghiệm 3 ngày học tập thực tế tại công ty Ajinomoto Việt Nam cho tân sinh viên K17. Chương trình gắn liền với học phần Nhập môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Cô Lê Thị Mỹ Ngọc gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến chị Lê Thị Quỳnh - Giám sát cấp cao của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Với sự hướng dẫn của cô Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Ban lãnh đạo công ty Ajinomoto Việt Nam, các tân sinh viên K17 đã có những trải nghiệm thú vị về môi trường, văn hóa doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh – Giám sát viên phòng PR có những chia sẻ cụ thể với sinh viên DNU về chiến lược phát triển, quy trình sản xuất, vận hành và chuỗi cung ứng của ngành hàng thực phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ thông tin về Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Anh Lê Quốc Định – Đại diện Giám sát phòng PR giúp sinh viên Đại Nam có cái nhìn rõ nét hơn về mặt hàng kinh doanh, những sản phẩm thế mạnh, các tiêu chí đánh giá sản phẩm đối với quy định về an toàn thực phẩm do nhà nước và quốc tế ban hành. Đây là những kiến thức bổ ích, thiết thực mà không giáo trình nào có thể truyền tải được hết.

Đại diện Ajinomoto Việt Nam tận tình giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên; đồng thời đưa ra định hướng nghề nghiệp sớm để các em đề ra mục tiêu và lên lộ trình học tập, bồi đắp kiến thức, kỹ năng.

Anh Lê Quốc Định chia sẻ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp thực tế cho tân sinh viên DNU.

Sinh viên tích cực đặt câu hỏi xoay quanh hoạt động Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cho đại diện doanh nghiệp.

Đặc biệt, các tân sinh viên còn được tham quan nhà máy Ajinomoto bằng công nghệ 3D/360 và bảo tàng thông tin Ajinomoto. Tại đây, các bạn sinh viên được “mục sở thị” và tiếp cận thực tế quá trình vận hành của chuỗi cung ứng khép kín, các công đoạn để tạo ra sản phẩm của nhà máy, các ứng dụng công nghệ để giảm thiểu khí thải được áp dụng hiện nay,…cũng như các dự án lớn của tập đoàn trên thị trường như: Dự án Bữa ăn học đường hay chiến lược phát triển sản phẩm Tiên phong và Ngon hàng đầu…

Đoàn thầy cô và sinh viên tham quan mô hình bền vững và phát triển nguồn thực phẩm tại Ajinomoto Việt Nam.

Tham quan mô hệ thống xử lý nước thải hiện đại.

Sinh viên được nghe chia sẻ và tận mắt nhìn nguyên liệu, quy trình sản xuất dựa trên mô hình mô phỏng quy trình sản xuất sản phẩm.

Sinh viên DNU được nghe giới thiệu về công nghệ giảm thiểu khí thải trong chu trình sinh học khép kín áp dụng vào sản xuất sản phẩm của Ajinomoto.

Sinh viên DNU thích thú được tận mắt nhìn từng công đoạn trong quy trình sản xuất sản phẩm.

Một trải nghiệm đáng nhớ khác của sinh viên DNU là được tham gia chương trình nấu ăn do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Không chỉ được thỏa sức trổ tài, các DNUer còn được thưởng thức các món ăn do các đầu bếp của công ty chế biến.

Chuyên gia đầu bếp của Ajinomoto hướng dẫn sinh viên DNU thực hiện bữa ăn soup đặc biệt thanh cua.

Thầy cô và sinh viên được thử vị sản phẩm, món soup đặc biệt thanh cua và thức uống giấm gạo lên men Ajinomoto.

Trần Huy Đạt – sinh viên lớp Logistics 17-01 chia sẻ:“Chương trình học tập trải nghiệm thực tế đã giúp em hiểu hơn về văn hóa và tiêu chuẩn tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng kế hoạch và lộ trình phấn đấu để ra trường có công việc tốt và trở thành một công dân tốt”.     

Hoàng Văn Đức – sinh viên lớp Logistics 17-02 bày tỏ: “Việc học tập gắn liền trải nghiệm thực tế vừa giúp em trau dồi kiến thức tốt vừa khiến em cảm thấy hào hứng hơn với môn học. Chuyến đi này cho em cái nhìn rõ nét hơn về nghề nghiệp. Em cảm thấy yêu ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng hơn. Hy vọng Khoa và Nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều giờ học thực tế hấp dẫn và ý nghĩa như thế này”.

Trước khi khép lại chuỗi chương trình trải nghiệm 3 ngày thực tế tại Công ty Ajinomoto, cô Lê Thị Mỹ Ngọc có đôi lời chia sẻ đến các bạn sinh viên về ý nghĩa của buổi thực tiễn, về sự quan tâm của Khoa Logistics tới lớp trẻ khi hành trình giảng đường – doanh nghiệp. Đồng thời, cô Lê Thị Mỹ Ngọc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý công ty Ajinomoto Việt Nam đã hỗ trợ và kiến tạo một chương trình thực tiễn thiết thực, ý nghĩa cho sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Chương trình thực tiễn tại Công ty Ajinomoto Việt Nam được khép lại trong sự hứng khởi, hân hoan của sinh viên và các thầy cô giáo Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Quả thực, chương trình thực tiễn đã đem đến cho sinh viên không chỉ những kiến thức thực tế, những trải nghiệm bổ ích mà cùng với đó là sự củng cố niềm vững tin cho thế hệ mới của Khoa Logistics khi chọn học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại trường Đại học Đại Nam.

Một số hình ảnh khác:

BTT + Khoa Logistics và Chuỗi Quản lý cung ứng