16/02/2023

997

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ngành Dược trường Đại học Đại Nam có gì đặc biệt?

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển (2013 – 2023), với phương châm “Đào tạo Dược sĩ năng động lập nghiệp, trách nhiệm cộng đồng” ngành Dược trường Đại học Đại Nam ngày càng khẳng định được uy tín, thương hiệu trên bản đồ đào tạo Dược sĩ đại học và sau đại học; đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân bằng việc cung cấp hàng ngàn Dược sĩ đại học chất lượng, năng động lập nghiệp, có trách nhiệm cộng đồng cao. Ghi dấu chặng đường phát triển đó, ngày 4/3 tới đây, trường Đại học Đại Nam long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Dược” với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị.

10 năm kiến tạo, bồi đắp niềm tin

Là trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành nghề, Đại học Đại Nam lấy khối Sức khỏe gồm các ngành: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng là trục đào tạo cốt lõi.

Năm 2013, trường Đại học Đại Nam là một trong số ít các trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo trình độ đại học ngành Dược học.

Kể từ đó ngành Dược được đầu tư đồng bộ và mạnh mẽ về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, trang thiết bị học tập, thực hành. Sinh viên ngành Dược được học tập tại Trung tâm thực hành Dược với 4 xưởng thực hành thí nghiệm Dược hóa hơn 50 phòng; 10 xưởng thực hành kỹ thuật với diện tích 1000 m2 đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế; nhà thuốc thực hành được trang bị theo mô hình nhà thuốc GPP; 02 vườn cây thuốc được xây dựng theo danh mục thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Là một trong những ngành lớn mạnh của trường Đại học Đại Nam.

Ngành Dược Đại học Đại Nam đã trở thành điểm đến uy tín của hàng ngàn bạn trẻ ưu tú, yêu thích và đam mê nghề Dược.

Đến năm 2023, ngành Dược đã có 05 khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường, cung cấp cho xã hội hàng ngàn Dược sĩ đại học chất lượng cao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Trường Đại học Đại Nam đón tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Dược về hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên.

Đại diện CTCP Traphaco tiếp nhận sinh viên ngành Dược DNU đến thực tập có hưởng lương.

Đào tạo ở hai trình độ: đại học và sau đại học. Ngành Dược trường Đại học Đại Nam còn là địa chỉ tin cậy để tìm kiếm nguồn nhân lực Dược chất lượng cao của nhiều doanh nghiệp, bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Mắt trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, Công ty cổ phần Dược Hà Tây, Công ty cổ phần Sao Thái Dương…

Dược sĩ Đại Nam được các doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng đặc biệt là thái độ làm việc. Sau thời gian thực tập, nhiều sinh viên đã được giữ lại làm việc tại các doanh nghiệp, bệnh viện; trở thành nhân việc chính thức hoặc thực tập sinh có hưởng lương.

Thời khắc của sự tri ân

Lễ Kỷ niệm diễn ra vào lúc 8h30 tại Quảng trường Trung tâm trường Đại học Đại Nam (số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội). Tại chương trình, các thế hệ thầy và trò sẽ nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển ngành Dược; tiếp nối lịch sử để không ngừng phát triển, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội.

Để ngành Dược trường Đại học Đại Nam ngày càng phát triển, không thể kể đến công sức và sự đóng góp của các thế hệ giảng viên của Khoa. Đây là lúc để Nhà trường và các thế hệ sinh viên tri ân các thầy cô đã gắn bó, cống hiến xây dựng, phát triển khoa Dược trong suốt 10 năm qua.

Kỷ niệm 10 năm khoa Dược cũng là lúc để các thế hệ cựu học viên, sinh viên trở về “Nhà”, tri ân thầy cô hội ngộ bạn bè.

Cùng trong phần Lễ, các doanh nghiệp Dược sẽ trao những phần quà giá trị và các suất học bổng cho sinh viên ngành Dược, trường Đại học Đại Nam.

Đặc biệt, để chào đón các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên học viên ngành Dược, Đoàn thanh niên DNU sẽ có màn biểu diễn văn nghệ phong phú đặc sắc và các tiết mục biểu diễn võ thuật, yoga do chính sinh viên Đại Nam biểu diễn…

Check in tại không gian văn hóa Dược học DNU

Không gian văn hoá Dược học là “đặc sản” của ngành Dược, đó sẽ là những hình ảnh ghi lại 10 năm giảng dạy và học tập của thày cô và sinh viên,  là  những cây thuốc quý được trồng ngay trong vườn dược liệu của Nhà trường; các trang thiết bị y tế, dược phẩm, thuốc, sản phẩm do chính thầy cô và sinh viên nghiên cứu, bào chế…

Nơi đây chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in “xịn xò” cho khách mời, thầy cô và các thế hệ học viên, sinh viên của Nhà trường. Chưa hết, một màn trình diễn đặc sắc của Đoàn thanh niên mang đến bầu không khí sôi động cho chương trình.

Các hoạt động hấp dẫn trong “Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Dược” hứa hẹn mang đến một chương trình ý nghĩa, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự.

Cùng đếm ngược và chào đón “Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Dược” vào lúc 8h30 ngày 4/3/2023 tại trường Đại học Đại Nam nhé!

BTT