01/05/2024

777

Những tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc

Ngành Kiến trúc ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ bởi cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập cao và tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, để theo đuổi ngành học này thành công, đòi hỏi những tố chất nhất định. Vậy đâu là “Những tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc?”. Cùng tìm hiểu nhé!

Những tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc

1. Khả năng sáng tạo và tư duy thẩm mỹ

Kiến trúc là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, do đó, khả năng sáng tạo và tư duy thẩm mỹ là yếu tố tiên quyết để thành công trong lĩnh vực này. Theo đuổi ngành Kiến trúc, Gen Z cần có khả năng hình dung không gian, tạo ra những thiết kế độc đáo, đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Khả năng tính toán

Kiến trúc không chỉ đòi hỏi khả năng sáng tạo nghệ thuật mà còn cần kỹ năng tính toán. Khả năng học tốt các môn tự nhiên như Toán, Lý là nền tảng quan trọng để kiến trúc sư thiết kế những công trình không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo tính công năng, an toàn và hiệu quả kinh tế.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

3. Tư duy logic và giải quyết vấn đề

Theo đuổi ngành Kiến trúc, người học cần có tư duy logic, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề tốt để đưa ra những giải pháp thiết kế tối ưu.

Tư duy logic sẽ giúp bạn phân tích thấu đáo các yếu tố kỹ thuật, từ điều kiện địa chất, khí hậu, vật liệu xây dựng đến nhu cầu sử dụng của công trình. Nhờ đó có thể đưa ra những giải pháp thiết kế tối ưu, đảm bảo tính an toàn, bền vững và đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.

Khả năng giải quyết vấn đề giúp các Kiến trúc sư vượt qua những thách thức trong quá trình thiết kế và thi công. Việc xác định chính xác vấn đề, phân tích nguyên nhân, đánh giá các giải pháp tiềm năng và lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Nắm chắc “Những tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc” giúp Gen Z có lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

4. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

Kiến trúc là một ngành học đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thầu và các bên liên quan khác. Do đó, người học ngành Kiến trúc cần có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày ý tưởng rõ ràng và thuyết phục, đồng thời làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm.

5. Khả năng chịu áp lực cao

Ngành Kiến trúc đòi hỏi khối lượng công việc lớn, deadlines gấp gáp và thường xuyên phải thay đổi thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Do đó, để theo đuối ngành Kiến trúc, bạn phải có khả năng chịu áp lực cao để hoàn thành tốt công việc trong điều kiện căng thẳng.

6. Ham học hỏi và cập nhật kiến thức

Ngành Kiến trúc luôn thay đổi và phát triển không ngừng. Do đó, bạn phải có tinh thần ham học hỏi, cập nhật kiến thức mới nhất về công nghệ, vật liệu, xu hướng thiết kế,... để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại sao nên học ngành Kiến trúc tại trường Đại học Đại Nam?

  • Sinh viên chỉ mất 4,5 năm (14 kỳ) để hoàn thành chương trình đào tạo ngành Kiến trúc. Sinh viên nhận bằng Kiến trúc sư sau khi tốt nghiệp.

Ra trường sớm giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tăng khả năng thăng tiến trong công việc, tiết kiệm thời gian học lên cao (nếu có nhu cầu).

  • Tận hưởng cơ sở vật chất hiện đại và tiện ích đa dạng trong quần thể rộng gần 10ha tại trung tâm quận Hà Đông.

Hệ sinh thái xanh mát mang đến bầu không khí trong lành, thích hợp để học tập và rèn luyện.

Thư viện hiện đại với hơn 10.000 giáo trình và tài liệu, đáp ứng mọi nhu cầu nghiên cứu của sinh viên.

Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

  • Sinh viên ngành Kiến trúc DNU sau khi nhập học thành công được nhận ngay học bổng khóa học DIỄN HỌA NỘI THẤT giá trị tương đương 15 triệu đồng/sinh viên.
  • Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc chú trọng thực hành – thực tế, bám sát thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp, của xã hội. Trong quá trình học, sinh viên được rèn luyện khả năng vẽ tay, tìm ý, phác thảo phương án bằng các lớp diễn họa kiến trúc ngay từ năm đầu. Nâng cao khả năng vẽ máy từ năm thứ 2.

Việc tiếp cận công nghệ BIM và AI giúp sinh viên nắm bắt xu hướng công nghệ và trở thành nguồn nhân lực linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng các thách thức đa dạng trong ngành Kiến trúc.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

  • Sinh viên được đi thực tập, tham quan kiến trúc xuyên Việt vào năm thứ 3 đại học.
  • 100% sinh viên được kết nối việc làm đúng chuyên ngành có thu nhập từ năm thứ 3 đại học.
  • Được “truyền lửa” bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, thực hành – thực chiến tại doanh nghiệp.

  • Được tham gia vào các khóa huấn luyện do các chuyên gia, giảng viên với kinh nghiệm thực tiễn cao, thực hành các dự án thực tế; đảm bảo đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và có mức thu nhập cao ngay sau khi ra trường.
  • Sinh viên có cơ hội được thực hành, thực tập tại những doanh nghiệp uy tín như: Tập đoàn xây dựng TECCO; Công ty TSQ VN; Công ty Cổ phần ACC – 244; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển số 18; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng công nghiệp hạ tầng Hà Nội…

Trường Đại học Đại Nam đảm bảo địa chỉ thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Kiến trúc.

  • Học phí ngành Kiến trúc là 11 triệu đồng/kỳ. Học phí này không tăng trong suốt quá trình đào tạo.
  • Sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng “khủng” của Nhà trường và doanh nghiệp.

Quỹ học bổng lên đến 55 tỷ đồng dành cho tân sinh viên K18 của trường Đại học Đại Nam.

Cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp dành cho tân sinh viên ngành Kiến trúc nhập học thành công.

  • Nhiều cơ hội giành học bổng du học Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có thể tự đánh giá bản thân có “Những tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc”. Nếu thấy bản thân phù hợp, đừng ngần ngại đăng ký xét tuyển vào ngành Kiến trúc của trường Đại học Đại Nam ngay nhé!

03 phương thức xét tuyển ngành Kiến trúc trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Kiến trúc (mã ngành: 7580101) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Kiến trúc

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, Hóa
  • C01: Toán, Lý, Văn
  • V00: Toán, Lý, Vẽ

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY